Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Zhi-Shan xây trường mới cho 100 trẻ ở Gio Châu (Gio Linh, Quảng Trị)

Tổ chức Zhi-Shan Foundation vừa phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Gio Linh và trường Mầm non Gio Châu tổ chức lễ khánh thành trường Mầm non Gio Châu, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Quảng Ngãi: khánh thành thư viện cho trẻ mầm non do Zhi-Shan Foundation tài trợ

Zhi-Shan Foundation trao học bổng vượt khó cho 16 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, từ cuối năm 2020, tổ chức Zhi-Shan Foundation đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng trường học dành cho trẻ mầm non ở xã Gio Châu. Theo số liệu khảo sát ban đầu, toàn xã có gần 400 trẻ dưới 6 tuổi, tỷ lệ đến trường (bao gồm cả nhà trẻ) chỉ đạt gần 70%. Các phòng học hiện có đã được xây dựng hàng chục năm, nay đã xuống cấp, không đáp ứng nhu cầu học tập và không đảm bảo an toàn cho cô và trò.

Các đại biểu cắt băng khánh thành trường Mầm non Gio Châu. Ảnh: Zhi-Shan.

Sau hơn một năm nỗ lực của các bên tham gia thi công, giám sát, đến nay ngôi trường mới gần 400m2 gồm 4 phòng học khang trang, nhà vệ sinh khép kín, khuôn viên sân trường và các hạng mục khác đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. ngôi trường mới sẽ phục vụ cho 100 cháu trong năm học mới 2022-2023. ngoài ra, tổ chức zhi-shan cũng đã tài trợ trường xây dựng 1 thư viện của bé với đầy đủ các trang thiết bị bên trong và đồ dùng đồ chơi phục vụ các cháu.

Tổng kinh phí thực hiện gần 2,8 tỷ đồng, trong đó nguồn kinh phí do tổ chức Zhi-Shan tài trợ hơn 1,4 tỷ đồng, nguồn vốn đối ứng từ ngân sách địa phương đạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Cô và trò trường Mầm non Gio Châu biểu diễn trong lễ khánh thành trường. Ảnh: Zhi-Shan.

Cô trương thị thủy - hiệu trưởng trường mầm non gio châu chia sẻ: "đây là sự thành công ngoài mong đợi của cô và trò, chính quyền địa phương và hội cha mẹ học sinh của trường mầm non gio châu. từ đây các cháu ở điểm trường trung tâm được học trong các phòng học mới diện tích rộng rãi, thiết kế phù hợp đủ tiêu chuẩn của bộ giáo dục quy định, với đầy đủ các đồ dùng dạy học và trang thiết bị hiện đại, đẹp mắt thỏa mãn tốt các điều kiện khi các cháu tham gia học tại đây.

Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng tốt các công trình được đầu tư, tổ chức các hoạt động tốt để đáp lại sự quan tâm hết sức quý giá của văn phòng dự án và các lãnh đạo huyện, các cấp các ngành đã dành cho nhà trường".

Một góc phòng học ở trường Mầm non Gio Châu. Ảnh: Zhi-Shan.

Ghi nhận những tâm huyết, đóng góp dành cho giáo dục huyện, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh đã trao tặng Giấy khen cho ông Hoàng Trọng Thủy - Trưởng Văn phòng và bà Lê Thị Nhược Đoan - Cán bộ dự án thuộc Văn phòng dự án tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam.

Zhi-Shan Foundation khánh thành 06 thư viện trường học và trao tặng 388 tủ sách tại Hà Tĩnh

Zhi-Shan Foundation: Biến ước mơ trở thành bác sĩ của chàng trai nghèo Quảng Trị thành sự thật

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/zhi-shan-xay-truong-moi-cho-100-tre-o-gio-chau-gio-linh-quang-tri-168888.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY