Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xử phạt 5 doanh nghiệp sai phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng

Lại tiếp tục có 5 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.
Lại tiếp tục có 5 Công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng

Theo Thanh tra Cục An toàn thực phẩm, TS Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã kỹ quyết định 5 công ty vi phạm từ ngày 16-20/3/2015. Đó là các công ty:

- Công ty Cổ phần sản xuất thương mại An Khánh Thịnh (số 02 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, Quận 2, Tp Hồ Chí Minh) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Facia trên mộ số trang thông tin điện tử khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

- Công ty TNHH Grow Green AZ (số 8, Ngách 78, ngõ Giáp Bát, phường Giáp Bát, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tinh lá sen tươi OB trên một số trang thông tin điện tử khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

- Công ty TNHH Viện dinh dưỡng Cộng Đồng (số 171/39/70 đường Đình Thôn, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tỏa Dương, Neuroboos, Elute 500 và Hovennis-D2 trên trang thông tin điện tử khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

- Công ty Cổ phần Nam Dược (Lô A7/D21, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội) thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên khớp Bách xà trên trang thông tin điện tử có nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

- Công ty TNHH AZN Việt Nam, (81/61 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp HCM) quảng cáo 05 sản phẩm thực phẩm chức năng Super Royal Collagen #63.2; Superme Royal Jelly #63.1; Super Royal Collagel # 63; Super White #64 và Panadrin #151.1 trên trang thông tin điện tử khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cũng liên quan đến việc xử phạt vi phạm về quảng cáo thực phẩm, trước đó, trong tuần từ ngày 9-13/3, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cũng đã ký quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong lquảng cáo thực phẩm nói chung, thực phẩm chức năng nói riêng là:

-Công ty Cổ phần Dược Hadico ( Lô 4, nhà B3 Khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội) đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang O’Hara trên website http://hadico.vn khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

-Công ty TNHH Fansi ( Số 41 ngách 260/6 phố Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Tp Hà Nội) đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Pro-MomTM trên website http://promomnewzealandwordpress.com với nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

-Công ty Cổ phần Eulab Holding ( Số 1 tầng 16 tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên ngậm Clarosan trên website http://clarosan.com.vn khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

-Công ty cổ phần Dược Đại Xuân (Số 137 Trần Hữu Tước, xã Mỹ Xá, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định) quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng An vị thảo Đại Xuân trên website http://daixuanpharma.com khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

-Công ty TNHH Chế biến Dầu thực vật và thực phẩm Việt Nam (VNFood) (Số 439 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) quảng cáo thực phẩm chức năng Dầu gấc viên nang Vinaga trên Tạp chí khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngoài xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở vi pham trên dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm

Như vậy, chỉ trong gần 2 tuần qua, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt 10 doanh nghiệp vi phạm về quảng cáo thực phẩm nói chung, thực phẩm chức năng nói riêng với tổng số tiền 155 triệu đồng.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, tới đây Cục sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quảng cáo thực phẩm nói chung, thực phẩm chức năng nói riêng và công bố công khai để người dân và các cơ quan quản lý cùng biết.

"Có hai trường hợp vi phạm mà các công ty dảnh xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng thường hay mắc phải. Một là quảng cáo sản phẩm không được cơ quan y tế xác nhận về mặt thẩm định nội dung. Thứ hai là quảng cáo sản phẩm không đúng với nội dung mà cơ quan y tế thẩm định. Ví dụ, một sản phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng, khi Cục An toàn thực phầm xác nhận thẩm định công dụng như đã công bố, thế nhưng khi quảng cáo thực tế thì lại được thêm hàng loạt công dụng khác, giống như thần dược . Đó là sai quy định và đương nhiên sẽ bị xử phạt".

Ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xu-phat-5-doanh-nghiep-sai-pham-trong-quang-cao-thuc-pham-chuc-nang-6199.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Báo Sức khỏeĐời sống có bài Giảm cước: Không ít doanh nghiệp vận tải vẫn... ”điếc” phản ánh, dù giá xăng dầu đã hơn 10 lần giảm liên tục, nhưng vì sao giá cước vận tải giảm ít,
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY