Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Xe buýt siêu thị 0 đồng trao nhu yếu phẩm tới hơn 4 nghìn công nhân Thủ đô

Sáng 29/7, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tiếp tục tổ chức chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” với hơn 800 suất quà gồm nhu yếu phẩm thiết yếu tới hỗ trợ người lao động khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Điểm đến của chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trong buổi sáng nay là 23 doanh nghiệp, đơn vị khó khăn thuộc thuộc Liên đoàn Lao động huyện Mê Linh và Công đoàn ngành xây dựng Hà Nội do Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chỉnh trực tiếp trao.

Mỗi suất quà hỗ trợ trị giá 200.000 đồng, bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu theo nhu cầu của người lao động như: gạo, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, thịt đóng hộp, bánh ngọt…

Công nhân Công ty Môi trường đô thị nhận quà từ Xe buýt siêu thị 0 đồng.

Qua 4 ngày triển khai (từ 26/7), các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động thành phố đã trao hỗ trợ cho 4.070 công nhân lao động của của 87 doanh nghiệp đang gặp khó khăn, thực hiện phong tỏa, cách ly vì dịch bệnh Covid-19. Những chuyến xe không chỉ chở hàng mà còn chở cả tình cảm ấm áp của cán bộ Công đoàn Thủ đô mang lại những niềm vui, sự sẻ chia với đoàn viên đang gặp khó khăn.

Trong những ngày tới, những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của tổ chức Công đoàn Thủ đô tiếp tục lăn bánh mang những phần quà gồm những thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu đến với người lao động tại các khu cách ly, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhằm giúp công nhân lao động vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Được biết, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội sẽ trích hơn 4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Công đoàn để tổ chức “Xe buýt siêu thị 0 đồng” thí điểm trong 10 ngày (kể từ ngày 26/7), trao tới 20.000 công nhân khó khăn trên địa bàn Thủ đô, trong đó ưu tiên nữ đoàn viên, người lao động đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/-xe-buyt-sieu-thi-0-dong-trao-nhu-yeu-pham-toi-hon-4-nghin-cong-nhan-thu-do-657345/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY