Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Xem cách người nước ngoài gọt dứa bằng máy mà dân mạng Việt chỉ thốt lên: “Ở nước tôi, làm như vậy là lãng phí lắm!”

Theo bạn, cách gọt dứa tự động hoá như thế này có lãng phí như nhiều người vẫn nghĩ?

Không chỉ có chiếc máy ép nước cam từng "gây bão" trước đó mà người dùng tiktok dạo gần đây còn truyền tay nhau đoạn clip giới thiệu về một chiếc máy gọt và cắt dứa siêu tốc. đoạn clip này hiện tại đã thu về hơn 6,7 triệu views cùng 188k likes.

Được biết, chiếc máy "thần thánh" này có tên là pinabar, lần đầu tiên được sản xuất bởi công ty hà lan dutch food technology. trong đoạn video là một máy khác với tên pina to go của hãng hepro. đặc điểm chung của dòng máy này là có thể gọt và cắt một quả dứa hoàn thiện chỉ trong vòng chưa đến 20 giây.

Tất cả các công đoạn gọt và cắt một quả dứa đều diễn ra trong tích tắc

Bạn chỉ cần đặt dứa vào lồng cắt, sau đó để sẵn một chiếc hộp hoặc ly đựng bên dưới rồi nhấn nút khởi động. hầu như toàn bộ các phần vỏ, lá, mắt và cùi dứa đều bị bỏ đi, chỉ giữ lại phần lõi màu vàng bên trong. sau đó, nó tiếp tục được cắt ra thành từng miếng vừa ăn và cho vào chiếc ly đựng.

Xem cách người nước ngoài gọt dứa bằng máy mà dân mạng Việt chỉ thốt lên: “Ở nước tôi, làm như vậy là lãng phí lắm!” - Ảnh 2.

Chiếc máy thường xuất hiện trong các siêu thị hay trung tâm thương mại ở nước ngoài

Xem cách người nước ngoài gọt dứa bằng máy mà dân mạng Việt chỉ thốt lên: “Ở nước tôi, làm như vậy là lãng phí lắm!” - Ảnh 3.

Cách vận hành của loại máy này được lấy cảm hứng từ đây!

Tất cả các công đoạn đều diễn ra chỉ trong chớp mắt. tuy vậy sau khi xem xong đoạn video, có không ít tài khoản tiktok việt nam để lại bình luận cho rằng gọt dứa thế này thì quả thật rất lãng phí:

- "mình thấy bỏ đi hết 1/3 quả dứa rồi còn gì, cả cái cùi ngon nhất cũng bỏ luôn. phí ghê!"

- "ở việt nam chúng tôi không làm thế. dù biết nhanh và tiện nhưng trông lãng phí quá. đúng là hiện đại thì… hại điện!"

- "Anh chị gì ơi cho em xin mấy phần bỏ đi để dành ở nhà ép nước uống được không?"

- "tôi mà gọt dứa kiểu này thì bị mẹ đánh đòn mất!"

- "Mọi người nói lãng phí, vậy chứ không lắp đặt máy mà đi thuê công nhân gọt vỏ, bưng bê, dọn dẹp, phục vụ… cũng tốn thời gian và tốn tiền đấy. Muốn năng suất cao và ít chi phí thì phải chịu thôi."

Xem cách người nước ngoài gọt dứa bằng máy mà dân mạng Việt chỉ thốt lên: “Ở nước tôi, làm như vậy là lãng phí lắm!” - Ảnh 4.

Theo bạn, việc giữ lại phần ăn ít như thế này có được xem là phí phạm hay không?

Xem cách người nước ngoài gọt dứa bằng máy mà dân mạng Việt chỉ thốt lên: “Ở nước tôi, làm như vậy là lãng phí lắm!” - Ảnh 5.

Hiện tại, loại máy này đã được xuất khẩu và có mặt tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn cầu. riêng ở việt nam, có vẻ như nó vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều người

Nguồn: Bikram Shah

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/xem-cach-nguoi-nuoc-ngoai-got-dua-bang-may-ma-dan-mang-viet-chi-thot-len-o-nuoc-toi-lam-nhu-vay-la-lang-phi-lam-20200907151158059.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY