Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Vụ tàu LADY R3 gặp sự cố: Bộ Ngoại giao đang phối hợp triển khai các biện pháp hỗ trợ nhân đạo theo quy định

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời về vụ việc tàu LADY R3 gặp sự cố trên vùng biển gần mũi Vũng Tàu.

Lấp "khoảng trống" pháp lý để hỗ trợ trẻ theo mẹ di cư hồi hương chưa có khai sinh, quốc tịch

Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Bộ Ngoại giao

Ký biên bản tiếp nhận công dân giữa Đại diện Tổng Lãnh sự quán Sri Lanka tại TP.Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 9/11, trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ việc tàu lady r3 gặp sự cố trên vùng biển gần mũi vũng tàu và được lực lượng chức năng việt nam cứu nạn, người phát ngôn bộ ngoại giao lê thị thu hằng cho biết:

"chiều ngày 7/11, ngay sau khi tiếp nhận thông tin tàu lady r3 gặp sự cố nước tràn tàu trong điều kiện thời tiết rất xấu khi đến vị trí cách đông nam mũi vũng tàu khoảng 258 hải lý, các lực lượng chức năng trên biển việt nam đã phát thông báo hàng hải và thông báo cho phương tiện gần khu vực tàu gặp nạn để có biện pháp hỗ trợ.

Toàn bộ số người trên tàu LADY R3 đã được một tàu quốc tịch Nhật Bản cứu hộ và được tàu Việt Nam tiếp ứng để đưa vào bờ chiều tối ngày 8/11. Hiện sức khỏe những người này bình thường và đã được cơ quan chức năng địa phương bố trí nơi ăn nghỉ tạm thời.

Về việc này, ngay sau khi nhận được thông tin, bộ ngoại giao đã thông báo tới đại sứ quán sri lanka tại hà nội và đang phối hợp hết sức chặt chẽ với một số tổ chức quốc tế, các cơ quan liên quan và tỉnh bà rịa-vũng tàu triển khai các biện pháp hỗ trợ nhân đạo theo quy định của pháp luật việt nam và thông lệ quốc tế.

Hiện bộ ngoại giao đang tích cực trao đổi với các bên liên quan trên tinh thần nhân đạo, trách nhiệm và hợp tác quốc tế.

Thời gian qua, các lực lượng trên biển của Việt Nam đã nhiều lần cứu hộ, cứu nạn thành công tàu nước ngoài gặp nạn trên các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam".

An Giang phối hợp cùng Campuchia trong công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về

Sở lao động - thương binh xã hội (lđtbxh) tỉnh an giang đã chủ động phối hợp các ngành chức năng tiếp nhận và hỗ trợ cho các công dân việt nam từ campuchia trở về, theo công điện của đại sứ quán việt nam tại campuchia về việc phối hợp tiếp nhận nạn nhân bị mua bán về nước.

Tiếp tục phối hợp quản lý, bảo vệ biên giới hữu nghị, ổn định, cùng phát triển

Ngày 13/10, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị, Đoàn đại biểu 11 đồn Biên phòng tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) hội đàm trực tuyến với Đoàn đại biểu Chi đội Quản lý biên giới thành phố Sùng Tả, Quảng Tây (Trung Quốc).

baoquocte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vu-tau-lady-r3-gap-su-co-bo-ngoai-giao-dang-phoi-hop-trien-khai-cac-bien-phap-ho-tro-nhan-dao-theo-quy-dinh-707241.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY