Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

VTV2 thực hiện phóng sự công tác khám chữa bệnh mề đay tại Thuốc dân tộc

VTV2 thực hiện phóng sự về công tác khám chữa bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

ngày 20/10/2020 vừa qua, kênh truyền hình về khoa học và sức khỏe vtv2 đài truyền hình việt nam đã thực hiện phóng sự về công tác điều trị bệnh mề đay bằng thảo dược đông y tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Thuốc dân tộc. đoạn phóng sự được đăng tải trên fanpage vtv2 chất lượng cuộc sống thu hút được đông đảo sự quan tâm, theo dõi, tương tác của người bệnh mề đay cũng như khán giả.

Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY:

VTV2 đưa tin về thực trạng bệnh mề đay

Mở đầu đoạn phóng sự, VTV2 đưa tin về thực trạng bệnh mề đay, mẩn ngứa, dị ứng hiện nay. Theo đó, mề đay, mẩn ngứa, dị ứng là tình trạng viêm dưới da với các biểu hiện nổi sẩn phù từng nốt hoặc từng đám. Nhiều người cho biết họ thường xuyên bị nổi các đám phát ban, sưng phồng, dày lên như vầng cơm cháy trên da.

Bên cạnh đó, tình trạng ngứa rát khiến người bệnh càng ngứa càng gãi dẫn đến trầy xước da. mề đay khó chịu đến mức khiến nhiều người mất ăn, mất ngủ, làm đảo lộn chất lượng công việc và cuộc sống. với các tác nhân gây dị ứng ngày càng phức tạp thì số trường hợp mắc mề đay có xu hướng gia tăng và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, giới tính. trong đó, phụ nữ sau sinh, trẻ em, người có cơ địa nhạy cảm sẽ dễ mắc hơn cả.

Cho đến nay việc điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng còn gặp nhiều thách thức do bệnh có liên quan đến yếu tố cơ địa, tái phát liên tục khiến người bệnh không kịp trở tay. bên cạnh đó, những biến chứng nguy hiểm do mề đay như trầy xước, bội nhiễm, phù mạch, sốc phản vệ, ảnh hưởng đến tâm lý, thẩm mỹ khiến không ít người lo lắng.

Trong khi đó, phương pháp chữa mề đay bằng tây y, mẹo dân gian không giúp điều trị triệt để được bệnh mà còn tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. qua nhiều bước tìm hiểu, tham vấn ý kiến chuyên gia, vtv2 khẳng định, y học cổ truyền với ưu thế điều trị bệnh từ gốc, ngăn tái phát và an toàn là giải pháp hoàn chỉnh đối với bệnh mề đay, mẩn ngứa, dị ứng.

VTV2 đưa tin về công tác khám chữa bệnh mề đay tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Thông qua phóng sự vtv2 khẳng định, trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền uy tín hàng đầu hiện nay. mỗi năm trung tâm tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mề đay, mẩn ngứa bằng phương pháp sử dụng thảo dược đông y. dưới đây là thông tin chi tiết về hiệu quả điều trị mề đay tại trung tâm Thuốc dân tộc mà vtv2 đưa tin.

Bác sĩ Thuốc dân tộc tư vấn bệnh mề đay

Cung cấp chính xác kiến thức bệnh mề đay, bác sĩ nguyễn lệ quyên – trưởng khoa da liễu – trung tâm Thuốc dân tộc cho biết: “mề đay, mẩn ngứa trong đông y thuộc chứng tầm ma chẩn hay phong chẩn khối. nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do phong hàn, phong nhiệt và ngoại tà xâm nhập mà gây bệnh. sự suy yếu của sức đề kháng, hệ miễn dịch, chức năng gan suy giảm khiến da có biểu hiện nổi sẩn phù, ban đỏ, ngứa rát ở nhiều vị trí.

ngoài ra, mề đay xuất hiện do yếu tố di truyền, yếu tố vật lý, dị ứng với các dị nguyên và đôi khi mề đay vô căn không rõ nguyên nhân khiến việc điều trị gặp khó khăn. mề đay có 2 dạng là mề đay cấp tính (nổi dưới 4 tuần) và mãn tính (trên 6 tuần). mề đay cấp tính tuy nhanh biến mất nhưng dễ xảy ra biến chứng. mề đay mãn tính thì cần nhiều thời gian điều trị hơn”.

Cũng theo bác sĩ lệ quyên, việc điều trị mề đay nếu chỉ tập trung vào triệu chứng mà không giải quyết được nguyên nhân sẽ dễ tái phát và bùng phát khi có điều kiện thuận lợi. phương pháp đông y tập trung điều trị bệnh từ căn nguyên bên trong mang lại hiệu quả cao, ngăn tái phát bệnh và an toàn.

VTV2 đưa tin bài Thuốc Tiêu ban Giải độc thang đặc trị mề đay

Bài Thuốc tiêu ban giải độc thang nổi tiếng trong điều trị bệnh mề đay của trung tâm Thuốc dân tộc được vtv2 giới thiệu chi tiết về thành phần, hiệu quả và kết quả điều trị. trải qua nhiều bước thẩm định, tham vấn ý kiến chuyên gia, vtv2 khẳng định bài Thuốc tiêu ban giải độc thang là liệu pháp hoàn chỉnh trong điều trị mề đay, mẩn ngứa, dị ứng với những ưu điểm sau:

Công thức Thuốc hoàn chỉnh duy nhất:

Tiêu ban Giải độc thang là bài Thuốc thảo dược Đông y kế thừa từ bài Thuốc Nam chữa ngứa da của người Mường – Hòa Bình và hàng chục bài Thuốc cổ phương khác. Đồng thời, công trình nghiên cứu hiện đại giúp bài Thuốc phù hợp nhất với thể bệnh, thể trạng người bệnh.

Bài Thuốc có công thức Thuốc đặc biệt kết hợp 2 phép đặc trị và phục hồi trong Đông y bao gồm: Giải độc và Bình can với 2 nhóm Thuốc:

    Giải độc hoàn: Với các vị Thuốc quý như bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, đơn đỏ, tang bạch bì và nhiều vị Thuốc khác. Tác dụng giải độc, trừ phong, tiêu viêm, tiêu ban ngứa, sẩn phù và mẩn đỏ, kháng histamin, điều trị mề đay từ căn nguyên.
  • Bình can hoàn: Thành phần gồm các vị Thuốc Phòng phong, xuyên khung, cúc tần, ngải cứu, xuyên khung, đương quy… Tăng cường chức năng gan, thận, phục hồi da và nâng cao thể trạng, ổn định cơ địa, tăng cường miễn dịch, chống dị ứng, ngăn tái phát mề đay hiệu quả.

Hiệu quả vượt trội, điều trị mề đay từ gốc:

Trên 95% người bệnh khỏi hẳn tình trạng mề đay mẩn ngứa, không tái phát trong nhiều năm sau 1-3 tháng dùng Thuốc tiêu ban giải độc thang. số ít trường hợp còn lại cần nhiều thời gian điều trị hơn hoặc tái phát do việc điều trị chưa tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ. đây là số liệu thống kê trong thực tế điều trị tại hệ thống các phòng khám thương hiệu Thuốc dân tộc mà vtv2 đã thẩm định, đưa tin.

Thành phần dược liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO:

Tự chủ nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn gacp-who, trung tâm Thuốc dân tộc cam kết sử dụng dược liệu sạch trong điều trị bệnh mề đay. ekip vtv2 thực hiện phóng sự công tác khám chữa bệnh mề đay tại trung tâm Thuốc dân tộc đã có dịp trực tiếp đến thăm quan vùng trồng dược liệu của đơn vị tại văn đức – hải dương.

VTV2 phỏng vấn bệnh nhân điều trị thành công mề đay tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Trong phóng sự công tác khám chữa bệnh mề đay tại trung tâm Thuốc dân tộc, phóng viên vtv2 đã có dịp ghi lại những chia sẻ chân thực nhất của người bệnh về hiệu quả điều trị mề đay tại đây. dưới đây là 1 số chia sẻ của người bệnh:

Chị đỗ thị ngọc (38 tuổi – phú thọ) chia sẻ: “mình cắt 5 thang Thuốc của trung tâm về uống trong 2 tháng. hết 2 tháng đấy thì mình thấy các triệu chứng mề đay đã thuyên giảm hẳn du vẫn còn ngứa nhưng rất ít. qua 5 tháng thì tình trạng bệnh không còn nữa. mình có để ý những ngày thời tiết thay đổi mề đay không còn nổi lên hay tái phát nữa. mình ngẫm và thấy là bài Thuốc này công nhận hiệu quả thật”.

Anh vương (30 tuổi – hà nội) cho biết: “mình đến trung tâm và được bác sĩ thăm khám và kê đơn. mình sử dụng Thuốc trong 1 tuần thì thấy các nốt mề đay giảm dần đi. dùng hết 1 tháng Thuốc thì tình trạng mề đay gần như là dứt hẳn. hôm nay mình đến tái khám và lấy Thuốc thêm tháng thứ 2. hy vọng là bệnh tình sẽ ổn”.

Đặc biệt, nữ diễn viên phùng khánh linh nổi tiếng trong phim về nhà đi con cũng đã có những chia sẻ về hiệu quả bài Thuốc: “linh đã điều trị bằng Thuốc mà bác sĩ quyên kê cho trong 1 tuần đầu thì thấy các triệu chứng thuyên giảm. 1 tháng dùng Thuốc thì hầu như không còn dấu hiệu mề đay nữa. sau 2 tháng thì tình trạng mề đay hoàn toàn biến mất. linh ăn được, ngủ được và tình trạng nóng trong, nhiệt miệng cũng biến mất”.

Mong rằng phóng sự về công tác khám chữa bệnh mề đay, mẩn ngứa, dị ứng tại trung tâm Thuốc dân tộc do vtv2 thực thiện sẽ giúp người bệnh an tâm, tin tưởng vào trung tâm để khỏi bệnh như hàng ngàn bệnh nhân khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/vtv2-thuc-hien-phong-su-chua-me-day-tai-thuoc-dan-toc)

Tin cùng nội dung

  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Mề đay là bệnh khá phổ biến. Ước tính khoảng 15-20% dân số từng mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY