12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Vitamin hay chất bổ sung không có tác dụng ngăn ngừa tử vong do COVID-19

Đại dịch COVID-19 xảy ra hơn hai năm qua là nỗi lo lắng lớn nhất mà tất cả chúng ta đã và sẽ tiếp tục phải đối mặt. Mặc dù đã có vaccine ngừa Covid, nhưng sự xuất hiện liên tiếp của các biến thể mới cùng sự suy yếu của vaccine theo thời gian đã khiến cho nhiều người lo lắng.

Chính vì vậy nhiều người đã tìm kiếm sự trợ giúp từ các loại thực phẩm bổ sung và vitamin để nâng cao khả năng miễn dịch nhằm chống lại căn bệnh chết người này.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng vitamin C, vitamin D và kẽm không liên quan đến việc giảm nguy cơ bệnh nặng và tử vong ở bệnh nhân mắc COVID-19.

Vitamin C, vitamin D và kẽm không liên quan đến việc giảm nguy cơ bệnh nặng và tử vong ở bệnh nhân mắc COVID-19.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí điện tử Clinical Nutrition ESPEN là một phân tích tổng hợp điều tra ý nghĩa lâm sàng của các vi chất dinh dưỡng riêng lẻ này trong các trường hợp nhiễm COVID-19.

Các nhà nghiên cứu đã xác định 26 nghiên cứu liên quan đến 5.633 bệnh nhân COVID-19 và so sánh tác dụng của vitamin C, vitamin D và kẽm đối với những người được chăm sóc tiêu chuẩn (phương pháp điều trị được các chuyên gia y tế chấp nhận là phương pháp điều trị thích hợp đối với bệnh).

Các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm ba kết quả cụ thể từ các nghiên cứu bao gồm tỷ lệ tử vong, tỷ lệ đặt nội khí quản và thời gian nằm viện. Kết quả nghiên cứu cho thấy vitamin C không có bất kỳ tác dụng nào trong việc ngăn ngừa cái chết của bệnh nhân Covid-19.

Vitamin D cũng không ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong. Tuy nhiên, những người dùng chất bổ sung này có tỷ lệ đặt nội khí quản thấp hơn sau khi được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19 và thời gian nằm viện ngắn hơn.

Các phát hiện cũng cho thấy không giảm đáng kể nguy cơ tử vong ở những người được bổ sung kẽm so với những người không bổ sung vi chất này.

Theo tác giả cao cấp của nghiên cứu, Tiến sĩ Ragheb Assaly cho biết trong một tuyên bố báo chí: "Điều quan trọng là mọi người phải hiểu rằng uống nhiều chất bổ sung này không mang lại kết quả tốt hơn. Thông điệp quan trọng khác và là câu trả lời cho căn bệnh này là sử dụng vaccine ngừa Covid. Bổ sung vi chất dinh dưỡng sẽ không bù đắp được việc thiếu vaccine hoặc khiến bạn không cần tiêm vaccine”.

Đại dịch COVID-19 xảy ra hơn hai năm qua là nỗi lo lắng lớn nhất mà tất cả chúng ta đã và sẽ tiếp tục phải đối mặt.

Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh rằng các kết quả nghiên cứu không cho thấy rằng những chất bổ sung này là xấu hoặc nên tránh chúng. "Những gì chúng tôi đang nói là: Nếu bạn không cần những chất bổ sung này về mặt y tế, đừng uống vì nghĩ rằng chúng bảo vệ khỏi COVID-19. Chúng sẽ không ngăn cản bạn nhận được và chúng cũng không ngăn bạn khỏi cacsi chết vì căn bệnh này”, đồng tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Azizullah Beran cho biết.

Các loại vitamin và khoáng chất có vai trò vô cùng quan trọng cho sức khỏe tổng thể của chúng ta. Tuy nhiên, các chất bổ sung này chỉ có lợi khi cơ thể không sản xuất đủ hoặc không hấp thụ đủ từ thực phẩm. Chính vì vậy, điều cần thiết là bạn cần tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để thu được lợi ích.

Xem thêm:

Cơ thể ta sẽ ra sao khi não bộ ngừng hoạt động trong vòng 5 giây?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/vitamin-hay-chat-bo-sung-khong-co-tac-dung-ngan-ngua-tu-vong-do-covid-19-33768/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY