12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

WHO: Trẻ em trong nhóm từ 5 đến 14 tuổi có tỷ lệ mắc COVID-19 cao nhất

Trẻ em được cho là có phản ứng miễn dịch mạnh hơn đối với nhiễm coronavirus. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào đầu năm 2020, phần lớn dân số trẻ đã trải qua các bệnh nhẹ đến trung bình, không có dấu hiệu nguy hiểm hoặc biến chứng.

Ngoài các triệu chứng phổ biến nhất như sốt, mệt mỏi, ho và hội chứng viêm đa hệ thống trong các biến chứng nghiêm trọng, không có trường hợp nào đáng kể phải nhập viện và tử vong ở trẻ em.

Tuy nhiên hiện nay, với biến thể Omicron mới, các chuyên gia tin rằng trẻ em có thể có nguy cơ nhiễm virus cao hơn và gặp các triệu chứng nghiêm trọng, do dân số trẻ hơn, dưới 18 tuổi, vẫn có tỷ lệ tiêm vaccine thấp.

WHO khẳng định trẻ em trong nhóm từ 5 đến 14 tuổi có tỷ lệ mắc COVID-19 cao nhất.

Văn phòng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Châu Âu cho biết hôm 7 tháng 12 rằng trẻ em từ 5 đến 14 tuổi hiện chiếm tỷ lệ nhiễm COVID-19 được báo cáo cao nhất trong khu vực.

Giám đốc khu vực Châu Âu của WHO, Tiến sĩ Hans Kluge cũng lập luận rằng hộ chiếu vaccine nên là phương sách cuối cùng tuyệt đối và nói rằng các ca tử vong do COVID-19 vẫn thấp hơn đáng kể so với các mức đỉnh trước đó.

Tuy nhiên, ông nói rằng số ca mắc và tử vong do coronavirus đã tăng hơn gấp đôi trong hai tháng qua ở khu vực 53 quốc gia trải dài đến Trung Á.

Ông nhấn mạnh mối đe dọa tiếp tục từ biến thể Delta đang lan rộng và lưu ý rằng biến thể Omicron mới cho đến nay đã gây ra 432 trường hợp được xác nhận ở 21 quốc gia trong khu vực.

Tiến sĩ Hans Kluge cho biết: “Biến thể Delta vẫn chiếm ưu thế trên toàn châu Âu và Trung Á, và chúng tôi biết rằng vaccine COVID-19 vẫn có hiệu quả trong việc giảm bệnh nặng và tử vong. Người ta vẫn chưa biết liệu biến thể COVID-19 mới nhất mà tất cả mọi người đang quan tâm, Omicron, sẽ dễ lây lan hơn, hoặc có khả năng gây bệnh nặng hơn”.

Kluge kêu gọi các quốc gia tăng cường bảo vệ trẻ em và trường học trong bối cảnh số ca mắc bệnh ở thanh thiếu niên gia tăng nhanh chóng trong khu vực và cho biết tỷ lệ mắc COVID-19 ở trẻ nhỏ cao gấp 2-3 lần so với dân số trung bình ở một số nơi.

Biến thể Delta và hiện tại là biến thể Omicron đang là mối đe dọa đối với nhiều quốc gia.

Trẻ em có xu hướng đối mặt với các trường hợp ít nghiêm trọng hơn so với những nhóm dân số dễ bị tổn thương hơn như người lớn tuổi, nhân viên y tế và những người có hệ miễn dịch kém hơn.

Ông nói: “Khi ngày nghỉ học đến gần, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng trẻ em sẽ dễ làm lây nhiễm bệnh cho cha mẹ và ông bà của chúng ở nhà, với nguy cơ mắc bệnh nặng, nhập viện hoặc tử vong cao gấp 10 lần đối với những người lớn này. Những rủi ro về sức khỏe còn vượt ra ngoài chính trẻ em”.

Kluge cũng lên tiếng phản đối áp dụng hộ chiếu vaccine, nói rằng chúng nên là phương sách cuối cùng tuyệt đối và chỉ có hiệu quả trong một số bối cảnh.

Khu vực châu Âu của WHO hiện là tâm chấn toàn cầu của đại dịch trong nhiều tuần, chiếm 70% số ca mắc và 61% số ca tử vong trên toàn thế giới, theo báo cáo dịch tễ học hàng tuần của cơ quan y tế Liên Hợp Quốc được công bố vào tuần trước.

Xem thêm:

Đột phá mới: Người đầu tiên trên thế được chữa khỏi bệnh tiểu đường sau gần 50 năm mắc bệnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/who-tre-em-trong-nhom-tu-5-den-14-tuoi-co-ty-le-mac-covid-19-cao-nhat-33009/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY