12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO kêu gọi đeo khẩu trang trở lại khi số ca nhiễm COVID tăng gấp 3 trên khắp châu Âu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm 19/7 rằng các ca nhiễm COVID-19 đã tăng gấp 3 lần trên khắp châu Âu trong 6 tuần qua, chiếm gần một nửa số ca nhiễm bệnh trên toàn cầu. Tỷ lệ nhập viện cũng tăng gấp đôi, mặc dù số ca nhập viện chăm sóc đặc biệt vẫn ở mức thấp.

Trong một tuyên bố hôm 19/7, Giám đốc WHO khu vực Châu Âu, Tiến sĩ Hans Kluge, đã mô tả COVID-19 là một căn bệnh khó chịu và có khả năng gây chết người mà mọi người không nên coi thường.

WHO cho biết 53 quốc gia trong khu vực châu Âu, trải dài đến Trung Á, đã báo cáo gần 3 triệu trường hợp nhiễm COVID mới vào tuần trước và loại virus này đã giết chết khoảng 3.000 người mỗi tuần. Trên toàn cầu, các ca nhiễm COVID-19 đã tăng trong 5 tuần qua, ngay cả khi các quốc gia đã thu hẹp quy mô xét nghiệm.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm 19/7 rằng các ca nhiễm COVID-19 đã tăng gấp 3 lần trên khắp châu Âu trong 6 tuần qua, chiếm gần một nửa số ca nhiễm bệnh trên toàn cầu.

Ông Kluge cho biết: “Với số ca gia tăng, chúng ta cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng số ca nhập viện, vốn chỉ được dự báo sẽ tăng hơn nữa trong những tháng mùa thu và mùa đông”.

“Dự báo này đưa ra một thách thức to lớn đối với lực lượng lao động y tế ở tất cả các quốc gia, vốn đã phải chịu áp lực rất lớn đối phó với các cuộc khủng hoảng không ngừng kể từ năm 2020”.

WHO đã công bố chiến lược giảm COVID-19 vào hôm 19/7. Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc kêu gọi tiêm liều tăng cường vaccine thứ hai ( liều vaccine thứ tư) cho bất kỳ ai từ 5 tuổi trở lên có hệ miễn dịch kém, khuyến khích đeo khẩu trang trong nhà và trên các phương tiện giao thông công cộng, đồng thời thông gió tốt hơn trong trường học, văn phòng và những nơi khác.

Ông Kluge cho biết các nước Nam bán cầu hiện đang trải qua một mùa cúm rất mạnh mẽ, kết hợp với COVID, đã gây căng thẳng cho hệ thống y tế. Ông Kluge nói: “Chúng ta có thể gặp một kịch bản tương tự ở Bắc bán cầu, đồng thời cảnh báo rằng áp lực gia tăng có thể dẫn đến hỗn loạn kinh doanh, du lịch và trường học vào mùa thu và mùa đông tới”.

Ông kêu gọi mọi người đưa ra quyết định của riêng mình, ngay cả ở những quốc gia mà các nhà chức trách phần lớn đã từ bỏ các hạn chế về coronavirus.

Các quốc gia hiện đã ngừng hoặc hạn chế đáng kể việc giám sát COVID-19 tạo ra điểm mù nguy hiểm trong hiểu biết về sự phát triển của virus.

Tổ chức y tế thế giới bày tỏ lo ngại khi số lượng các xét nghiệm hiện nay rất hạn chế. Các quốc gia hiện đã ngừng hoặc hạn chế đáng kể việc giám sát COVID-19 tạo ra điểm mù nguy hiểm trong hiểu biết về sự phát triển của virus.

Ông Kluge kêu gọi các nước tiếp tục tăng cường giám sát COVID-19 một cách rộng rãi dựa vào số lượng người nhiễm bệnh và coi đây là công cụ quan trọng nhất.

Ông nói: “Tất cả chúng ta đều nhận thức được các công cụ chúng ta có để giữ an toàn cho bản thân, đánh giá mức độ rủi ro và thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ người khác nếu chúng ta bị nhiễm bệnh. Chỉ vì khẩu trang không còn bắt buộc không có nghĩa là nó bị từ bỏ hoàn toàn”.

Xem thêm: Cảnh báo nguy cơ vô sinh qua hiện tượng rối loạn kinh nguyệt bất thường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-keu-goi-deo-khau-trang-tro-lai-khi-so-ca-nhiem-covid-tang-gap-3-tren-khap-chau-au-35394/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY