Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Virus corona bùng phát phức tạp đúng dịp nghỉ lễ, đây là điều cha mẹ cần nhớ để bảo vệ sức khỏe của con

Loại virus này không chỉ lây lan ở nhiều thành phố Trung Quốc mà còn xuất hiện ở nhiều nước Châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Chính vì thế cha mẹ cần hết sức lưu ý và nâng cao cảnh giác để bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ trong dịp Tết này.

Loại virus nguy hiểm, bùng phát nhanh

Những ngày qua, dư luận thế giới hết sức bàng hoàng trước thông tin hàng trăm người ở trung quốc nhiễm virus corona (hay còn gọi virus gây bệnh phổi vũ hán). tính đến sáng 24/1, ở trung quốc đã có 830 người nhiễm bệnh, 25 người Tu vong. những nước châu á khác như: nhật bản, hàn quốc, thái lan, việt nam, singapore... cũng đã phát hiện có người nhiễm virus corona.

Được biết, loại virus này được phát hiện lần đầu tiên vào ngày 31/12/2019 tại Vũ Hán (Trung Quốc) và đã nhanh chóng lan ra nhiều thành phố khác ở đất nước này. Hiện tại chính quyền Trung Quốc đã có lệnh phong tỏa thành phố Vũ Hán để hạn chế tình trạng lây lan. Triệu chứng chung của những người nhiễm virus corona là khó thở, tức ngực và ho.

Những lưu ý cha mẹ nên nhớ để bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ

Chính bởi sự bùng phát phức tạp virus corona nên cha mẹ đặc biệt lưu ý một số điều sau để bảo vệ sức khỏe của trẻ trong kì nghỉ tết này:

- Không cho trẻ đến những nơi quá đông người. Nếu bắt buộc phải ra ngoài hãy cho các bé đeo khẩu trang chống khuẩn.

- Cho trẻ rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, chà xát tay trong 20 giây và rửa sạch lại. Súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

- dặn trẻ dùng khăn giấy để che miệng khi ho, hắt xì, tốt nhất nên sử dụng loại giấy dùng 1 lần. nếu không có khăn giấy, cha mẹ hãy dạy trẻ hắt hơi hoặc ho vào khuỷu tay trên của mình thay vì dùng bàn tay.

- giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân sạch sẽ. thời tiết lạnh có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. cha mẹ hãy cho con mặc đủ quần áo ấm, đi thêm tất, đội mũ hoặc quấn thêm chăn.

- Tăng cường rau xanh và trái cây trong bữa ăn hàng ngày của trẻ. Lưu ý nấu chín kĩ các loại thịt và trứng. Tuyệt đối không cho trẻ ăn những thực phẩm tái, sống.

- Khuyến khích trẻ tập thể dục, vận động và đảm bảo trẻ ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc.

- Không cho trẻ tiếp xúc với những người có triệu chứng cảm cúm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/virus-corona-bung-phat-phuc-tap-dung-dip-nghi-le-day-la-dieu-cha-me-can-nho-de-bao-ve-suc-khoe-cua-con-2020012413575707.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Nhà mỗi cậu quý tử độc đinh, từ nhỏ tới lớn cậu muốn gì cha mẹ chiều nấy, còn mỗi vớt trăng dưới nước, hái sao trên trời là cậu chưa được toại nguyện.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY