Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO: Biến thể mới của virus corona tại Anh chưa vượt ngoài tầm kiểm soát

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 21/12 cho rằng biến thể coronavirus mới được phát hiện ở Anh với tỉ lệ lây nhiễm cao hơn chưa phải đã vượt ngoài tầm kiểm soát và vẫn có thể được khống chế bằng các biện pháp hiện có.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, phụ trách tình trạng khẩn cấp của who michael ryan nói: “chúng ta đã chứng kiến một tỉ lệ lây nhiễm cao hơn nhiều ở các thời điểm khác nhau trong đại dịch này và chúng ta đã vẫn kiểm soát được. bởi vậy có thể nói tình trạng hiện tại không phải đã vượt ngoài tầm kiểm soát”.

Ông ryan cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp hiện hành vẫn là những biện pháp đúng đắn để khống chế dịch bệnh nhưng cần thực hiện với tần suất dày đặc hơn và với thời gian lâu hơn để đạt hiệu quả kiểm soát biến thể virus mới.

Trước đó, bộ trưởng y tế anh matt hancock cho biết biến thể virus mới này có tỉ lệ lây nhiễm cao hơn tới 70% so với dòng virus chính gây bệnh covid-19. gần 30 quốc gia đã đóng cửa biên giới với những người đi lại từ anh hay nam phi - nơi cũng xuất hiện một biến thể khác của virus corona, để ngăn dịch bệnh tiếp tục lây lan.

Liên quan diễn biến dịch bệnh, Ireland, Đức, Pháp, Ý, Hà Lan và Bỉ đều tạm ngưng các chuyến bay và việc di chuyển đến hoặc xuất phát từ Anh. Liên minh Âu châu (EU) sẽ có cuộc họp vào sáng 21/12 để thảo luận về các hành động phối hợp nhằm đối phó với tình hình.

Theo BBC, vài giờ sau khi Anh tuyên bố phong tỏa London và một số vùng ở England, Xứ Wales, Hà Lan cho biết sẽ cấm toàn bộ các chuyến bay chở khách từ Anh tới, kể từ 6g chủ nhật cho tới ngày 1/1/2021.

Bỉ dừng toàn bộ các chuyến bay và chuyến tàu từ Anh trong vòng ít nhất 24 giờ, bắt đầu từ nửa đêm 20/12, và nhà chức trách sẽ xem xét cân nhắc có cần áp dụng các biện pháp khác hay không.

Đức cấm các chuyến bay chở khách từ Anh từ sau nửa đêm 20/12. Pháp tạm ngưng toàn bộ các tuyến giao thông với Anh trong 48 giờ, bắt đầu từ nửa đêm. Chính phủ Ireland cấm các chuyến bay đến từ Anh trong ít nhất 48 tiếng, bắt đầu từ nửa đêm 20/12, và khuyến cáo những người đang ở Anh, dù quốc tịch gì cũng không tới Ireland bằng đường hàng không hoặc đường biển.

Ngoại trưởng italy luigi di maio viết trên trang facebook cá nhân cho biết chính phủ chuẩn bị ký lệnh tạm ngưng toàn bộ các chuyến bay đến từ anh. ý đã phát hiện trường hợp bệnh nhân mang biến thể mới và người này hiện đang cách ly tại rome.

Áo dự kiến cấm các chuyến bay đến, đi khỏi Anh, và đang làm việc về kế hoạch cấm chi tiết. Bulgaria cũng cấm các chuyến bay đến, đi khỏi Anh từ nửa đêm, nhưng khác với các biện pháp ngắn hạn của các nước khác, Bulgaria sẽ cấm cho đến tận 31/1.

Vũ Đậu (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/who-bien-the-moi-cua-virus-corona-tai-anh-chua-vuot-ngoai-tam-kiem-soat-548852.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY