Dinh dưỡng hôm nay

Xào giá đỗ mà đổ thẳng vào chảo là hỏng, thêm một bước thôi là giá xào giòn ngọt hơn hẳn

Nhiều người khi xào giá đỗ có thói quen đổ thẳng vào chảo và đảo lên là xong. Thế nhưng, cách làm đó vừa khiến giá chín không đều vừa lại dễ bị thâm đen. Hãy làm theo cách sau đây bạn sẽ thấy ngon hơn hẳn.

Các bước xào giá đỗ ngon

Khi xào giá đỗ, chúng ta thường gặp trường hợp giá đỗ bị nhũn, màu của giá đỗ bị thâm, điều này khiến cho món ăn của chúng ta sẽ kém hấp dẫn. dưới đây là các bước xào giá đỗ ngon và giòn, không bị thâm theo kinh nghiệm của các đầu bếp.

Ảnh minh hoạ

Bước 1: rửa sạch giá đỗ, sau đó ngâm giá đỗ trong dung dịch nước sạch và giấm trắng khoảng 10 phút. ngâm giá đỗ với nước và giấm trắng sẽ giúp cho giá đỗ trắng hơn và không bị ra nhiều nước khi xào.

Bước 2: vớt giá đỗ và rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 3: trước khi xào giá đỗ, có thể phi một ít hành hoặc tỏi trước cho thơm sau đó cho giá đỗ vào đảo thật nhanh và cho gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. giá đỗ rất nhanh chín vì vậy không nên xào quá lâu.

Một lưu ý nhỏ để cho món giá đỗ xào không bị mềm và chảy nước đó là khi xào chúng ta nên để lửa to.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn muốn ăn giá đỗ xào cùng với thịt thì bạn cũng chỉ cần làm theo những bước như trên, nhưng khi bắt đầu xào hãy cho thịt vào đảo trước, sau đó mới tiếp tục cho giá đỗ vào đảo cùng. làm như vậy thì giá đỗ sẽ không bị nát.

Vậy là chỉ bằng 3 bước đơn giản là chúng ta đã có một món giá đỗ xào ngon tuyệt dành cho gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo món giá xào kết hợp với các nguyên liệu khác nhau:

Giá xào trứng

Giá xào trứng chỉ với hai nguyên liệu đơn giản vừa rẻ mà lại bổ dưỡng, là trứng và giá đỗ. Giá xào trứng thơm, vị thanh thanh, khi ăn cảm nhận rõ giá giòn ngọt, trứng ngậy và đậm đà.

Món ăn này giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và làm cho da ngày đẹp và sáng mịn hơn.

Cách làm món giá xào trứng

Bước 1: Rửa sạch giá đỗ, hành tím bóc vỏ thái lát mỏng. Hành lá nhặt rửa sạch cắt nhỏ. Đập trứng ra tô cho một muỗng nước mắm vào để riêng.

Bước 2: Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím, rồi cho giá vào xào ở lửa lớn, đảo đều trong khoảng 30 giây. Sau đó lấy tô trứng bỏ vào chảo xào đều tay để trứng không bị vón cục.

Bước 3: Tiếp theo nêm thêm gia gồm hạt nêm, bột ngọt và 1 chút nước mắm, đảo đều để các nguyên liệu thấm gia vị. Cuối cùng là tắt bếp cho vào dĩa và thưởng thức thôi

Giá xào hẹ

Giá xào hẹ là món ăn thanh đạm, có hẹ xanh mướt, dai mềm ăn cùng với cọng giá trắng trong, giòn giòn thấm gia vị vừa ăn tạo nên hương vị ngon ngọt đậm đà khó cưỡng.

Giúp thanh lọc cơ thể sau những ngày làm mệt mỏi. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món giá xào hẹ có mùi thơm đặc biệt hấp dẫn..

Cách làm món giá xào hẹ

Bước 1: giá đỗ mua về rửa sạch với nhiều nước, sau đó đem trụng giá đỗ qua nước sôi khoảng 30 giây rồi vớt ra để ráo nước. hẹ rửa sạch, cắt khúc ngắn 2-3cm.

Bước 2: cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho hẹ và giá đỗ vào xào. xào giá hẹ với lửa vừa, rồi nêm thêm ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và ½ muỗng cà phê đường, xào thêm 1 phút cho ngấm gia vị là được. tắt bếp đem ra dịa và thưởng thức món giá xào hẹ thơm ngon.

Chúc bạn có thêm những bí quyết vào bếp với món giá xào thơm ngon đúng chuẩn nhà hàng.

Theo Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/xao-gia-do-ma-do-thang-vao-chao-la-hong-them-mot-buoc-thoi-la-gia-xao-gion-ngot-hon-han.html

Theo Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xao-gia-do-ma-do-thang-vao-chao-la-hong-them-mot-buoc-thoi-la-gia-xao-gion-ngot-hon-han/20220812091814875)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY