Tâm sự hôm nay

Vụ vi phạm bản quyền viên nang thực phẩm chức năng Genki

Trước những sai phạm của Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này phải ngừng ngay việc tiêu thụ và thu hồi toàn bộ số sản phẩm hiện còn đang lưu hành trên thị trường
Trước những sai phạm của Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên, cơ quan chức năng đã yêu cầu công ty này phải ngừng ngay việc tiêu thụ và thu hồi toàn bộ số sản phẩm hiện còn đang lưu hành trên thị trường và những quảng cáo sai quy định. Và việc các đại lý phân phối, nhà Thu*c... tiếp tục thực hiện quảng cáo nhằm tiêu thụ các sản phẩm Genki 6, Genki 9, Genki Gold của Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên là tiếp tay cho sai phạm.

Việc kinh doanh các sản phẩm Genki 6, Genki 9, Genki Gold của những người thuộc Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên không những vi phạm quyền sở hữu công nghiệp của Công ty cổ phần Dược Phẩm Xanh mà các sản phẩm này còn không đạt chất lượng và thành phần như công bố đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Theo quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ, Điều 4 Nghị định 08/2013/NĐCP ngày 10/01/2013 và Điều 156 của Bộ luật Hình sự năm 1999 thì hành vi đó có dấu hiệu vi phạm tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Thái - Đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Dược Phẩm Xanh, ông Thái cho biết: “Sản phẩm viên nang thực phẩm chức năng Genki của Công ty cổ phần Dược Phẩm Xanh có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân u xơ tử cung, u nang buồng trứng và phì đại tiền liệt tuyến lành tính, giúp hỗ trợ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ bị u bướu, người bệnh sau hóa trị và xạ trị, được nghiên cứu - phát triển và kế thừa từ chế phẩm Panacrin trong khuôn khổ đề tài cấp Nhà nước KHCN 11-14 (1998-2000) “Nghiên cứu các dạng bào chế nâng cao chất lượng Thu*c cổ truyền” và được công bố tiêu chuẩn sản phẩm theo SĐK: 7313/2011/YT-CNT tại Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế”, còn các sản phẩm Genki 6, 9, Gold có các thành phần và công dụng hoàn toàn khác biệt. Ngay sau khi bị các cơ quan chức năng thu giữ và xử lý vi phạm với lô hàng Genki 6, 9, Gold, đại diện của Công ty cổ phần Thế giới Khoa học và Tự nhiên đã đến làm việc với Công ty Cổ phần Dược Phẩm Xanh, họ đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Theo luật sư Trần Đình Phúc - Văn phòng Luật sư Song Luật TP.HCM: Người sản xuất, buôn bán hàng giả, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự theo quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự về tội sản xuất, buôn bán hàng giả.

Cũng theo luật sư Phúc, các nhà phân phối sản phẩm, đại lý, nhà Thu*c tiêu thụ sản phẩm... cần phải hiểu rõ sự thật về các sản phẩm này để không trở thành người tiếp tay cho những sai phạm. Còn các đại lý phân phối và nhà Thu*c nào cố tình đưa các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng thì đó là hành vi vi phạm pháp luật. Hành vi đó sẽ bị pháp luật điều chỉnh và chế tài.

Nhóm PVĐT

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-vu-vi-pham-ban-quyen-vien-nang-thuc-pham-chuc-nang-genki-5707.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY