Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vụ ngộ độc ở Nha Trang: Chuyên gia chống độc đầu ngành vào hỗ trợ, đề nghị hội chẩn sớm ca nặng

Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế do ông Vương Ánh Dương, phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, dẫn đầu, đang trên đường tới Nha Trang. Trong đoàn có ông Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt học sinh ở Khánh Hòa nhập viện, Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế đã điều chuyên gia chống độc đầu ngành vào hỗ trợ công tác điều trị cho các cơ sở y tế tại tỉnh này.

Đoàn công tác của Cục Quản lý khám chữa bệnh do TS Vương Ánh Dương, phó cục trưởng, làm trưởng đoàn, cùng chuyên gia chống độc là ông Nguyễn Trung Nguyên, giám đốc Trung tâm Chống độc và các chuyên gia về truyền nhiễm và vi sinh Bệnh viện Bạch Mai.

Đoàn công tác sẽ có mặt tại Khánh Hòa chiều tối 21-11 để cùng hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Trước đó, hôm 20-11 Trường iSchool Nha Trang, nơi xảy ra vụ ngộ độc, đã có công văn đề nghị hỗ trợ xử trí gửi Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa tập trung mọi nguồn lực để theo dõi, xử trí kịp thời diễn biến của các ca ngộ độc, tổ chức hội chẩn trực tuyến xin ý kiến Bệnh viện Bạch Mai đối với những ca bệnh có diễn biến tăng nặng, nguy kịch.

Bộ Y tế cũng yêu cầu báo cáo hằng ngày diễn biến tình hình các ca ngộ độc trước 16h, báo cáo ngay nếu có diễn biến bất thường để Cục Quản lý khám chữa bệnh tổng hợp báo cáo lãnh đạo bộ.

Đồng thời đề nghị Viện Pasteur Nha Trang phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa và đoàn công tác của Bộ Y tế để tìm hiểu nguyên nhân ngộ độc, giúp điều trị hiệu quả.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngay trước khi lên đường, một chuyên gia về chống độc, thành viên đoàn công tác, cho hay ngộ độc thực phẩm rất khó tìm nguyên nhân. Hiện các chuyên gia đang định hướng để tìm kiếm căn nguyên vụ việc và quan trọng nhất là điều trị tích cực cho các trường hợp đang có diễn biến nặng, hạn chế tối đa những diễn biến dẫn đến nguy hiểm tính mạng các cháu.

Vụ ngộ độc kể trên xảy ra hôm 17-11, đến nay đã có trên 200 bé bị ngộ độc sau bữa ăn tại trường, một bé đã tử vong hôm 20-11.

Các bệnh viện đã tiếp nhận 648 ca

Theo báo cáo hôm nay 21-11 của UBND tỉnh Khánh Hòa liên quan vụ ngộ độc này, tính đến 11h trưa nay các bệnh viện đã tiếp nhận tổng số 648 trẻ, trong đó có 261 trẻ đã ổn định và được cho về theo dõi ngay sau đó.

Trong số 387 trẻ nhập viện điều trị, có 176 cháu đã được xuất viện, hiện còn 211 cháu đang điều trị. Trong đó có 85 cháu điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, còn lại tại các cơ sở y tế khác.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vu-ngo-doc-o-nha-trang-chuyen-gia-chong-doc-dau-nganh-vao-ho-tro-de-nghi-hoi-chan-som-ca-nang-20221121211634807.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY