12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO điểm danh 10 quốc gia báo cáo không có trường hợp COVID-19 nào

Từ Tuvalu và Turkmenistan đến Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, hãy tìm hiểu xem các quốc gia này đã kiểm soát như thế nào để không bị COVID.

Bạn có tự hỏi liệu có nơi nào trên thế giới còn nguyên vẹn do virus xâm nhập không? Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng không có một hoặc hai, mà là 10 quốc gia như vậy!

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kể từ khi bắt đầu đại dịch vào năm 2019, các quốc gia này đã báo cáo không có trường hợp nào nhiễm coronavirus cho đến nay.

1. Tuvalu

Tuvalu là một quốc đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương, một phần của Khối thịnh vượng chung Anh, dân số khoảng 12.000 người. Tại quốc gia châu Đại Dương này, mọi việc đi lại đều bị cấm và các biên giới bị đóng cửa.

Tuvalu là một quốc đảo nằm ở Nam Thái Bình Dương, một phần của Khối thịnh vượng chung Anh.

Vào tháng 4 năm 2021, quốc gia này đã thực hiện chiến lược tiêm chủng và đã phân phối một số lượng lớn liều lượng trên khắp cả nước.

2. Turkmenistan

Turkmenistan là một nước cộng hòa Trung Á giáp với Biển Caspi, có sa mạc Karakum thống trị và nổi tiếng với các địa điểm khảo cổ. Ngoại trừ các chuyến bay hồi hương, Turkmenistan vẫn đóng cửa biên giới.

Công dân nước này về nước cần được tiêm phòng đầy đủ và xét nghiệm âm tính với COVID. Tất cả công dân trên 18 tuổi phải tiêm hai mũi vaccine theo chương trình tiêm chủng của quốc gia.

Mặc dù chính phủ tuyên bố cho đến nay không có trường hợp nào nhiễm COVID-19, các chuyên gia y tế, bao gồm cả một số người từ WHO, vẫn có câu hỏi về khẳng định này.

3. Tokelau

Tokelau là một nhóm đảo san hô hẻo lánh nằm ở nửa giữa Hawaii và New Zealand, trong đó nó là một lãnh thổ phụ thuộc.

Để đến đây, bạn sẽ phải mất một ngày đi bằng thuyền từ Samoa. Đây là lý do Tokelau đã ngăn chặn các trường hợp COVID ngay cả trước khi các biện pháp hạn chế du lịch được áp dụng do virus mặc dù nơi đây không phải là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Khoảng 68,6% dân số cả nước được tiêm chủng đầy đủ.

Tokelau là quốc gia dẫn đầu thế giới về năng lượng tái tạo, vì đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới được cung cấp hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

4. Saint Helena

Đảo St. Helena, một phần của Lãnh thổ Hải ngoại Anh, là một khu vực nhỏ ở giữa Nam Đại Tây Dương. Đây là một trong những địa điểm xa xôi nhất trên thế giới, mang đến sự đơn độc vô song.

Không có giới hạn địa phương nào đối với việc di chuyển trong St Helena sau khi những người nhập cư đã hoàn thành kiểm dịch và xét nghiệm âm tính với COVID-19. Khoảng 97% dân số đủ điều kiện của St. Helena được tiêm chủng đầy đủ.

5. Quần đảo Pitcairn

Quần đảo Pitcairn là một tập hợp của bốn hòn đảo núi lửa ở nam Thái Bình Dương đóng vai trò là Lãnh thổ hải ngoại của Anh duy nhất trên Thái Bình Dương. Cả nước đã đạt tỷ lệ tiêm chủng 100%.

Tất cả 47 cư dân trên đảo đã được tiêm phòng. Sau gần hai năm bị đóng cửa, những hòn đảo này sẽ mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài vào ngày 31 tháng 3 năm 2022.

6. Niue

Niue là một trong những đảo san hô nhô lên lớn nhất thế giới, nằm ở giữa Nam Thái Bình Dương giữa Tonga, Samoa và Quần đảo Cook theo hình tam giác. Phần lớn công dân nước ngoài vẫn bị cấm vào Niue.

Các trường hợp ngoại lệ được thực hiện đối với con cái, vợ/chồng và những người phụ thuộc khác của cư dân Niue, cũng như các nhà ngoại giao và nhân viên quan trọng. Chỉ khoảng một nửa dân số được tiêm chủng đầy đủ.

7. Nauru

Nauru là một đảo quốc nhỏ nằm về phía đông bắc của Australia ở Micronesia. Trên bờ biển phía đông, nó có một rạn san hô và những bãi biển cát trắng với những cây cọ. Năm ngoái, quốc gia có dân số 10.834 người, đã báo cáo 100% người đã tiêm phòng.

Nauru là một đảo quốc nhỏ nằm về phía đông bắc của Australia ở Micronesia.

Chính sách tiêm chủng của nước này cho phép công dân trên 18 tuổi được tiêm chủng. Có hiệu lực từ ngày 31 tháng 12 năm 2021, hướng dẫn du lịch đến quốc gia châu Đại Dương này đã được sửa đổi để chấp nhận những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ.

8. Kiribati

Kiribati là một nước cộng hòa hải đảo ở trung tâm Thái Bình Dương được chính thức gọi là Cộng hòa Kiribati, được tạo thành từ 32 đảo san hô và Banaba, một đảo san hô trên cao.

Kể từ khi COVID-19 bắt đầu, quốc đảo ở giữa Thái Bình Dương này đã đóng cửa biên giới với du khách. Chỉ có 11.686 công dân trong tổng số gần 120.000 dân đã được tiêm chủng đầy đủ.

9. Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, hay Triều Tiên, là một quốc gia ở Đông Á chiếm nửa phía bắc của Bán đảo Triều Tiên. Quốc gia này đã báo cáo không có trường hợp nhiễm COVID nào và chiến lược tiêm chủng của họ vẫn đang được xây dựng, vì quốc gia này đã liên tục từ chối các đề nghị cung cấp vaccine từ bên ngoài.

Với tình hình đại dịch hiện nay, quốc gia này đã đóng cửa biên giới đối với khách du lịch cũng như thực phẩm và các mặt hàng nhập khẩu khác. Gần đây, những người đi làm đã được yêu cầu tiêm phòng hoặc chứng chỉ kinh doanh để đi lại giữa các thành phố.

10. Quần đảo Cook

Quần đảo Cook là một quốc gia Nam Thái Bình Dương có quan hệ chính trị chặt chẽ với New Zealand.

15 đảo nhỏ của nó nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn. Đảo quốc nhỏ bé ở Nam Thái Bình Dương này vẫn bị cô lập với phần còn lại của thế giới cho đến nay, nhưng nó đã mở cửa cho người dân New Zealand vào ngày 13 tháng 1.

Thông báo này được đưa ra sau khi có gần 97% trong số 17.459 người đủ điều kiện đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID.

Đối với hầu hết các khu vực trên thế giới, người dân đã phải trải qua nhiều đợt bùng phát kể từ khi bắt đầu đại dịch, thật kỳ lạ khi vẫn còn một số nơi chưa báo cáo một ca nhiễm COVID-19 nào. Đúng là không có gì là không thể xảy ra!

Xem thêm:

Trẻ em dưới 5 tuổi chưa đủ điều kiện tiêm vaccine COVID, bác sĩ có lời khuyên này để bảo vệ trẻ trước Omicron

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-diem-danh-10-quoc-gia-bao-cao-khong-co-truong-hop-covid-19-nao-33547/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY