12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO: Châu Âu và Trung Á có nguy cơ hứng chịu thêm 700.000 ca tử vong do COVID-19 nữa vào đầu năm tới

Văn phòng Tổ chức y tế thế giới ở châu Âu cho biết, khu vực này có nguy cơ phải hứng chịu thêm 700.000 ca tử vong do COVID-19 và có khả năng cao nhất lên tới hơn 2,2 triệu ca tử vong do COVID-19 vào tháng 3 tới.

Chi nhánh khu vực châu Âu của WHO cho biết, COVID-19 hiện trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở cả châu Âu và Trung Á. Khu vực này hiện đang có gần 4.200 người chết mỗi ngày, gấp đôi số người chết hàng ngày được ghi nhận vào cuối tháng 9, tuyên bố lưu ý.

Theo cách phân chia của WHO, khu vực châu Âu bao gồm 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm cả Israel, Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia Trung Á như Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Turkmenistan và Uzbekistan.

Châu Âu và Trung Á có nguy cơ hứng chịu thêm 700.000 ca tử vong do COVID-19 nữa vào đầu năm tới.

Tiến sĩ Hans Henri Kluge, giám đốc khu vực Châu Âu của WHO cho biết: “Để sống chung với loại virus này và tiếp tục cuộc sống hàng ngày của mình, chúng ta cần thực hiện phương pháp tiếp cận vaccine mới”.

“Điều này có nghĩa là mỗi người nhận được liều lượng vaccine tiêu chuẩn, tiêm mũi nhắc lại nếu được cung cấp, cũng như kết hợp các biện pháp phòng ngừa vào thói quen bình thường của mình.”

Ngoài khả năng lây lan ngày càng cao của chủng Delta, tuyên bố còn đổ lỗi cho sự gia tăng của khu vực là do tỷ lệ cao chưa được tiêm chủng của lục địa này và quyết định của nhiều quốc gia về việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách còn lỏng lẻo.

WHO trước đây đã cảnh báo rằng mùa đông có thể làm bùng phát dịch bệnh ở châu Âu khi mọi người tụ tập gần nhau trong nhà với hệ thống thông gió kém, tạo điều kiện cho virus lây truyền.

WHO dự đoán rằng 49 trong số 53 quốc gia của khu vực có thể gặp căng thẳng cao độ hoặc cực độ đối với các đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) từ nay đến tháng 3 năm 2022. Căng thẳng cao hoặc cực độ trên giường bệnh dự kiến ​​cũng sẽ ảnh hưởng đến 25 quốc gia.

WHO dự đoán rằng 49 trong số 53 quốc gia của khu vực có thể gặp căng thẳng cao độ hoặc cực độ đối với các đơn vị chăm sóc đặc biệt.

Các ca nhiễm bệnh trong khu vực bắt đầu gia tăng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 9, khi các nhà nghiên cứu của WHO đo tổng số 7 ngày có khoảng 1,1 triệu ca mới. Tổ chức đã báo cáo hơn 2,4 triệu ca mắc mới tính đến tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 11. Con số đó chiếm khoảng 67% tổng số ca bệnh COVID-19 trên toàn thế giới trong thời gian đó.

Đức đã lập kỷ lục đại dịch hôm 22 tháng 11 với trung bình 7 ngày có hơn 51.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày. Nga đã báo cáo mức trung bình cao kỷ lục trong 7 ngày với gần 1.218 ca tử vong mỗi ngày do COVID-19 trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 11.

Thủ tướng Đức sắp mãn nhiệm Angela Merkel cũng đã kêu gọi các biện pháp cứng rắn hơn để kiểm soát làn sóng lây nhiễm trong nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Xem thêm:

Bất ngờ: Cơn đau ở bệnh nhân ung thư giảm và biến mất ngay sau khi nhiễm COVID-19

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-chau-au-va-trung-a-co-nguy-co-hung-chiu-them-700000-ca-tu-vong-do-covid-19-nua-vao-dau-nam-toi-32847/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY