Sốt hôm nay

WHO nối lại thử nghiệm Thuốc sốt rét ngừa Covid-19

Thụy Sĩ-Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ khởi động lại thử nghiệm hydroxychloroquine điều trị Covid-19.

Quyết định được đưa ra ngày 3/6.theo ông tedros adhanom ghebreyesus, tổng giám đốc who, các chuyên gia của tổ chức đã khuyến nghị nên tiếp tục tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại Thuốc này. 

"ban lãnh đạo sẽ liên lạc với các nhà nghiên cứu độc lập, nối lại thử nghiệm Thuốc hydroxychloroquine", ông phát biểu trong cuộc họp trực tuyến tại thành phố geneva, thụy sĩ. đây là một nhánh trong nghiên cứu quy mô lớn trên hơn 3,500 tình nguyện viên từ 35 quốc gia, nhằm tìm ra biện pháp điều trị covid-19. 

"Chúng tôi nợ các bệnh nhân một câu trả lời dứt khoát, rằng liệu Thuốc có hiệu quả hay không", trưởng nhóm chuyên gia WHO, Soumya Swaminathan, phát biểu.

Trước đó, hôm 29/5, cơ quan y tế Liên Hợp Quốc thông báo đình chỉ nghiên cứu hydroxychloroquine do Thuốc không cho thấy hiệu quả rõ rệt và để lại một số tác dụng phụ nguy hiểm như nhịp tim không đều, làm tăng tỷ lệ Tu vong.

Thuốc sốt rét nhận được sự chú ý của giới chuyên gia và công chúng sau bài đăng trên twitter của tổng thống mỹ donald trump. ông gọi đây là giải pháp "lật ngược thế cờ" trong cuộc chiến chống dịch. tuy nhiên, nghiên cứu trên tạp chí lancet, công bố ngày 22/5, cho thấy người dùng Thuốc có nguy cơ Tu vong và các vấn đề về tim mạch cao hơn. 

Who hiện đặt nhiều kỳ vọng vào avifavir, một loại Thuốc cúm của nhật. hôm 30/5, bộ y tế nga đã phê duyệt sử dụng Thuốc sau khi thử nghiệm sơ bộ cho thấy các bệnh nhân nội trú hồi phục nhanh chóng.

WHO cũng bày tỏ sự lo lắng về đợt bùng phát tại Mỹ Latin và Haiti. Các chuyên gia cũng cảnh báo làn sóng dịch bệnh sẽ quét qua những khu vực kém phát triển của thế giới, nơi cơ sở hạ tầng không đủ điều kiện ứng phó.

Thục Linh (Theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/who-noi-lai-thu-nghiem-thuoc-sot-ret-ngua-covid-19-4110159.html)

Tin cùng nội dung

  • Xương người cổ đại là một trong những vật liệu quan trọng giúp khoa học hiểu thêm về quá trình phát triển của căn bệnh sốt rét
  • Sốt rét là bệnh gây nên bởi ký sinh trùng Plasmodium truyền từ người sang người, nhưng gần đây các nhà khoa học còn phát hiện Thuốc kháng sinh có đóng góp không nhỏ làm tăng lây truyền bệnh sốt rét.
  • Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại Thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.
  • Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh báo cáo, mỗi năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu, Ch?t do các bệnh mà muỗi gây ra. Muỗi không chỉ gây khó chịu, mà còn là một trong số những sinh vật nguy hiểm nhất thế giới.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Các nhà khoa học Đại học London (Anh) đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét có tên là artesunate.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY