Bài thuốc dân gian hôm nay

Virus corona có thể sống trên tiền mặt, màn hình điện thoại cả tháng

Theo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Australia, virus corona có thể tồn tại trên một số bề mặt nhất định, gồm tiền mặt và màn hình điện thoại di động, suốt 28 ngày trong nhiệt độ mát.

Virus corona có thể sống trên tiền mặt, màn hình điện thoại cả tháng
Virus corona có thể sống trên tiền mặt, màn hình điện thoại cả tháng. Ảnh: RT

Covid-19 có thể sống ở bên ngoài lâu hơn nhiều so với thời gian ước tính trước đó, RT dẫn nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu khoa học và công nghiệp liên bang Australia (CSIRO) cho hay.

Giám đốc điều hành csiro – tiến sĩ larry marshall nói: “xác định được virus corona có thể tồn tại trên các bề mặt trong bao lâu sẽ cho phép chúng ta phán đoán chính xác hơn và làm giảm sự lây lan của nó, giúp bảo vệ chúng ta tốt hơn”.

Theo nghiên cứu này, virus corona được chứng minh là cực kỳ ổn định và có thể phát triển mạnh trên các bề mặt nhẵn, phẳng, gồm cả giấy và tiền polymer, kính và thép.

Trong điều kiện nhiệt độ phòng ở mức 20 độ c, virus corona thể tồn tại trong 28 ngày, lâu hơn 10 ngày so với virus cúm thông thường. đáng chú ý, thử nghiệm được tiến hành trong bóng tối, ánh sáng của tia uv có thể tiêu diệt virus corona rất hữu hiệu.

Ở nhiệt độ cao hơn, virus corona sẽ khó tồn tại. ở 40 độ c, virus chỉ tồn tại trong chưa đầy 24h. ở 30 độ c, virus corona thể hiện những kết quả khác nhau. nó tồn tại được 7 ngày trên thép không gỉ, tiền mặt và kính, nhưng chỉ sống được 3 ngày trên bề mặt quần áo cotton. trên tiền giấy, trong một số điều kiện, vẫn có thể tìm thấy virus corona sau 21 ngày.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/virus-corona-co-the-song-tren-tien-mat-man-hinh-dien-thoai-ca-thang-680381.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY