Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xương cá đâm thủng thành ruột

TP HCM-Người đàn ông 39 tuổi, chụp CT Scan toàn thân tầm soát sức khỏe, bất ngờ phát hiện dị vật cản quang hình que đâm thủng thành ruột.

Khi đến khám sức khỏe tổng quát theo lịch định kỳ hàng năm tại trung tâm kiểm tra sức khỏe chợ rẫy việt nhật - heci, bệnh nhân cho biết bị đau vùng hậu môn, cảm giác mót rặn khoảng hai ngày, nghi ngờ nuốt xương cá trong lúc ăn.

Hơi vùng chậu do dị vật đâm thủng trực tràng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 18/9, tiến sĩ, bác sĩ trần phùng dũng tiến, trưởng khoa ngoại tiêu hóa, bệnh viện chợ rẫy, cho biết lấy xương cá khỏi trực tràng, giảm tối đa các biến chứng nguy hiểm do dị vật gây ra. hiện, bệnh nhân đã khỏe mạnh bình thường và vừa xuất viện.

"Xương cá tuy nhỏ nhưng nếu để lâu có thể gây thủng ruột, nhiễm trùng tạo áp xe và nguy hiểm đến tính mạng", bác sĩ chia sẻ.

Ông Tiến khuyến cáo mọi người cẩn thận lúc ăn uống, đặc biệt khi ăn những thực phẩm có xương. Khi nghi ngờ bị mắc dị vật hay có những biểu hiện sức khỏe bất thường, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế uy tín, để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/xuong-ca-dam-thung-thanh-ruot-4512735.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư đại tràng và trực tràng được chẩn đoán là xuất hiện nhiều ở cả phụ nữ và nam giới. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm thì bệnh này vẫn có thể chữa trị được.
  • Bệnh viêm đại tràng mãn tính là bệnh rất hay gặp ở nước ta, bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh vật ở ruột.
  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • Nếu phát hiện muộn, bệnh không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người bệnh mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Viêm đại tràng mạn là tình trạng tổn thương mạn tính ở niêm mạc đại tràng, có thể tổn thương toàn bộ hoặc khu trú, do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Em bị rò hậu môn, nhờ Mangyte chỉ cho em nên đi BV nào ở TPHCM để mổ. Em cảm ơn Mangyte! (Th.V. - TPHCM)
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY