Tâm sự hôm nay

Vợ chồng đang khó khăn thì mẹ chồng bảo tôi đi làm giúp việc, đến hôm nhận việc, tôi choáng váng khi biết danh tính nhà chủ

Tôi biết mình sẽ luôn bị soi mói và bắt bẻ. Chỉ không ngờ mọi chuyện lại đi quá xa như vậy.

Trước khi kết hôn, tôi cũng làm nhân viên văn phòng. dù công việc ổn định và mức lương khá nhưng sau đó, tôi vẫn phải ở nhà nội trợ vì mẹ chồng đổ bệnh, bản thân tôi lại đang mang thai và sức khoẻ không tốt lắm.

Thời gian đầu mọi chuyện trong nhà tôi đều ổn thỏa. nghỉ việc nhưng tôi vẫn có một số tiền dự phòng nên đủ ăn tiêu đến khi con được 6 tháng. hai vợ chồng cũng bàn bạc để tôi đi làm, nhưng người tính không bằng trời tính.

Còn quá nhỏ đã đi trẻ nên con tôi thường xuyên đau ốm. Mỗi lần con nằm viện, tôi lại phải xin nghỉ ở nhà 5, 10 ngày. Mặc dù công ty không nói gì nhưng đồng nghiệp vẫn để ý và soi mói. Vì thế, tôi quyết định xin nghỉ việc, ở nhà chăm con đến khi con cứng cáp.

Chuyện sẽ không có gì nếu đầu năm nay, chồng tôi không bị đuổi việc. Vì tình hình kinh tế, công ty chồng tôi cắt giảm nhân sự, thật không may, chính anh lại nằm trong danh sách buộc phải nghỉ việc. Đột ngột mất việc, chồng tôi đành làm tạm ở một công ty khác với mức lương thấp hơn. Kinh tế gia đình tôi cũng vì thế mà trở nên eo hẹp.

Vợ chồng đang khó khăn thì mẹ chồng bảo tôi đi làm giúp việc, hôm ấy đứng trước cửa nhà chủ, tôi thần người không biết có nên về hay không - Ảnh 1.

Cho đến hôm nhận việc, tôi mới biết nhà chủ của mình chính là nhà em chồng. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy, mẹ chồng nói bà đã xin cho tôi làm giúp việc cho một gia đình khá giả. ở đó thoải mái thời gian, tiền lương cũng trả cao như làm văn phòng. điều quan trọng nhất là tôi có thể mang con đến làm cùng. lúc ấy tôi đã thấy nghi ngờ. tại sao họ lại tốt với tôi như thế? hơn nữa mẹ chồng tôi ở nhà suốt ngày, bà quen ai mà lại tìm được việc cho tôi?

Cho đến hôm nhận việc, tôi mới biết nhà chủ của mình chính là nhà em chồng. Dù có chút chạnh lòng, tôi vẫn cố gắng làm tốt công việc của mình, nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Em chồng luôn tìm cách gây khó dễ cho tôi. Nhà tôi lau xong, cô ấy lấy tay miết lại rồi chê bẩn. Đồ ăn tôi nấu ra thì chê không hợp khẩu vị.

Không những vậy, cô ấy còn đơm đặt nói xấu tôi. Hôm ấy đang làm việc thì tôi nhận được điện thoại hỏi thăm của anh đồng nghiệp. Tôi đứng nói chuyện một lúc, vậy mà về nhà, chồng đã xầm xì đứng đợi ở cửa. Chỉ một cuộc điện thoại mà cô ấy nghi ngờ tôi có ý định ngoại tình nên gọi về mách mẹ và anh. Tôi vì bảo vệ danh dự của mình nên đã cãi nhau, kết quả là suýt nữa thì bị chồng đánh.

Tôi biết khó khăn lắm mới có một công việc mang lại thu nhập và thời gian thoải mái, nhưng tôi không thể chịu được sự phân biệt đối xử của em chồng. sau chuyện này, tôi càng muốn tránh xa cô ấy. mọi người cho tôi lời khuyên được không, vì nếu tôi nghỉ việc thì xác định sẽ phải chống đối cả gia đình.

(Xin giấu tên)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vo-chong-dang-kho-khan-thi-me-chong-bao-toi-di-lam-giup-viec-den-hom-nhan-viec-toi-choang-vang-khi-biet-danh-tinh-nha-chu-20201103123552235.chn)
Từ khóa: xin nghỉ việc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY