Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ bắt được 2 con cá tầm khủng ở Lâm Đồng là dàn dựng

Theo Ha Quyên chia sẻ: “Họ mượn lưới của anh Tiến để mình và một người nữa giả vờ kéo lưới bắt cá để quay phim và chụp ảnh”
Những ngày gần đây, cư dân mạng xôn xao về việc chàng trai người dân tộc ở thôn Long Lanh, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương (lâm đồng) bắt được 2 con cá tầm “khủng” nặng 20kg/con, được một nhà hàng ở TP HCM mua giá cao.

Cil Múp Ha Quyên đang tường trình về việc được thuê để “diễn” cảnh bắt được cá tầm nặng 20kg trên suối.

Ông Thân Xuân Quý, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Lạc Dương, đã xác minh lại thông tin trên và cho biết là sự việc không có thật.

“Cá tầm nặng 20kg là chuyện bình thường, cá giống nếu nuôi trong môi trường thích hợp có khi lên đến 40kg/con. Nhưng việc cá tầm “khủng” nặng 20kg xuất hiện trong môi trường tự nhiên lại là điều hiếm thấy, có chăng thì là của các hộ nuôi nhốt sổng ra ngoài”, ông Quý nhận định.

Theo bà Cil Ka Đớt, trưởng thôn Long Lanh, xã Đạ Chais, ngày 11/4, con trai bà cùng một người bạn cũng câu cá ở suối thuộc thôn Long Lanh nhưng chỉ câu được hai con cá bé bằng ngón chân cái. Vì ở thôn này chỉ có một dòng suối cạn, nước chưa đến đầu gối, nên hoàn toàn không thể có cá nặng 20kg.

Được biết, ngày 13/4, lãnh đạo huyện Lạc Dương đã có buổi làm việc với xã Đạ Chais nhằm xác minh thông tin trên. Sau khi trao đổi với ông Cao Xuân Thịnh - Trưởng công an xã Đạ Chais, nhận định thanh niên trong hình và clip xuất hiện trên báo chính là Cil Múp Ha Quyên, công nhân của trại cá Vạn Phát (thôn Long Lanh). Ngay sau đó anh này được mời lên trụ sở Công an xã Đạ Chais để làm rõ vụ việc.

Tại đây Ha Quyên thật thà kể, sáng ngày 11/4, khi anh đang làm việc trong trại cá thì có một chiếc ô tô chở 4 người từ TPHCM lên gặp anh Tiến để mua 2 con cá tầm “khủng” mà trước đó 2 ngày anh này mang về. Sau đó những người này nhờ Ha Quyên cùng một thanh niên trong đoàn của họ đưa 2 con cá tầm thả xuống suối cách trại cá Vạn Phát chừng 10m.

“Họ mượn lưới của anh Tiến để mình và một người nữa giả vờ kéo lưới bắt cá để quay phim và chụp ảnh”, Ha Quyên chia sẻ.

Sau khi “diễn” xong, một người tự xưng là chủ hệ thống nhà hàng ở TP HCM cho Ha Quyên 500.000 đồng nói là để uống cà phê.

Ha Quyên cho biết thêm, anh không biết những người này quay phim, chụp ảnh cảnh trên để đăng lên báo lừa dối mọi người như vậy. Sau khi đươc mời lên UBND xã, anh mới biết điều này nên rất hối hận.

Sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vu-bat-duoc-2-con-ca-tam-khung-o-lam-dong-la-dan-dung-9418.html)

Chủ đề liên quan:

cá tầm lâm đồng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY