Pháp luật hôm nay

Xử phạt hơn 400 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch

Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, từ ngày 30/4 đến nay, đơn vị đã phát hiện và xử phạt hơn 400 trường hợp vi phạm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, có khoảng 400 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch covid-19. các lực lượng chức năng đã xử phạt với số tiền 657 triệu đồng.

Bên cạnh đó, công an quận hoàn kiếm còn phát hiện và xử lý 7 trường hợp cơ sở kinh doanh vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. những trường hợp này là các quán ăn hoạt động đón khách quá giờ quy định… đơn cử như trường hợp bà nguyễn thị tố anh, là chủ cơ sở kinh doanh hàng ăn uống ở phố tống duy tân. tại thời điểm kiểm tra (gần 22h), tuy nhiên cơ sở kinh doanh này vẫn đang hoạt động, nhiều thực khách vẫn đang ngồi ăn uống, bất chấp quy định cấm. tổ công tác đã lập biên bản xử phạt đối với trên số tiền 7,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở đóng cửa, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường tập trung tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm quy định, có nguy cơ khiến dịch bệnh lây lan, phức tạp.

H. Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/xu-phat-hon-400-truong-hop-vi-pham-quy-dinh-ve-phong-chong-dich-n197054.html)
Từ khóa: xử phạt

Chủ đề liên quan:

xử phạt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY