Bệnh ung thư hôm nay

Xét nghiệm máu đơn giản dự đoán sớm tái phát ung thư vú

Các nhà khoa học cho biết, chỉ với một xét nghiệm máu đơn giản, bệnh nhân ung thư vú sẽ được dự đoán tái phát bệnh trước 8 tháng.

Nhóm nghiên cứu đã xét nghiệm mẫu máu của 55 phụ nữ đã được điều trị ung thư vú trước đó. này đã dự đoán chính xác một số phụ nữ bị tái phát bệnh. thời gian dự đoán sớm, trung bình từ 7 đến 9 tháng trong khi bệnh nhân chưa có một dấu hiệu tái phát nào.

Xét này cũng xác định được các đột biến di truyền có thể gây Tu vong cho người bệnh, từ đó giúp các bác sĩ có phương pháp điều trị phù hợp. kết quả của nhóm nghiên cứu được đăng trên tạp chí science translational medicine.

Tiến sĩ nicholas turner, thuộc viện nghiên cứu ung thư ở london, cho biết: "chúng tôi đã tìm ra một phương pháp mới có khả năng dự đoán chính xác sự tấn công trở lại của căn bệnh sớm hơn rất nhiều, trước khi người bệnh nhận thấy các dấu hiệu tái phát của bệnh. chúng tôi hy vọng phương pháp này sẽ hiệu quả bằng cách tiến hành các thử nghiệm lâm sàng lớn hơn".

Giáo sư paul workman, thuộc viện nghiên cứu ung thư, cho biết: "chúng ta đang tiến vào một kỷ nguyên mới của y học, giúp các bệnh nhân sớm nhận biết được bệnh tình để có hướng điều trị tốt nhất".

Linh Nga (Theo Mirror)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/xet-nghiem-mau-don-gian-du-doan-som-tai-phat-ung-thu-vu-3271366.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY