Nhịp cầu nhân ái hôm nay

World Vision Việt Nam và Orion Food Vina tổng kết Dự án “Lớp học vui/Hope in Class”

Trong gần 3 năm thực hiện, Dự án “Lớp học vui/Hope in Class” đã trang bị giá trị sống và kỹ năng sống cho hơn 10.000 trẻ em tại tỉnh Thanh Hóa và thành phố Hải Phòng.

world vision việt nam tập huấn kỹ năng bảo vệ trẻ em, ứng phó biến đổi khí hậu

World Vision Việt Nam mở lớp tập bơi cho học sinh Yên Bái

Ngày 15/9, world vision việt nam và orion food vina tổng kết dự án “lớp học vui/hope in class”.

Tham dự sự kiện có đại diện các cơ quan ban ngành Trung ương, các đối tác địa phương và các nhóm đối tượng đích của dự án: Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa và thành phố Hải Phòng, lãnh đạo UBND các huyện Lang Chánh, Bá Thước, Thường Xuân, cùng hiệu trưởng/ hiệu phó của 20 trường thụ hưởng dự án và đại diện các em học sinh đến từ huyện Thường Xuân.

Bà Thân Thị Hà, Giám đốc vận hành các chương trình, tổ chức World Vision Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Trong gần 3 năm thực hiện (4/2020 – 9/2022), dự án “lớp học vui/hope in class” đã trang bị giá trị sống và kỹ năng sống cho hơn 10.000 trẻ em tại tỉnh thanh hóa và thành phố hải phòng – hai địa bàn hoạt động của dự án, nhằm hướng dẫn các em giải quyết các vấn đề bạo lực thông qua môi trường lớp học an toàn và yêu thương.

“Tôi đánh giá cao việc triển khai hoạt động này tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa, tôi hi vọng hợp phần dự án Sáng kiến "Lớp học vui/Hope in Class" sẽ giúp nâng cao kỹ năng sống cũng như góp phần xây dựng môi trường an toàn và yêu thương tại trường học. Nhân đây, tôi đề nghị tổ chức Tầm nhìn Thế giới tăng cường hợp tác với các đơn vị liên quan của tỉnh để nhân rộng hoạt động này trên địa bàn tỉnh”, ông Vũ Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh.

Nhóm trẻ tham gia trình diễn vũ điệu "Lớp học vui" tại lễ tổng kết.

Với cách tiếp cận trẻ trung, sáng tạo, dự án “lớp học vui/hope in class” cũng nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của hàng triệu bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ trên cả nước thông qua các hoạt động truyền thông đa dạng như chuỗi cuộc thi nhảy "vũ điệu lớp học vui” năm 2021 và 2022, các sự kiện toạ đàm trực tuyến với chủ đề “chung tay chấm dứt bạo lực trong trường học” (tổ chức năm 2021 và 2022).

“Em thấy điệu nhảy của dự án mang lại cho những em những buổi sinh hoạt ý nghĩa và vui tươi như cái tên của nó vậy. Khi nhảy cùng các bạn, em được truyền cảm hứng rất nhiều, em thấy được sự đoàn kết của lớp mình trong đó. Hi vọng sẽ được tham gia thêm nhiều hoạt động câu lạc bộ bổ ích như thế này nữa”, em Thương, học sinh trường THCS Điền Thượng, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ cảm nhận.

Thông qua các hoạt động hỗ trợ câu lạc bộ và các hoạt động thường niên tại trường lớp, Dự án “Lớp học vui/Hope in Class” đã góp phần xây dựng môi trường an toàn, đáng tin cậy, nơi vun đắp cho trẻ em tinh thần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau, dưới sự dẫn dắt của thầy cô giáo. Chính từ thời gian cùng sinh hoạt có ý nghĩa như thế này mà sự kết nối giữa trẻ em và thầy cô giáo trở nên bền chặt và khăng khít hơn.

"Trường học của em nằm trên con đường thẳng tắp giữa hai hàng xà cừ rất đẹp. Ở nơi đây, thầy trò chúng em luôn vui vẻ, hòa đồng với nhau trong các buổi sinh hoạt câu lạc bộ thường niên của dự án. Từ những hoạt động của dự án mà em đã có thêm bài học kinh nghiệm và được hướng dẫn về cách phòng trách bạo lực học đường thông qua các hoạt động về giá trị sống và kỹ năng sống, chúng em được thực hành các tình huống dự án thực tế và được trải nghiệm rất nhiều”, học sinh Ánh Thoa, trường THCS Giao An, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa chia sẻ.

Cùng với những can thiệp, hỗ trợ hướng tới các nhóm đối tượng mục tiêu trong suốt thời gian triển khai dự án, world vision việt nam cũng tài liệu hoá các kiến thức cơ bản và cần thiết về nuôi dạy trẻ em – tập trung vào giá trị sống và kỹ năng sống - để trang bị cho các bậc cha mẹ/người chăm sóc trẻ và thầy cô giáo các công cụ cần thiết để đồng hành và dẫn dắt trẻ trong quá trình khôn lớn và trưởng thành.

“với sứ mệnh và tầm nhìn nêu trên, chúng tôi luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ và đóng góp từ các nhà hảo tâm, từ những nhà vận động chính sách, từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong công cuộc xây dựng một tương lai giàu đẹp cho các em nhỏ - những mầm xanh của tổ quốc để các em được sống trong yên bình và yêu thương”, bà thân thị hà, giám đốc vận hành các chương trình, tổ chức world vision việt nam phát biểu.

“khi trẻ được lớn lên trong môi trường yêu thương, lành mạnh, cả trong gia đình và trường học, các em sẽ phát triển toàn diện hơn, sẵn sàng đón nhận nhiều cơ hội rộng mở, từ đó phát huy hết các tiềm năng của bản thân và trở thành những nhân tố thay đổi tích cực trong xã hội”, ông yeo sung il, phó giám đốc công ty tnhh thực phẩm orion vina một lần nữa nhấn mạnh tại sự kiện tổng kết dự án.

Là một phần của sáng kiến 5 năm về “chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học” do tổ chức world vision việt nam khởi xướng năm 2017, dự án “lớp học vui/hope in class” hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức và kêu gọi từng thành viên trong cộng đồng góp sức xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn, đảm bảo an sinh cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dễ bị tổn thương nhất.

World Vision Việt Nam trang bị kiến thức bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

World Vision Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động phòng chống xâm hại và tai nạn thương tích trẻ em

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/world-vision-viet-nam-va-orion-food-vina-tong-ket-du-an-lop-hoc-vuihope-in-class-175474.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY