Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO đặt tên chính thức cho virus corona chủng mới là Covid-19

Ngày 11/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức đặt tên cho virus corona chủng mới đang lây lan trên toàn cầu là Covid-19.

Ngày 11/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức đặt tên cho đang lây lan trên toàn cầu là

"Co" là viết tắt của corona, "vi" viết tắt của virus và "d" viết tắt tiếng Anh của bệnh (disease). Và số 19 đánh dầu năm khởi phát loại virus này, năm 2019.

Thông báo đặt tên cho chủng mới đã được ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc

Ông Tedros cho biết cơ quan này cần tìm một cái tên không đề cập đến một vị trí địa lý, động vật, một cá nhân hoặc một nhóm người./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-dat-ten-chinh-thuc-cho-virus-corona-chung-moi-la-covid19/622686.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Đặt nickname cho con, tưởng đơn giản nhưng cũng lắm chuyện hỉ nộ ái ố.
  • Gợi ý mẹ những cái tên mang lại may mắn cho hoàng tử nhí sinh tháng 8,9,10 Âm lịch
  • Gợi ý một số tên hay mang lại may mắn cho công chúa nhỏ sinh tháng 8,9,10 Âm Lịch. Đặt tên cho con tưởng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Đôi khi, cái tên lại quyết định vận mệnh của bé, phẩm giá, tính cách con người sau này.
  • Để đặt cho con một cái tên ý nghĩa, hãy cùng nghiên cứu một số điểm sau. Đặt tên cho bé yêu là một hạnh phúc lớn nhưng đó cũng là trọng trách không hề dễ của người làm cha mẹ vì cái tên sẽ đi với em bé suốt cuộc đời. Chính bởi thế mà nhiều cha mẹ không tự tin quyết định tên cho bé mà phải nhờ đến ông bà nội ngoại, thậm chí là thầy bói....
  • Có một mối liên quan nhất định giữa ngày tháng sinh với số phận sướng-khổ mỗi người. Các nhà khoa học đã phát hiện rất nhiều điều liên quan đến tháng sinh như sự thừa cân, tính tình lạc quan hay bi quan, và thậm chí có bao nhiêu con…
  • Chọn cho con trai một cái tên đẹp, không phạm húy và ý nghĩa rất quan trọng.
  • Nếu bạn đang căng thẳng tìm tên cho công chúa nhỏ thì nên tham khảo bài viết này. Cái tên, tuy chỉ là một yếu tố đơn giản trong cuộc đời mỗi con người nhưng phải chăng nó cũng ít nhiều chi phối đến cuộc sống, số phận khi mang theo những thông điệp của riêng nó?
  • Hãy tìm hiểu về ngày sinh, giờ sinh để bé nhà bạn có một tương lai tốt đẹp nhé! Bạn dự định sinh con trong năm Quý Tỵ? Hãy tìm hiểu về ngày sinh, giờ sinh để bé nhà bạn có một tương lai tốt đẹp nhé!
  • Theo quan niệm dân gian, có một số cái tên đem vận số xui xẻo cho bé tuổi Tỵ.
  • Ý nghĩa của tên bạn chọn cho con mình thực sự rất quan trọng. Chắc chắn bạn không muốn con mình có một cái tên vô nghĩa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY