Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO thay đổi khuyến nghị về vaccine ngừa Covid-19

WHO khuyến cáo nên tiêm thêm một liều vaccine ngừa Covid-19 trong khoảng 6 hoặc 12 tháng sau mũi tiêm nhắc lại gần nhất, dựa trên các yếu tố như tuổi tác, tình trạng suy giảm miễn dịch.

Theo ttxvn, ngày 28/3, tổ chức y tế thế giới (who) đã thay đổi khuyến nghị đối với vaccine ngừa covid-19, cho rằng nhóm đối tượng nguy cơ cao nên tiêm một liều bổ sung 12 tháng sau mũi tiêm nhắc lại gần nhất.

WHO xác định nhóm dân số có nguy cơ cao là người lớn tuổi và nhóm trẻ hơn nhưng nhiều yếu tố rủi ro đáng kể khác.

Đối với nhóm này, who khuyến cáo nên tiêm thêm một liều vaccine ngừa covid-19 trong khoảng 6 hoặc 12 tháng sau mũi tiêm nhắc lại gần nhất, dựa trên các yếu tố như tuổi tác, tình trạng suy giảm miễn dịch.

Tổ chức này cũng xác định trẻ em và thanh thiếu niên thuộc nhóm “ưu tiên thấp” và hối thúc các nước cân nhắc các yếu tố như gánh nặng bệnh tật trước khi khuyến cáo tiêm vaccine cho nhóm này.

Những khuyến nghị trên được đưa ra trong bối cảnh các nước có cách tiếp cận khác nhau về việc tiêm vaccine ngừa covid-19 cho người dân.

Một số quốc gia có thu nhập cao như Vương quốc Anh và Canada triển khai tiêm nhắc lại vaccine ngừa Covid-19 cho những người có nguy cơ cao vào mùa Xuân này, 6 tháng sau mũi tiêm gần nhất.

Who cho biết đây có thể là một lựa chọn cho nhóm người có nguy cơ đặc biệt, tuy nhiên các khuyến nghị của cơ quan này được xem là hướng dẫn thực tế tốt nhất áp dụng cho toàn cầu.

Theo who, hội đồng chuyên gia của tổ chức cũng cho rằng hiện nay việc tiêm mũi vaccine tăng cường hay mũi 4 vaccine ngừa covid-19 không còn là khuyến cáo thông thường cho nhóm người có nguy cơ trung bình.

[WHO hướng dẫn nhận biết triệu chứng và điều trị bệnh sốt xuất huyết]

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/who-thay-doi-khuyen-nghi-ve-vaccine-ngua-covid-19-5713516.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY