Dinh dưỡng hôm nay

Xào dứa với lòng non theo công thức này thơm ngon, lạ miệng gấp đôi

Lòng lợn giòn kết hợp với vị chua nhẹ của dứa tạo nên món ăn tối thơm ngon, lạ miệng cho cả nhà ngày cuối tuần. Hãy vào bếp làm ngay món ngon hấp dẫn này cho cả gia đình bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Lòng non: 200 gam.

Tim heo: 100 gam.

Gan: 100 gam.

Dứa: 1/4 quả.

Cần tây: 50 gam.

Hành tây: 1/2 củ.

Hành khô, tỏi, gừng.

Hành lá, rau răm, ngò rí.

Gia vị: Muối, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, đường.

Cách chọn mua lòng lợn (lòng heo) ngon

Bước chọn mua lòng lợn non ngon là khâu vô cùng quan trọng để giúp món ăn thêm hấp dẫn, không bị nhẵn đắng và đem đến hương vị thơm ngon. Một số cách chọn mua lòng lợn non ngon mà bạn có thể tham khảo như:

Nên chọn những bộ lòng có ống ruột bé, căng tròn và có màu sắc trắng hồng tươi mới.

Bạn bóp thử một khúc lòng để kiểm tra chất dịch bên trong, chọn những bộ lòng có chất dịch màu trắng sữa, không có mùi tanh hôi là lòng ngon. Những bộ lòng có màu sắc ngả sang trắng xanh, ống ruột to, chất dịch bên trong có màu trắng ngà, ngả sang vàng là lòng già, ăn sẽ rất dai, có vị nhẫn đắng sẽ không ngon và làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, bạn thử dùng tay ấn nhẹ vào lòng, nếu lòng ngon sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, săn chắc. Những bộ lòng già hoặc từ heo bệnh, ngâm ướp lâu ngày sẽ cảm nhận được độ dính nhớt, dùng tay bóp sẽ không có độ đàn hồi, bị nhão và xuất hiện những hạt gạo, sần sùi bên trong và ngoài bộ lòng.

Đặc biệt, nếu muốn ăn lòng lợn ngon bạn cần đi chợ sớm để chọn mua được những bộ lòng còn tươi mới. Hơn nữa, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, biết được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo được chất lượng lòng lợn ngon.

Không nên chọn những bộ lòng lợn có dấu hiệu chảy nhớt, không săn chắc, có mùi tanh hôi, màu sắc tái xanh hoặc thâm đen, ruồi nhặng bâu nhiều và phần dịch bên trong ống ruột có mùi hôi, màu xanh hoặc đen,... đây rất có thể là những bộ lòng lợn để lâu ngày, được lấy từ lợn (heo) bệnh ăn sẽ rất nguy hiểm.

Cách làm lòng heo xào dứa

- Bước 1: Lòng sau khi mua về bạn làm sạch rồi ngâm vào dấm khoảng 10 - 15 phút cho lòng trắng và giòn hơn. Sau đó đem trần qua lòng, khi trần lòng gần chín bạn chuẩn bị 1 bát nước dấm khác, vớt lòng cho vào bát dấm khoảng 3-5 phút.

- Bước 2: Gan và tim bạn đem chần sơ rồi đem thái mỏng. Sau đó là ướp lòng với 1 thìa cafe tỏi băm, 1/2 thìa cafe muối, 2 thìa cafe nước mắm, 1 thìa cafe đường, tiêu. Để khoảng 20 phút cho lòng thấm gia vị.

- Bước 3: Dứa bạn cắt bỏ mắt rồi đem thái mỏng. Hành tây rửa sạch thái múi cau. Cần tây tước bỏ xơ, rửa sạch, thái lát xéo. Hành lá, rau răm rửa sạch, thái khúc. Hành khô, gừng, tỏi băm nhỏ.

- Bước 4: Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, cho hành, tỏi, gừng băm vào phi thơm rồi cho lòng vào xào với lửa lớn. Sau đó, cho tiếp 1 thìa canh rượu trắng vào xào đến khi lòng gần chín bạn cho dứa, cần tây, hành tây vào đảo đều đến khi rau chín tới.

Cuối cùng, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi cho hành lá, răm vào là xong.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/xao-dua-voi-long-non-theo-cong-thuc-nay-thom-ngon-la-mieng-gap-doi.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xao-dua-voi-long-non-theo-cong-thuc-nay-thom-ngon-la-mieng-gap-doi/20220813014759914)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY