Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vùi nắm tỏi vào thùng gạo: Công dụng bất ngờ, đảm bảo ai cũng muốn học theo

Các cách bảo quản gạo được lâu, không bị mọt, mốc.

Lợi ích của việc vùi tỏi vào thùng gạo

Tỏi là loại gia vị phổ biến mà nhà nào cũng có. nó giúp làm dậy lên hương vị thơm ngon của nhiều món ăn. tỏi cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật.

Ngoài việc sử dụng trong nấu ăn, tỏi còn có nhiều lợi ích tuyệt vời khác trong cuộc sống.

Bạn có thể vùi vài nhánh tỏi vào trong thùng gạo để ngăn ngừa mối mọt tấn công.

Ảnh minh họa.

Đầu tiên, bạn cho gạo vào hộp hoặc thùng có nắp. sau đó, lấy vài tép tỏi bóc vỏ cho lên trên thùng gạo. tùy vào lượng gạo mà bạn có thể gia giảm số lượng tỏi. đậy nắp thùng gạo và sử dụng như bình thường.

Tỏi có tác dụng ngăn mối mọt tấn công, giúp kéo dài thời gian bảo quản gạo, giữ cho gạo luôn có chất lượng tốt.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng của tỏi. nếu thấy tỏi có dấu hiệu héo đi và mất mùi thì bạn có thể thay thế bằng tép tỏi mới.

Mùi của tỏi sẽ không làm ảnh hưởng gì đến hương thơm của gạo.

Lưu ý, thùng gạo phải đảm bảo khô ráo, sạch sẽ để không làm gạo bị ẩm mốc. Bạn nên đặt thùng gạo ở vị trí cao ráo, khô thoáng để bảo quản gạo tốt hơn.

Ngoài ra, còn nhiều cách khác để giữ cho gạo khô ráo và ngăn chặn sự xâm nhập của mối mọt

Để gạo nơi khô thoáng

Môi trường ẩm mốc tạo điều kiện cho mối mọt, vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Vì thế khi mua gạo về, bạn nên bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để gạo giữ được hương vị và chất lượng lâu hơn nhé!

Để gạo trong hộp đựng, túi kínGạo mua về bạn nên để trong hộp đựng, túi hoặc thùng kín. Nếu đựng trong túi thì phải thường xuyên kiểm tra, đảm bảo túi đựng không bị rách.

Đặt gạo cách mặt đất 20cm để gạo không bị ẩm mốc cũng như ngăn chặn không cho mối mọt, vi khuẩn xâm nhập.

Dùng vỏ cam khô

Sau khi ăn cam, bạn hãy giữ lại phần vỏ, đem phơi hoặc sấy cho thật khô. Cho vỏ cam đã được phơi khô vào các vị trí khác nhau của thùng gạo.

Mùi tinh dầu từ vỏ cam tiết ra sẽ làm côn trùng sợ và không dám tấn công thùng gạo. Đặc biệt, mùi thơm từ vỏ cam còn giúp gạo thơm hơn.

Dùng hạt tiêu

Bạn có thể cho hạt tiêu hoặc hạt hoa tiêu vào một chiếc túi vải nhỏ rồi vùi vào thùng gạo. Có thể đặt vài ba túi trong thùng gạo để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau đó, đóng nắp thùng gạo lại và sử dụng như bình thường. Mùi của hạt tiêu tỏa ra sẽ giúp đuổi muối mọt rất hiệu quả.

Lưu ý, mùi của hạt tiêu sẽ mất dần theo thời gian. Để duy trì hiệu quả, bạn cần phải thay túi hạt tiêu mới.

Bảo quản gạo với muối

Với cách này, bạn rắc một chút muối vào trong thùng gạo rồi đậy nắp và bảo quản như bình thường. Cách làm này giúp xua đuổi côn trùng và mối mọt hiệu quả.

Bảo quản gạo bằng chai nhựa

Bạn có thể tận dụng các chai nhựa sạch trong nhà để bảo quản gạo được lâu hơn. Đầu tiên, hãy đảm bảo các chai nhựa đã được làm sạch và để khô hoàn toàn. Nếu có nước đọng bên trong thì gạo sẽ nhanh chóng bị mốc.

Sau đó, đổ gạo vào đầy chai và vặn nắp thật chặt. Để chai gạo ở nơi khô ráo, thoáng mát hoặc có thể cho vào tủ lạnh.

Với cách này, mối mọt, bụi bẩn và các loại côn trùng đều không thể tấn công gạo.

Cách xử lý khi gạo bị mối mọt

Nếu thấy gạo có mọt, bạn đừng vội vứt đi. Hãy cho phần gạo đó vào hộp hoặc túi nilon rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 24 giờ. Như vậy, các con mọt sẽ bị đông cứng. Khi dùng chỉ cần lấy gạo ra vo, mọt sẽ nổi lên trên mặt nước và dễ dàng bị loại bỏ.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/vui-nam-toi-vao-thung-gao-cong-dung-bat-ngo-dam-bao-ai-cung-muon-hoc-theo.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vui-nam-toi-vao-thung-gao-cong-dung-bat-ngo-dam-bao-ai-cung-muon-hoc-theo/20230320091405839)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY