Kinh tế xã hội hôm nay

Yêu cầu EVN công khai, minh bạch thông tin về giá điện

Bộ Công thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiểm tra, rà soát và giải đáp kịp thời, chi tiết các thắc mắc phản ánh của khách hàng sử dụng điện liên quan đến việc áp giá, thu tiền điện...

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tại Văn bản số 3632/VPCP-KTTH ngày 03/5/2019 và Thông báo số 79/TB-VPCP ngày 10/5/2019 của Văn phòng Chính phủ về điều hành giá một số mặt hàng, để đẩy mạnh công tác công khai minh bạch thông tin về giá điện, Bộ Công Thương vừa có Công văn gửi EVN yêu cầu tổ chức triển khai tốt công tác tuyên truyền cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác cho các cơ quan thông tin báo chí về việc điều chỉnh và triển khai thực hiện giá bán lẻ điện theo quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát và giải đáp kịp thời, chi tiết các thắc mắc phản ánh của khách hàng sử dụng điện liên quan đến việc áp giá, thu tiền điện... và các thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo đài và mạng xã hội.

Trường hợp phát hiện có sai sót phải kịp thời thực hiện truy thu thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định hiện hành. Thông báo công bố công khai kết quả làm việc với khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng truyền hình, báo đài.

EVN có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các nội dung này và định kỳ hàng tháng báo cáo Bộ Công Thương kết quả thực hiện.

Trước đó, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN cho biết, sẽ đẩy mạnh việc lắp đặt công tơ điện tử đo xa để khách hàng dễ dàng cập nhật thông tin, giám sát được lượng điện tiêu thụ của mình, đặc biệt là hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu hoàn thành cơ bản trong năm 2020. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai thị trường bán lẻ điện cạnh tranh, tách các đơn vị bán lẻ để tiến hành cổ phần hoá theo lộ trình...

P.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/yeu-cau-evn-cong-khai-minh-bach-thong-tin-ve-gia-dien-n157756.html)

Chủ đề liên quan:

giá điện minh bạch tiền điện

Tin cùng nội dung

  • Tiếp tục chương trình làm việc, sáng ngày 19/11, Quốc hội đã nghe Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trình bày Tờ trình về Dự án Luật Dược (sửa đổi).
  • Dự thảo Luật Dược sửa đổi đang được Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 10. Dự thảo Luật lần này quy định giá Thuốc được quản lý theo Luật Giá và Luật Đấu thầu nên sẽ khắc phục được tình trạng cùng một loại Thuốc nhưng giá lại chênh lệch nhau quá lớn tại nhiều nơi như hiện nay.
  • Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng thống nhất chủ trương đưa 8 vụ án trọng điểm ra xét xử sơ thẩm trước Đại hội lần thứ XII của Đảng gồm: vụ án Lâm Ngọc Khuân và đồng phạm;
  • Với giá điện bậc thang, nếu hoá đơn vượt trrên 400 kWh, tức bậc 6 thì tiền điện vọt lên. Đó như là một mốc “thảm hoạ mà nhiều gia đình đã gánh chịu.  Sửa đổi cơ cấu giá điện sẽ được EVN tổ chức lấy ý kiến vào ngày mai, 22/9. Chọn phương án đồng giá hay bậc thang luỹ tiến đều phải được chứng minh trên cơ sở nhu cầu thực tế của đời sống hiện nay. Biểu giá giảm bậc thang tới đây chưa chắc đã giúp người dân giảm bớt tiền điện. Xem lại bậc thang cuối cùng từ 400kWh
  • Giá sữa nguyên liệu giảm mạnh nhưng người tiêu dùng vẫn đang phải mua sữa giá cao. Trước nghịch lý này, ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý Giá (Bộ Tài chính) đã có cuộc trao đổi với báo chí để làm rõ.
  • Người dân tại khu chung cư VP6 (Linh Đàm, Hà Nội) những ngày gần đây hết sức bất ngờ khi xem hóa đơn tiền nước tháng 8/2015 của tòa nhà lên đến hơn 110 triệu đồng
  • Qua kiểm tra, đối chiếu hóa đơn điện và chỉ số công tơ, khách hàng phát hiện có sự chênh lệch lên đến hơn 170 kWh. Ngành điện thừa nhận sai sót do công nhân ghi chỉ số.
  • Những tờ hóa đơn tiền điện tháng đầu tiên sau khi áp dụng khung giá điện mới tăng thêm 7,5% đã về tới tay người dân.Không ít hộ tiêu dùng điện thấy ngỡ ngàng, thậm chí là “sốc” với hóa đơn điện.
  • Sẽ tăng 7,5% từ 16/3 lên 1.622,05 đồng (7,58 cent) mỗi kWWh, giá điện tại Việt Nam vẫn tương đối thấp so với các nước trong khu vực và thế giới.
  • EVN cho biết, nếu tính đúng tính đủ, giá điện sẽ tăng đến hơn 12%. Trong khi đó, với mức tăng 7,5%, nhiều DN đã lo ngại quá sức chịu đựng khi mới bắt đầu hồi phục sau khó khăn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY