Kinh tế xã hội hôm nay

Xúc động lễ trao học bổng cho trẻ em mồ côi vì COVID-19

(Tổ Quốc) - Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới này và Việt Nam cũng không thoát khỏi sự tàn phá của đại dịch. Theo thống kê sơ bộ, TP.HCM đã có trên 2.000 trường hợp mồ côi vì COVID-19, đáng chú ý nhiều trường hợp trong số đó đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nắm bắt những khó khăn của các em, chương trình học bổng nữ sinh hiếu học vượt khó lần thứ 31, năm 2022-2023 của báo phụ nữ phối hợp cùng công ty tnhh kao việt nam mới đây đã trao tặng tặng hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh với giá trị cao nhất 10 triệu đồng/suất. buổi lễ trao học bổng diễn ra vào chiều ngày 21/9 trong không khí vô cùng xúc động.

Chương trình học bổng "nữ sinh hiếu học vượt khó" của báo phụ nữ đến nay đã qua 31 năm, hỗ trợ hơn 8.500 suất học bổng với tổng kinh phí gần 12 tỷ đổng. trung bình hàng năm có trên 85% nữ sinh cấp iii nhận học bổng thi đậu đại học. năm nay, tiếp nối lại chương trình, báo phụ nữ tiếp tục trao tặng 275 suất học bổng cho các em nữ sinh cấp trung học có hoàn cảnh khó khăn đến từ các quận, huyện tphcm và tp thủ đức với trị giá mỗi suất từ 1.500.000đ đến 2.000.000đ.

Riêng với chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mồ côi cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp do dịch bệnh covid-19. báo phụ nữ tp. hcm phối hợp với kao việt nam sẽ hỗ trợ 150 triệu đồng (15 suất, mỗi suất 10 triệu đồng) để tiếp sức các nữ sinh viên trên bước đường học tập.

Buổi lễ trao học bổng cho các em học sinh khó khăn, mồ côi hậu Covid-19 diễn ra vô cùng xúc động

Tại buổi lễ trao học bổng, các em học sinh không khỏi xúc động, gửi lời cảm ơn đến đơn vị tổ chức báo phụ nữ và công ty tnhh kao việt nam.

Bà lý việt trung, tổng biên tập báo phụ nữ tp.hcm đã gửi lời cảm ơn chân thành đến công ty tnhh kao việt nam đã đồng hành cùng chương trình đầy ý nghĩa này. bà lý việt trung cho biết: “chương trình học bổng “nữ sinh hiếu học vượt khó” của báo phụ nữ tphcm bước qua tuổi 31, chúng tôi cùng các đơn vị đồng hành đã trao cho các em những suất học bổng với tinh thần nhằm hỗ trợ nâng bước, đồng hành cùng các em và gia đình. ở lần trao học bổng này, số tiền trao cho các em lớn hơn nhiều lần so với các chương trình trước đó. nhưng so với mức học phí ở bậc đại học, cùng sự trang trải chi phí học tập, sinh hoạt, thì mức này cũng chỉ là góp một phần. chỉ mong chia sẻ bớt gánh nặng cho những gia đình đang gặp khó khăn, góp một phần nhỏ tạo cơ hội cho các em nữ sinh viên vững tin hơn vào hành trình tri thức".

Bảo Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/xuc-dong-le-trao-hoc-bong-cho-tre-em-mo-coi-vi-covid-19-20220922130824919.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY