Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ gây rối ở Cục Thi hành án Hà Nội: Cũng may là có phương tiện camera

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự khẳng định sẽ phải xử lý thật nhanh và chính xác, kịp thời, nếu không sẽ tạo dư luận không tốt. Tinh thần là xử lý nghiêm minh.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tư pháp chiều 2/4, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự đã trả lời thắc mắc của báo chí xung quanh vụ việc gây rối xảy ra tại Cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội sáng ngày 23/3 vừa qua đang gây ồn ào dư luận.

Ông Nguyễn Văn Sơn trả lời tại cuộc họp báo.

Theo ông sơn, báo cáo nêu rõ, sáng ngày 23/3, tại cổng cục thi hành án dân sự hà nội có khoảng 20 người tự xưng là giáo viên, phụ huynh trường newton và trường pascal yêu cầu gặp lãnh đạo cục thi hành án dân sự hà nội.

Cục Thi hành án dân sự Hà Nội đã bố trí cán bộ tiếp công dân hướng dẫn nhóm người này làm thủ tục đăng ký tiếp dân. Nhóm người này đã xuất trình Chứng minh thư nhân dân nhưng không xuất trình giấy tờ và đã có những hành vi, lời nói không đúng mức, quá khích.

Theo báo cáo của Cục Thi hành án dân sự và Tổng cục Thi hành án dân sự gửi lãnh đạo Bộ Tư pháp thì đây là những "hành vi không đúng pháp luật, không đúng mực, xúc phạm đến cán bộ thi hành án dân sự".

Tuy nhiên, ông Sơn cho biết thêm, đến nay cũng có luồng thông tin nói rằng nhóm người này bị cán bộ thi hành án ứng xử không đúng mực.

"chúng tôi đã có chỉ đạo đối với cục thi hành án dân sự hà nội. cục thi hành án hà nội cũng đã có công văn gửi công an quận hà đông, công an phường mộ lao (quận hà đông) để làm rõ rồi. chúng tôi chưa có cơ sở kết luận nhưng cục thi hành án dân sự hà nội đã chủ động yêu cầu cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ. tinh thần là xử lý nghiêm minh, ai sai đến đâu xử lý đến đó cho phù hợp quy định pháp luật"- ông sơn nhấn mạnh.

Lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự khẳng định ngay sau khi nắm được thông tin đã có những chỉ đạo kịp thời để "ổn định cơ quan"; đồng thời tiếp tục phối hợp với cơ quan công an xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Trụ sở Cục Thi hành án dân sự Hà Nội.

Bên cạnh đó, Tổng cục đã chỉ đạo Cục Thi hành án dân sự Hà Nội phải rà soát toàn bộ việc giải quyết khiếu nại, tiếp công dân của Cục để báo cáo. Yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm rà soát, báo cáo toàn bộ quá trình giải quyết vụ việc.

"Hàng ngày, hàng giờ chúng tôi đều nắm thông tin, bởi phải phối hợp làm rõ. Đây là việc không ai mong muốn và định hướng là phải xử lý thật nhanh và chính xác, kịp thời nếu không tạo dư luận không tốt, để anh em yên tâm làm việc. Cũng may là có phương tiện camera thì mình chủ động phối hợp thôi"- ông Sơn nói và khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức thi hành án đúng pháp luật.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/vu-gay-roi-o-cuc-thi-hanh-an-ha-noi-cung-may-la-co-phuong-tien-camera-606442.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY