Tình yêu và giới tính hôm nay

Vợ cắt đứt D**ng v*t chồng rồi vội đưa đi cấp cứu nối lại

MangYTe - Mâu thuẫn tình cảm, trong lúc ngủ say, một người đàn ông đã bị vợ dùng kéo cắt đứt lìa D**ng v*t. Sau khi cắt D**ng v*t chồng, chính người vợ là người đưa chồng đi cấp cứu để nối lại...

Pgs.ts thái minh sâm nói về cách xử trí khi D**ng v*t bị cắt đứt - video: bệnh viện chợ rẫy cung cấp

Ngày 25-5, bệnh viện chợ rẫy cho biết các bác sĩ khoa ngoại tiết niệu vừa phẫu thuật nối thành công D**ng v*t phức tạp cho ông t.c.t. (40 tuổi, tên đã được thay đổi, quê ở khu vực đông nam bộ) bị vợ dùng kéo cắt lìa trong lúc ngủ say.

Sau khi cắt D**ng v*t, người vợ đưa chồng đi cấp cứu tại tuyến y tế cơ sở, rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo PGS.TS Thái Minh Sâm - trưởng khoa ngoại tiết niệu (Bệnh viện Chợ Rẫy), lúc nhập cấp cứu (cuối tháng 4) bệnh nhân mất máu khá nhiều. Phần D**ng v*t bị đứt lìa cũng đã được bảo quản và gửi kèm theo. Vị trí D**ng v*t bị cắt lìa cách quy đầu khoảng 1cm, vết cắt rất sắc gọn.

Vợ cắt đứt D**ng v*t chồng rồi vội đưa đi cấp cứu nối lại - Ảnh 2.

Các bác sĩ khoa ngoại tiết niệu (bệnh viện chợ rẫy) phẫu thuật nối thành công D**ng v*t bị cắt đứt - ảnh: bệnh viện chợ rẫy cung cấp

Bác sĩ nguyễn thành tuân (khoa ngoại tiết niệu) cho biết từ lúc bị cắt D**ng v*t đến lúc bệnh nhân nhập bệnh viện chợ rẫy là 7 tiếng, trong khi thời gian tối ưu với những trường hợp này dưới 6 tiếng. do đó, thời gian thiếu "máu nóng" của phần D**ng v*t bị đứt rời là khá lớn.

Ngoài ra, D**ng v*t bệnh nhân bị cắt bằng kéo, đòi hỏi các bác sĩ phải xử trí vết thương, rửa phần bị đứt rời đúng cách tránh nhiễm trùng. "về mặt kỹ thuật, đây là một phẫu thuật khó, đòi hỏi các bác sĩ phải sử dụng kính vi phẫu chuyên dụng, đồng thời phẫu thuật viên phải được đào tạo về phẫu thuật vi phẫu, phẫu thuật mạch máu", bác sĩ tuân nhận định.

Tuy vậy, các bác sĩ khoa ngoại tiết niệu đã phẫu thuật nối thành công D**ng v*t bị đứt cho bệnh nhân. Sau 10 ngày hậu phẫu, bệnh nhân được xuất viện với tiên lượng rất khả quan về khả năng phục hồi phần D**ng v*t được nối.

Vợ cắt đứt D**ng v*t chồng rồi vội đưa đi cấp cứu nối lại - Ảnh 3.

Sau 10 ngày hậu phẫu, bệnh nhân cũng được xuất viện với tiên lượng rất khả quan về khả năng phục hồi của phần D**ng v*t được nối - ảnh: bệnh viện chợ rẫy cung cấp

Theo pgs.ts thái minh sâm, đứt lìa D**ng v*t là dạng biến cố không thường gặp trong y khoa. mỗi năm khoa ngoại tiết niệu của bệnh viện tiếp nhận 5 - 10 trường hợp tương tự. đứt lìa D**ng v*t thường xuất phát từ 3 nhóm nguyên nhân chính: bệnh nhân tự cắt (do trầm cảm, rối loạn tâm thần); bị vợ, bạn gái cắt (do ghen tuông, mâu thuẫn về tình cảm) hoặc do T*i n*n (T*i n*n lao động, T*i n*n giao thông…).

Bị đứt D**ng v*t, xử lý ra sao?

Pgs.ts thái minh sâm nói theo nguyên tắc, để xử lý tình trạng đứt lìa D**ng v*t được khuyến cáo là trong vòng tối đa 6 tiếng. tuy nhiên, nếu phần D**ng v*t bị đứt lìa cũng như vết thương ở D**ng v*t được xử lý đúng cách ngay từ đầu, thời gian này có thể kéo dài thêm vẫn có khả năng phẫu thuật thành công.

Nếu ai đó chẳng may gặp phải trường hợp hi hữu này, bác sĩ Sâm cho biết nên nhanh chóng làm sạch phần D**ng v*t bị đứt lìa, quấn trong một chiếc gạc sạch, sau đó bỏ vào trong 2 lớp túi nilông, cột chặt miệng túi lại và bỏ túi vào môi trường nước đá đang tan (không để phần D**ng v*t bị đứt lìa tiếp xúc trực tiếp với nước đá).

Phần đầu gần (vết thương trên thân thể bệnh nhân) nên được băng ép lại để cầm máu. Sau đó, lập tức chuyển bệnh nhân và phần D**ng v*t bị đứt lên các cơ sở y tế chuyên sâu để nối lại.

Cấp cứu thanh niên gãy D**ng v*t sau cú tông xe máy

TTO - Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM cho biết vừa cấp cứu cho một nam thanh niên bị gãy D**ng v*t sau khi bị tông xe máy.

HOÀNG LỘC

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/vo-cat-dut-duong-vat-chong-roi-voi-dua-di-cap-cuu-noi-lai-20210525170924721.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY