Mặt đẹp hôm nay

Vợ trẻ hắt hủi chồng gần nửa năm chỉ vì lỡ làm việc này sau quan hệ

Không biết có thai lại uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp dẫn đến thai lưu, buộc phải bỏ, cô gái trẻ ám ảnh mình “giết con” nên “hắt hủi” chồng suốt nửa năm trời.

Thương (24 tuổi, Vĩnh Phúc) mới cưới nhưng chưa sẵn sàng có con ngay. Vợ chồng son nên cả hai tối nào cũng hào hứng “giao ban”.

Khoảng 7 tháng trước, đêm đã muộn, vào cuộc “yêu” cả hai mới phát hiện trong nhà không còn “áo mưa”. Nhưng không ngăn nổi cuộc mây mưa vần vũ. Sau đó, Thương đã uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp. Cô yên tâm mình vẫn “an toàn”.

Thế nhưng sau đó ít ngày cô xuất hiện những cơn đau bụng kèm ra máu *m đ*o. thương đến viện kiểm tra. thật sốc khi các bác sĩ chẩn đoán thương có thai. mà thai hình thành từ trước lần quan hệ không dùng bao cao su.

“Do không biết lại uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp khi mang thai nên thai hỏng và buộc phải bỏ. Nằm trên giường bệnh bỏ con, nước mắt tôi cứ chảy ra. Cảm giác tội lỗi, cảm giác mình là người mẹ độc ác giết ch*t con ám ảnh tôi.

Khốn khổ hơn, sau biến cố đó đến nay tôi luôn bị ám ảnh, sợ hãi và không còn hứng thú trong chuyện chăn gối. Mỗi lần chồng đụng vào, tôi lại nghĩ đến hình ảnh nằm trên bàn bỏ thai thì tôi lại đẩy ra.

Biết không thể kéo dài tình trạng này, nó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Cả hai vợ chồng đều đã thử nhiều cách nhưng không có kết quả. Tôi không thể nào “yêu” lại nữa. Giờ tôi cũng không biết phải làm sao? Nhiều đêm nhìn chồng khó chịu, vật vã không có chỗ giải toả tôi áy náy, cũng muốn “chiều” chồng nhưng cứ đụng vào là lại co rúm, không thể làm gì được nữa. Giờ tôi phải làm sao?”, Thương buồn rầu kể lại.

Chia sẻ tình huống này với phóng viên, thạc sĩ, bác sĩ phan chí thành, bệnh viện phụ sản trung ương cho biết, rất chia sẻ với tình trạng của chị thương.

Đây không phải là tình huống hiếm gặp của chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nhiều chị em không biết mình có thai, uống Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp sau đó phải bỏ thai, từ đó gây ám ảnh đến vấn đề sinh hoạt T*nh d*c.

Do đó, để giải quyết tình trạng này, đầu tiên cả hai vợ chồng phải thực hiện việc giải mẫn cảm khi quan hệ T*nh d*c.

“Mẫn cảm cần giải ở đây chính là sự ám ảnh trong “chuyện ấy”, cụ thể đó là việc làm sao để quan hệ thành công, đạt được khoái cảm nhưng không có bầu. Muốn làm được vậy thì cần phải áp dụng những biện pháp Tr*nh th*i lâu dài, vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Ảnh minh hoạ 

Hiện nay có rất nhiều biện pháp Tr*nh th*i, trong đó có cả việc dùng Thu*c Tr*nh th*i bằng Thu*c uống hàng ngày hoặc Thu*c Tr*nh th*i khẩn cấp.

Là một bác sĩ sản khoa, tôi luôn khuyến cáo chị em, nhất là những người đã có gia đình nhưng chưa có kế hoạch sinh con hoặc đã sinh đủ con nên dùng các biện pháp tr*nh th*i lâu dài như cấy que, đặt vòng hoặc triệt sản (với trường hợp đã sinh đủ con) để vừa không lo lắng việc mang thai ngoài ý muốn, vừa an toàn. còn việc tr*nh th*i bằng thu*c vẫn có thể sử dụng, nhưng dễ gây những tác dụng phụ hoặc quên uống thu*c thì khả năng mang thai vẫn rất cao”, ths. bs chí thành thông tin.

BS Chí Thành nhấn mạnh chỉ khi đã áp dụng được những biện pháp Tr*nh th*i an toàn, sau một thời gian người vợ quan hệ nhưng không có bầu thì khi đó họ sẽ dần yên tâm, lấy lại được cảm giác “yêu”.

“Người chồng cũng đóng vai trò rất lớn trong chuyện này đó là cần hiểu tâm lý vợ khi làm “chuyện ấy”, vì càng quan hệ thành công, người phụ nữ càng nhanh quên nỗi ám ảnh trước đó”, BS Chí Thành thông tin.

Nhiệm vụ tiếp theo vị bác sĩ chuyên sản khoa khuyên chị thương cũng như các cặp vợ chồng rơi vào tình cảnh bất ngờ “lãnh cảm” trong chuyện ấy là cả hai cần tập trung tối đa khi làm chuyện ấy. người vợ cần tập trung vào cơ thể chồng, không nên để những suy nghĩ đan xen trong đầu.

Bác sĩ đưa ra ví dụ, khi đang quan hệ người vợ lại sợ có thai, đang quan hệ lại nghĩ uống Thu*c Tr*nh th*i hàng ngày không biết có an toàn không… nếu cứ như vậy nỗi ám ảnh sẽ kéo dài và mất dần bản năng T*nh d*c.

Ngược lại, nếu mình tự nhiên, thoải mái, yên tâm về biện pháp Tr*nh th*i đang sử dụng, tập trung vuốt ve cơ thể chồng, nói những lời yêu thương… khi đó toàn bộ hệ thống “rada T*nh d*c” trong cơ thể sẽ được kích hoạt và sẽ đạt được khoái cảm khi quan hệ.

 N. Huyền 

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/vo-tre-bat-ngo-so-gan-chong-du-truoc-do-toi-nao-cung-hon-hen-quan-lay-nhau-nguyen-nhan-khien-cac-cap-doi-giat-minh-410954.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Một mối quan hệ không thể thiếu yếu tố T*nh d*c, trên thực tế nó cũng quan trọng không kém sự tin tưởng hay giao tiếp giữa hai người.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY