Kinh tế xã hội hôm nay

Virus corona: Mỹ có thể thiệt hại hơn 10 tỷ USD do lượng du khách từ Trung Quốc giảm

(MangYTe) Các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) có thể gây thiệt hại về kinh tế đối với nhiều thành phố và bang trên khắp nước Mỹ, vốn đang thu được nhiều lợi nhuận nhờ sự gia tăng mạnh lượng du khách đến từ Trung Quốc trong những năm gần đây.
Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm virus corona tại sân bay quốc tế Los Angeles ở California, Mỹ. (Nguồn: AFP)

Thành phố Riverside, bang California, được biết đến với rừng cam nổi tiếng, phong cảnh núi non và phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, cùng với Buffalo, bang New York - thành phố gần nhất với thác "Niagara Falls", sẽ là những địa điểm chịu tác động mạnh nhất trong số những thành phố lớn và thị trấn du lịch được du khách Trung Quốc đặc biệt ưa thích.

Các hãng hàng không lớn của Mỹ đã dừng các chuyến bay từ Trung Quốc và Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã cấm những du khách nước ngoài từng tới Trung Quốc đại lục trong 14 ngày qua.

Theo nhà kinh tế hàng đầu của Moody’s Analytics, ông Mark Zandi, sự sụt giảm lượng du khách đến từ Trung Quốc cho thấy tác động ngay lập tức và trực tiếp của dịch bệnh đến nền kinh tế Mỹ. Vị chuyên gia này nhận định, tăng trưởng kinh tế của Mỹ năm nay sẽ đạt 1,7%, thấp hơn mức tăng trưởng tiềm năng 2%.

Theo Tourism Economics, một nhánh của hãng nghiên cứu Oxford Economics, lượng du khách Trung Quốc tới Mỹ đã tăng 1.270% kể từ khi bùng phát dịch Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) vào năm 2002-2003 lên 2,8 triệu lượt vào năm 2019.

Oxford Economics ước tính, dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV sẽ khiến mức chi tiêu của du khách Trung Quốc tại Mỹ giảm 10,3 tỷ USD, trong đó phần lớn là trong năm 2020.

Theo Oxford Economics, mỗi du khách chi trung bình 6.000 USD/chuyến, không kể vé máy bay hay chi phí cho việc học tập.

Báo Thế giới và Việt Nam

Hậu Hải

(theo TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/virus-corona-my-co-the-thiet-hai-hon-10-ty-usd-do-luong-du-khach-tu-trung-quoc-giam-108955.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY