Bệnh ung thư hôm nay

Xài kem chống nắng SPF 15 vẫn bị ung thư da

Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
Một nghiên cứu mới trong Tập san Thu*c và Y tế khẳng định rằng, chúng ta cần một loại kem chống nắng với chỉ số SPF lớn hơn mới có thể tránh nguy cơ ung thư da. Trong khi tổ chức sức khỏe quốc tế NICE cho rằng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 có khả năng bảo vệ da trước tia bức xạ của mặt trời, thì mới đây một nghiên cứu mới trong Tập san Thu*c và Y tế khẳng định rằng, chúng ta cần một loại kem chống nắng với chỉ số SPF lớn hơn mới có thể tránh nguy cơ ung thư da.

Nghiên cứu trên tập san khẳng định việc NICE cho rằng sử dụng kem chống nắng chỉ số SPF 15 để bảo vệ da là một sai lầm. Loại kem này chỉ có thể đủ khả năng bảo vệ da trước tia UV khi nó được bôi đủ dày trên da, vào khoảng 2mg/cm2. Tuy nhiên hầu hết mọi người không bôi đủ lượng kem này, thường chỉ bôi khoảng 0,4 – 1,5 mg/cm².

Theo đó, loại kem chống nắng mà nghiên cứu này khuyên dùng là các sản phẩm được dán mác với chỉ số SPF 30. Đó là vì các sản phẩm này cho khả năng bảo vệ da cao hơn trước bức xạ của mặt trời và ngăn chặn bỏng da tốt hơn nhiều.

Mangyte.vn
Theo Lam - Báo Khoa học và Đời Sống Online (BBC)
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xai-kem-chong-nang-spf-15-van-bi-ung-thu-da-10315.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY