Khoa học hôm nay

Xem phim 30 phút trên Netflix gây biến đổi khí hậu ngang ngửa lái xe trong 6,5 km ?

Cuối năm vừa rồi, Big Think đã đưa ra những lập luận của việc Streaming Netflix với biến đổi khí hậu toàn cầu, và mới đây đã có kết luận cho topic nóng hổi này

Theo Big Think, Nhu cầu giải trí đang được giải quyết nhanh chóng bằng việc xem video trên các dịch vụ phát trực tuyến, đòi hỏi ngày càng nhiều năng lượng và tiền bạc. Các khí thải được tạo ra bằng cách quan sát một nửa giờ streaming của Netflix cũng giống như lái xe đi được 4 dặm ( 6,5 km ).

Rõ ràng, xem một chương trình kéo dài nửa giờ sẽ gây ra lượng khí thải tương đương 1,6 kg carbon dioxide. Tổng cộng trong năm ngoái, các dịch vụ phát video trực tuyến đã tạo ra lượng khí thải nhiều như cả đất nước Tây Ban Nha. Và dự kiến sẽ tăng gấp đôi vào 2020

Biến đổi khí hậu - vấn đề phức tạp của thế giới

Gary Cook của Greenpeace, hoạt động để theo dõi dấu chân năng lượng của ngành CNTT, cho biết: "Video kỹ thuật số có kích thước tệp rất lớn và (đang) trở nên lớn hơn với mỗi thế hệ video độ phân giải cao hơn mới."

Tuy nhiên, theo nhà khoa học, Tiến sĩ Jacquelyn Gill, các số liệu có thể không chính xác rộng rãi. Gill là một nhà sinh thái học và phó giáo sư của Viện biến đổi khí hậu của Đại học Maine, đã bác bỏ những phát hiện này.

Trả lời các câu trả lời trên Twitter, Gill nhận thấy rằng báo cáo dường như bị tắt ít nhất một bậc độ lớn. Điều này cho thấy báo cáo của Big Think đã đánh giá quá cao đáng kể lượng điện năng tiêu thụ của các máy chủ để truyền phát một video.

Streaming các nền tảng dịch vụ không gây tổn thất

Với thảm họa cháy rừng tại Úc và các tác động có thể quan sát khác của biến đổi khí hậu được nhìn thấy trên khắp thế giới, có rất nhiều cách để các cá nhân giảm lượng khí thải carbon và tăng trách nhiệm với môi trường, và xem One Punch Man hay Bigbang Thoery sẽ không phải chịu những hậu quả liên quan đến biến đổi khí hậu.

TOM

Mạng Y Tế
Nguồn: Nghe nhìn Việt Nam (https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/xem-phim-30-phut-tren-netflix-gay-bien-doi-khi-hau-ngang-ngua-lai-xe-trong-65-km-60338.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY