Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Vụ cháy nhà 3 tầng khiến người chồng Tu vong ở Sài Gòn: Người vợ bị suy hô hấp, không tự thở được phải nhờ đến máy

(Tổ Quốc) - Sau khi được đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu, nữ bệnh nhân suy hô hấp nặng nên đã được đặt nội khí quản, thở máy. Trong khi đó chồng của bệnh nhân đã Tu vong với phỏng lửa diện tích khoảng 94% độ II, III (85% độ III).

Liên quan đến vụ cháy căn nhà 3 tầng trên đường lê trọng tấn (phường bình hưng hòa, quận bình tân, tp.hcm) vào sáng 31/5 khiến 7 người thương vong, chiều 1/6 thông tin từ bv chợ rẫy cho biết nữ nạn nhân được điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu, khoa nội hô hấp hiện sức khỏe đã khá hơn so với lúc đầu nhập viện.

Vụ cháy nhà 3 tầng khiến người chồng Tu vong ở Sài Gòn: Người vợ bị suy hô hấp, không tự thở được phải nhờ đến máy - Ảnh 1.

Nữ bệnh nhân được chăm sóc tích cực tại BV Chợ Rẫy.

Theo đó, vào khoảng 7h55' sáng 31/5, bv chợ rẫy tiếp nhận 2 bệnh nhân gồm đỗ v.c (40 tuổi) bị phỏng lửa diện tích khoảng 94% độ ii, iii (85% độ iii) toàn ngày thứ 1. nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng shock phỏng không hồi phục, chấn thương đùi trái. dù đã được các y bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi, Tu vong vào lúc 10h45 cùng ngày.

Trong khi đó, vợ bệnh nhân là chị h. (28 tuổi), bác sĩ ckii đặng vũ thông - trưởng khoa nội hô hấp cho biết khi vào viện, bệnh nhân h. suy hô hấp nên đã được đặt nội khí quản. siêu âm khí quản cho thấy có bụi than cháy nên đã nội soi phế quản hút ra một phần.

Vụ cháy nhà 3 tầng khiến người chồng Tu vong ở Sài Gòn: Người vợ bị suy hô hấp, không tự thở được phải nhờ đến máy - Ảnh 2.

Bác sĩ CKII Đặng Vũ Thông - Trưởng Khoa Nội Hô hấp, BV Chợ Rẫy thông tin về sức khỏe của nữ bệnh nhân.

Hiện tại, bệnh nhân h. chưa tự thở được nhưng sức khỏe đã khá hơn, đang được hỗ trợ thở máy, kháng sinh kiểm soát nhiễm trùng, tiếp tục theo dõi hô hấp và tình trạng nhiễm trùng để có hướng điều trị tiếp theo. dự kiến, ngày mai sẽ tiến hành thêm các chỉ định cận lâm sàng, nếu tình trạng ổn, bệnh nhân sẽ được ngưng máy thở.

Ngoài vợ chồng nữ bệnh nhân được điều trị tại bv chợ rẫy (người chồng đã Tu vong), 2 người con của bệnh nhân đang được điều trị tại bv nhi đồng trong tình trạng tỉnh táo, hô hấp cải thiện. theo chẩn đoán ban đầu, 2 bé bị suy hô hấp, ngộ độc co, khả năng bị ngạt khói, rất may không có bỏng da.

Hiện tại, nữ bệnh nhân không thể tự thở được, phải nhờ đến máy. Dự kiến ngày mai phía BV sẽ tiến hành thêm các chỉ định cận lâm sàng để biết được tình hình sức khỏe của nữ bệnh nhân.

Để giải quyết vấn đề ngộ độc CO, hai bé thở oxy liều cao, tình hình đã cải thiện tốt. 2 bệnh nhi sẽ tiếp tục theo dõi, điều trị tại BV Nhi đồng 1 - TP.HCM.

Như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 6h50' ngày 31/5, lực lượng chức năng nhận tin báo cháy diễn ra ở căn nhà 1 triệt 2 lầu, 1 sân thượng nằm ở số 617 đường Lê Trọng Tân, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

Công an quận Bình Tân phối hợp cùng lực lượng PCCC TP.HCM đã huy động 11 xe chữa cháy các loại cùng 57 cán bộ chiến sĩ có mặt chữa cháy cứu người mắc kẹt trong căn nhà. Lực lượng chức năng đã tiến hành dùng xe chữa cháy đưa 5 người mắc kẹt ra bên ngoài đi cấp cứu. Riêng 2 người còn lại được lực lượng chuyên nghiệp hướng thoát nạn cầu thang bộ ra ngoài an toàn.

Văn Tiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/vu-chay-nha-3-tang-khien-nguoi-chong-tu-vong-o-sai-gon-nguoi-vo-bi-suy-ho-hap-khong-tu-tho-duoc-phai-nho-den-may-220201615335550.htm)

Tin cùng nội dung

  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY