Tình yêu và giới tính hôm nay

Vừa về làm dâu được 10 ngày đã bị chị chồng chê mâm cơm khó nuốt, ai ngờ tiếng mở cửa phòng bếp vang lên khiến chị ta run lẩy bẩy

Chị chồng tuy đã kết hôn nhưng nhà gần nên ngày nào cũng về nhà bố mẹ đẻ. Chồng chị ấy đi làm ăn xa, tối nào chị chồng cũng về đây cùng ăn tối, nàng dâu mới kể.

Mẹ chồng nàng dâu vốn là mối quan hệ có nhiều chuyện để kể. từ xưa đến nay, có những người chỉ vì đọc các tấm gương liên quan đến mẹ chồng mà e ngại chuyện kết hôn.

Tuy nhiên, cũng có những mối quan hệ khác trong gia đình thậm chí nguy hiểm hơn, khó giải quyết hơn mẹ chồng nàng dâu.

Mới đây, một cô nàng đăng tải lên mạng xã hội câu chuyện diễn ra ở nhà chồng mình. Chuyện như sau:

"em lấy chồng không ngại bố mẹ chồng mà lại ngại chị chồng các chị ạ. chẳng hiểu sao chị ấy chẳng cho em sắc mặt tốt bao giờ, lúc nào cũng như kiểu em làm gì sai hoặc em bước vào gia đình chị ấy là sai trái vậy.

từ hồi còn yêu đương chị chồng đã khó chịu với em rồi. mấy lần em đến nhà chơi, kiểu gì chị ấy cũng chê bai em được điều gì đó. ví dụ như việc rửa bát trong nhà, em rửa bát một mình thôi, bà ấy ngồi gọt hoa quả ngay đó lại mỉa mai: 'dâu trưởng mà rửa mấy cái bát lâu la như thế thì sau này có cỗ bàn vất vả lắm đấy'.

Lúc chị ấy nói, chồng em có đứng ngay đấy nên nửa đùa nửa thật bảo lại luôn: 'Sợ gì chị, rửa bát nội bộ nhà khoắng hồi là xong đến lúc cỗ bàn chẳng nhẽ mỗi vợ em rửa. Con cháu đông đúc xúm lại chút chứ nặng nề gì ba cái chuyện này'.

Nghe nói vậy nên chị ấy cũng thôi. Tuy nhiên, em thấy chị ấy vẫn chẳng có thiện cảm gì với em cả. Thậm chí em đi công tác về, có mua một ít hoa quả mang ra biếu bố mẹ chồng tương lai, chị ấy thấy được cũng chê: 'Bố mẹ chỉ ăn táo nhập khẩu, táo này em mua ở đâu?'.

Lúc này mẹ chồng em lại nói luôn: 'Táo ngon, mẹ ăn thử rồi, nhập khẩu với xuất khẩu cái gì, có người tặng là quý rồi'.

Vì được bố mẹ chồng và chồng yêu thương bảo vệ nên em mới thoải mái lên xe hoa, bước chân vào nhà chồng.

chị chồng tuy đã kết hôn nhưng nhà gần nên ngày nào cũng về nhà bố mẹ đẻ. chồng chị ấy đi làm ăn xa, tối nào chị chồng cũng về đây cùng ăn tối. đương nhiên, em cũng biết rằng đó là nhà người ta nên chẳng bao giờ ý kiến, chị ấy qua lúc nào em cũng thoải mái vui vẻ.

thế nhưng chị chồng lại chẳng muốn làm em thoải mái hay sao đó. thậm chí lời chị ấy nói còn có ý xúc phạm khiến em bức xúc vô cùng.

số là bố mẹ em bán cá và hải sản. hôm đó là 10 ngày sau đám cưới của bọn em. mẹ em có mang qua biếu bố mẹ chồng con cá thu tươi khá ngon nên em mang đi rán sốt cà chua. hôm đó chẳng có ai ở nhà cả, em nấu nướng ở bếp thì chị chồng vào.

cơm canh đã dọn dần ra bàn rồi, chị chồng vừa đến thì bắt đầu nói khá lớn chắc nghĩ vì chẳng có ai ở nhà ngoài em.

'ôi suốt ngày ăn cá như thế này, nấu nướng tanh mù cả cái bếp. cơm cứ có cá là khó nuốt rồi chứ chẳng cần gì thêm. đúng là nhà có mẹ bán cá có khác, tối ngày ăn cá...', chị chồng vừa giở lồng bàn mâm cơm vừa lên tiếng.

em bức xúc lắm, sững sờ luôn. em định bật lại gay gắt nhưng lúc ấy cửa phòng bếp mở ra. bố mẹ chồng đi siêu thị về cùng lúc bước vào. mẹ chồng em có vẻ bực, nói thẳng luôn với chị chồng:

'Con nói cái gì thế, thử hỏi gần 30 năm qua con đã nấu được bữa cơm nào tử tế chưa mà lại chê bai em dâu con? Bố mẹ đều thích ăn cá có khi con cũng không biết nhỉ? Mẹ có bắt con ăn uống đâu mà con phải nói lời khó nghe như thế?'.

nghe mẹ chồng gắt chị chồng bắt đầu lúng túng, chống chế bảo rằng vì mấy hôm nay đều thấy ăn món cá nên mới ý kiến. bố chồng em cũng nói vào luôn bảo rằng không phải ý kiến. em cũng đi làm về nhưng ngày nào cũng lãnh trách nhiệm nấu ăn vậy là quý rồi, chưa kể còn nấu ăn rất ngon. chị chồng muốn ăn theo ý mình thì đóng sinh hoạt phí rồi tự nấu nướng chứ đừng lên mặt chê bai như thế. còn nếu không thì chị ấy cứ ăn ở nhà mình.

lúc bố mẹ chồng nhắc nhở chị chồng, em cũng chỉ im lặng thôi, không dám lên tiếng hay phản ứng gì. tuy nhiên, lòng em cũng cảm thấy vui vẻ khi bản thân mình được bảo vệ. sau đó chị chồng cũng có xin lỗi em và bảo là lỡ mồm. em thì chẳng để bụng, có chút bức xúc thôi.

vậy là từ đó chị chồng ít sang hẳn. mỗi lúc sang ăn uống cũng ít chê bai đi, chị ấy có vẻ bớt săm soi em nữa. nhìn mấy động thái ấy là em cũng đủ thở phào rồi".

Vậy mới nói, đôi lúc nhân vật làm mâu thuẫn bùng nổ không phải là bố mẹ chồng hay chồng mà chính là người chị chồng tính cách luôn khó chịu. cái chính là nàng con dâu nên giải quyết thế nào để mối quan hệ không bị căng thẳng mà mình vẫn thấy hài lòng.

Nàng dâu trong câu chuyện này may mắn khi bố mẹ chồng yêu thương. Có được nền tảng đó thì cuộc hôn nhân của cô vẫn sẽ vững vàng, hạnh phúc rồi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-ve-lam-dau-duoc-10-ngay-da-bi-chi-chong-che-mam-com-kho-nuot-ai-ngo-tieng-mo-cua-phong-bep-vang-len-khien-chi-ta-run-lay-bay-20201008170419064.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hãy đến các phòng hồi sức, cấp cứu, phòng mổ của hàng trăm bệnh viện, để thấy hàng chục nghìn trường hợp bệnh nặng được cứu sống mỗi ngày. Hãy đếm những đêm trực không ngủ, những n
  • Trước mâm cơm vợ vừa bưng ra, ông chồng ngồi chép miệng ngao ngán. Vợ nguýt dài: - Ông chẳng bằng mấy người ăn xin ngoài đường!
  • Có những người ăn chậm, nhai kỹ nhưng vẫn không thể nuốt hoặc rất khó nuốt, khi nuốt kèm đau rát. Khi có hiện tượng này, đừng chủ quan vì đôi khi đây là dấu hiệu báo động của nhiều bệnh lý nguy hiểm.
  • Khó nuốt có nghĩa là phải mất nhiều thời gian và nỗ lực để đưa thức ăn hoặc chất lỏng từ miệng đến dạ dày. Khó nuốt là một tình trạng cần được báo động ở mọi lứa tuổi nhưng người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi (NCT), nên hết sức lưu ý, vì đây là biểu hiện của nhiều bệnh, trong đó có trọng bệnh.
  • Chứng khó nuốt là một dấu hiệu của bệnh lý hầu họng hoặc thực quản, thường gặp ở người cao tuổi, trẻ sinh non hoặc người bị bệnh về não hay hệ thần kinh. Nếu chỉ bị khó nuốt một vài lần thì không phải là bệnh lý, nhưng khó nuốt thường xuyên là bệnh lý cần phải điều trị.
  • Nếu có dấu hiệu khó nuốt trong quá trình ăn uống nên đi kiểm tra để kịp thời phát hiện và điều trị.
  • Tôi 37 tuổi, khoảng 1 tháng nay, tôi bị khó nuốt khi ăn uống và rất dễ buồn nôn, đi khám bác sĩ bảo bị hẹp tâm vị. BS cho toa Thu*c về uống được 1 tuần. Xin hỏi Mangyte, bệnh của tôi có nguy hiểm gì không? (Hồ Đức Anh - Nha Trang, Khánh Hòa)
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Khó nuốt là tình trạng có thể xảy ra đối với bệnh nhân bị ung thư hoặc đang dùng các phương pháp điều trị liên quan. Nếu bạn gặp vấn về này, hãy ăn thực phẩm lỏng và mềm.
  • Khó nuốt có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Nếu khó nuốt, bạn hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, vì nguyên nhân gây ra khó nuốt có thể là do một bệnh lý nặng như ung thư thực quản.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY