Thuốc Các beta, lactamin nhóm penicillin tốt nhất

  • Tên thuốc: Clamoxyl-250mg/5ml

  • Số đăng ký: VN-7892-03
  • Dạng bào chế: Bột pha hỗn dịch uống
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 chai 60 ml
  • Công ty đăng ký: GlaxoSmithKline Pte., Ltd
  • Công ty phân phối:GlaxoSmithKline Pte., Ltd
  • Thành phần: Amoxicillin: 250mg

Clamoxyl-250mg/5ml

1. Chỉ định dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Chỉ định của thuốc dựa vào hoạt tính kháng khuẩn và đặc tính dược động học của amoxicillin.

Các chỉ định này là kết quả của các thử nghiệm lâm sàng tiến hành trên chính thuốc này cũng như hoạt tính kháng khuẩn của các kháng sinh cùng họ hiện hành.Chỉ định của thuốc chỉ giới hạn trên những nhiễm khuẩn gây ra bởi các vi khuẩn được xác định là nhạy cảm: - Clamoxyl được chỉ định cho trẻ em trong điều trị khởi đầu của:•Bệnh phổi cấp tính•Viêm phế quản cấp bội nhiễm và đợt bùng phát của viêm phế quản mạn tính.•Nhiễm khuẩn tai - mũi - họng (viêm tai giữa, viêm xoang, viêm hầu họng) và nhiễm khuẩn răng miệng.•Nhiễm khuẩn niệu.•Nhiễm khuẩn sinh dục nam và nhiễm khuẩn phụ khoa•Nhiễm khuẩn tiêu hóa và mật.•Bệnh lyme: điều trị giai đoạn đầu (ban đỏ lưỡi loang mạn tính) và giai đoạn tiên phát - thứ phát (ban đỏ lưỡi loang mạn tính có những dấu hiệu chung: suy nhược, đau đầu, sốt, đau khớp…).- Điều trị thay thế cho dạng tiêm trong viêm nội tâm mạc và nhiễm khuẩn huyết.- Điều trị dự phòng cho viêm nộ

Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml thuộc nhóm danh mục thuốc Các beta, lactamin nhóm penicillin

Đối tượng sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Không được dùng thuốc trong những trường hợp sau:- Dị ứng với kháng sinh nhóm beta lactam (penicillin và cephalosporin) hay với một thành phần nào của thuốc.- Bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn (tăng nguy cơ phản ứng ngoài da).- Phenylceton niệu do có chứa aspartame.Nói chung không được dùng thuốc này kết hợp với methotrexate (xem phần tương tác thuốc).

Đối tượng không được dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Không được dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

- Nên ngừng điều trị khi có bất kỳ biểu hiện di ứng nào của toàn phát và thay thế biện pháp điều trị thích hợp.- Phản ứng quá mẫn nặng (sốc phản vệ) đôi khi gây tử vong từng được thấy đặc biệt ở bệnh nhân điều trị bằng kháng sinh beta lactam do đó cần hỏi bệnh nhân trước khi điều trị.Chống chỉ định dùng thuốc khi có tiền sử dị ứng điển hình với những kháng sinh này.- Khoảng 5 đến 10% dị ứng với penicillin kết hợp với dị ứng cephalosporin do đó không nên dùng penicillin ở những bệnh nhân đã biết dị ứng với cephalosporin.- Trong trường hợp suy thận nên điều chỉnh liều dựa vào khả năng thanh thải creatinine hoặc lượng creatinine trong huyết thanh (xem phần liều lượng và cách dùng).- Trong trường hợp dùng amoxicillinliều cao nên đảm bảo lượng nước uống vào là phù hợp để giảm nguy cơ tinh thể niệu.- Đã quan sát thấy thử nghiệm coomb trực tiếp cho kết quả dương tính trong thời gian điều trị bằng beta lactam.

Kết quả này cũng có thể dương tính ở bệnh nhân điều trị bằng amoxicillin.- Ở nồng độ

4. Tác dụng phụ của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

- Biểu hiện dị ứng, đáng kể nhất là mày đay, tăng bạch cầu hạt ưa eosin, phù quicke, khó thở, hiếm gặp sốc phản vệ.- Ban dị ứng sần hay không do dị ứng.

Hiếm gặp, vài trường hợp có hội chứng Stevens - Johnon, ban đa hình và viêm da bóng nước hay tróc vảy.- Rối loạn tiêu hóa: buồn nôn, nôn, tiêu chảy, nhiễm nâm candida.Các biểu hiện dị ứng khác do hệ miễn dịch đã có báo cáo nhưng rất hiếm:- Transaminase trong huyết thanh tăng vừa và thoáng qua.- Thiếu máu có hồi phục, giảm bạch cầu và giảm tiểu cầu.- Viêm thận kẽ cấp tính.Đã ghi nhận vài trường hợp viêm ruột giả mạc sau khi dùng amoxicillin.Thông báo cho bác sĩ những tác dụng phụ gặp phải khi dùng thuốc

Các tác dụng phụ của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml.

6. Liều lượng dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Một thìa 5ml chứa 250mg amocxicillin.

-Đối với người lớn và một vài trường hợp ở trẻ (liều lớn, trẻ lớn tuổi) dạng bào chế khác của amoxicillin thích hợp hơn.-Liều lowngj của amoxicillin dạng uống-Ở bệnh nhân có chức năng thận bình thường.-Trẻ em:-Liều thường dùng như sau:-- Trẻ dưới 30 tháng tuổi: 50mg/kg/ngày đến 100mg/kg/ngày, chia làm 3 lần cách nhau 8 giờ.-- Trẻ trên 30 tháng tuổi: 25 đến 50mg/kg/ngày, chia làm 2 hoặc tốt nhất là 3 lần và không vượt quá 3g/ngày.-Đối với các trường hợp nhiễm trụng nặng, viêm nội tâm mạc và nhiễm khuẩn huyết (nên thay thế bằng dạng tiêm): có thể tăng liều đến 150mg/kg/ngỳ chia 3 hoặc 4 lần và không vượt quá 6g mỗi ngày.-Trường hợp đặc biệt:-•Bệnh Lyme:-- Ban đỏ lưỡi loang cục bộ mạn: 50mg/kg/24 giờ.-- Trong trường hợp toàn phát chỉ ra sự lây truyền Borrelia burgdorrferi theo đường máu, có thể tăng liều đến 6g/24giờ.-Thời gian điều trị từ 15 đến 21 ngày.-•Dự phòng viêm nội tâm mạc do vi khuẩn-- Đường uống: 75mg/kg một liều duy nhất, sử dụng thuốc t

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Nên bảo quản Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Lưu ý không để Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Lưu ý trước khi dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Sử dụng thuốc Clamoxyl-250mg/5ml theo đúng toa hướng dẫn của bác sĩ.

Không sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc hoặc có cảnh báo từ bác sĩ hoặc dược sĩ.

Cẩn trọng sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml cho trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú hoặc đang vận hành máy móc.

Lưu ý dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml trong thời kỳ mang thai

Lưu ý chung trong thời kỳ mang thai: Các loại Thuốc và Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml được sử dụng trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác dụng xấu(sảy thai, quái thai, dị tật thai nhi...) đến bất cứ giai đoạn phát triển nào của thai kỳ, đặc biệt là ba tháng đầu.

Chính vì vậy tốt nhất là không nên dùng các loại Thuốc và Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml đối với phụ nữ có thai.

Trong trường hợp bắt buộc phải dùng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml, bạn cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định.

Lưu ý dùng thuốc Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml trong thời kỳ cho con bú

Lưu ý chung trong thời kỳ cho con bú: Các loại Thuốc và Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ.

Tốt nhất là không nên hoặc hạn chế dùng các loại thuốc và Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml trong thời kỳ cho con bú.

Rất nhiều loại thuốc, cũng có thể là Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml còn chưa thể chắc chắn xác định hết được các tác động của thuốc, vì vậy trong thời kỳ này bà mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml.

Tham khảo giá Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml

Mua Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Clamoxyl-250mg/5ml, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml.

Bài viết về Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Clamoxyl-250mg/5ml chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-clamoxyl-250mg5ml-3716.html