Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên, Bà Rịa - Vũng Tàu ra thông báo khẩn

Liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 là người đi biển, Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ra thông báo khẩn truy vết do liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 và các trường hợp F1.

Qua điều tra dịch tễ phát hiện có 220 F1 và 8 F2. Trong đó, tại huyện Long Điền có 38 F1 và tại Bệnh viện Bà Rịa có 182 trường hợp F1. Cơ quan chức năng huyện Long Điền đã khoanh vùng, phong tỏa tạm thời và thành lập 4 chốt kiểm soát tại tổ 12 và tổ 13 ấp Phước Tân, khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực liên quan.

Phong toả 2 ấp dân cư ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngành y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 129 hộ dân gồm khoảng 500 người ở ấp Phước Tân, tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và ra thông báo tạm ngưng hoạt động Phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3, phong tỏa tạm thời Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bà Rịa.

Trước đó, như VOV đã thông tin, ca nghi mắc Covid-19 là N.V.T, 29 tuổi, tạm trú tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, là thuyền viên tàu cá đánh bắt xa bờ. Từ ngày 2/6 đến ngày 8/6, tàu cập bến tại xã Phước Tỉnh, nhưng anh T. không lên bờ. Đến ngày 16/6, anh T. lên bờ và tạm trú tại ấp Phước Tân.

Chiều 28/6, anh T. có biểu hiện sốt, ho nên đến khám tại Phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3. Đến khoảng 17h30 phút cùng ngày, anh T. đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa với triệu chứng sốt, ho, đau họng. Kết quả test nhanh và xét nghiệm PCR khẳng định anh T. dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, anh T. được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xuat-hien-ca-duong-tinh-sars-cov-2-dau-tien-ba-ria-vung-tau-ra-thong-bao-khan-20210629172827262.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY