Các chỉ số xét nghiệm và ý nghĩa hôm nay

Ý nghĩa chỉ số huyết học, tổng phân tích nước tiểu, nhuộm tế bào, emzym chống ô xy hóa, chẩn đoán bệnh khớp, dấu ấn ung thư và bệnh xã hội, mô học, hormon, vi sinh, vi rus, vi khuẩn

Ý nghĩa chỉ số tinh dịch đồ trong vô sinh nam

< 50% tinh trùng di động về phía trước (loại a và b) và < 20% tinh trùng loại a: suy nhược tinh trùng. < 30% tinh trùng có hình dạng bình thường: dị dạng tinh trùng.

Đánh giá số lượng, chất lượng tinh trùng, chẩn đoán vô sinh (đối chiếu tinh dịch đồ bình thường). Có tình trạng bất bình thường, có thể liên quan đến khả năng sinh sản khi:

< 20 triệu tinh trùng: giảm tinh trùng.

< 1 triệu tinh trùng: ẩn tinh trùng.

> 250 triệu tinh trùng: đa tinh trùng.

< 50% tinh trùng di động về phía trước (loại a và b) và < 20% tinh trùng loại a: suy nhược tinh trùng.

< 30% tinh trùng có hình dạng bình thường: dị dạng tinh trùng.

Không có tinh trùng trong tinh dịch: không có tinh trùng.

Thể tích tinh dịch < 2mL: ít tinh dịch.

Thể tích tinh dịch > 6mL: nhiều tinh dịch.

Không có tinh dịch: không có phóng tinh.

Có hồng cầu trong tinh dịch: tinh dịch có máu.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-y-nghia-chi-so-tinh-dich-do-trong-vo-sinh-nam-46736.html)

Tin cùng nội dung

  • Vợ chồng cháu cưới nhau đã 1 năm nhưng chưa có con chung (cháu đã có 1 con riêng ). Tháng trước, vợ chồng cháu có đi làm xét nghiệm nội tiết...
  • Đàn ông không ngừng tìm kiếm các dấu hiệu trên cơ thể . Theo các nhà khoa học, tinh dịch là công cụ vô giá để đánh giá sức khỏe tổng thể phái mạnh.
  • Nghiên cứu về tình trạng vô sinh, được thực hiện trên toàn quốc, mới đây cho thấy, có đến 7 đến 10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Em là nam 22 tuổi, sinh hoạt bình thường và chưa quan hệ với bất kỳ ai. Em thủ dâm không nhiều, nhưng dạo gần đây thấy tinh dịch có màu vàng.
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y khoa Stanford mới được công bố cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa khả năng sinh sản ở đàn ông với sức khỏe tổng thể.
  • Ngoài các nguyên nhân nguyên phát, những tác nhân do môi trường, thói quen xấu; lạm dụng chất kích thích, rượu bia, máy tính,... cũng khiến nam giới có rất ít cơ hội làm cha.
  • Tương lai của việc điều trị chứng vô sinh ở nam giới có thể phụ thuộc vào tinh trùng nhân tạo, theo một nghiên cứu mới.
  • Nam giới mắc chứng tinh dịch dị thường, nghĩa là số lượng tinh trùng suy giảm, chất lượng tinh trùng không đảm bảo.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Đối với bệnh lý vô sinh, đông y cũng có một bề dày kinh nghiệm chẩn trị dựa trên một hệ thống cơ sở lý luận chặt chẽ và vững chắc. Thực tế hiện nay, ở nhiều nước, người ta đã và đang không ngừng nghiên cứu sử dụng biện pháp của đông y, trong đó có đông dược, để trị liệu chứng vô sinh nam, xin giới thiệu để bạn đọc cùng tham khảo.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY