Thuốc Các thuốc khác tốt nhất

  • Tên thuốc: Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

  • Số đăng ký: VNB-4182-05
  • Dạng bào chế: Dung dịch thẩm phân máu
  • Quy cách đóng gói: Can 10 l dung dịch thẩm phân máu
  • Công ty đăng ký: Công ty Dược phẩm B.Braun Hà Nội-
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: sodium bicarbonate, dinatri edetat-10lít

Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

1. Chỉ định dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Các chỉ định dưới đây được áp dụng riêng cho dung dịch thẩm phân bicarbonat sẵn sàng sử dụng được pha từ dung dịch acid đặc và dung dịch bicarbonat đặc theo một qui trình pha chế riêng:

Suy thận cấp.

Suy thận mãn.

Tình trạng cơ thể bị thừa nước.

Tình trạng cơ thể bị nhiễm độc.

Điều chỉnh cân bằng kiềm - toan và cân bằng điện giải.

Dùng để thẩm phân hoặc thẩm lọc máu bicarbonat ngoài cơ thể.

Thời gian thẩm phân tùy thuộc vào thể trạng của từng bệnh nhân.

Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% thuộc nhóm danh mục thuốc Các thuốc khác

Đối tượng sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Tình trạng tăng Kali - máu.

Bệnh lý đông máu trầm trọng.

Đối với những bệnh nhân có tuần hoàn và/hoặc huyết áp không ổn định, cần áp dụng phương pháp thẩm phân máu ngoài cơ thể khác.

Đối tượng không được dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Không được dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều loại thuốc khác nhau, thường rất dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% với các loại thuốc khác

Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn về Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng khi chưa có kiến thức chuyên môn.

Tương tác Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% cùng với các loại thức ăn, đồ uống, rượu và thuốc lá...

Dược lý và cơ chế tác dụng

Nội dung về dược lý và cơ chế tác dụng của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

Dược động học

Thông tin dược động học Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Trong quá trình thẩm phân máu, có thể xảy ra hạ huyết áp, buồn nôn, nôn mửa và co giật.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc.

Các tác dụng phụ của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Các tác dụng phụ khác của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Cần lưu ý trên đây không phải là danh mục đầy đủ tất cả các tác dụng phụ của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Trong quá trình sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% có thể xảy ra những tác dụng phụ khác mà chưa biểu hiện hoặc chưa được nghiên cứu và chưa được phát hiện ra.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về Tác dụng phụ của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% mà không được quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

5. Cách dùng thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Nếu không có hướng dẫn khác, trộn 1 lít HD - 1A (dung dịch acid đặc) và 1,83 lít HD - 1B (dung dịch bicarbonate đặc) với 34 lít nước đạt tiêu chuẩn chất lượng (xem mục "Nồng độ của dung dich thẩm phân bicarbonat sau khi pha để sử dụng").

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

6. Liều lượng dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Nên nhớ rằng có rất nhiều yếu tố để quy định về liều lượng dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Thông thường sẽ phụ thuộc vào tình trạng, dạng thuốc và đối tượng sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Hãy luôn tuân thủ liều dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% đã được quy định trên tờ hướng dẫn sử dụng và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ về Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Liều dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% cho người Lớn

Các quy định về liều dùng thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% thường nhằm hướng dẫn cho đối tượng người lớn theo đường uống.

Liều dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% và các đường khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng.

Không được tự ý thay đổi liều dùng của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% khi chưa có ý kiến của bác sĩ, dược sĩ.

Liều dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% cho trẻ em

Các khác biệt của trẻ em so với người lớn như dược động học, dược lực học, tác dụng phụ của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%... đặc biệt trẻ em là đối tượng không được phép đem vào thử nghiệm lâm sàng trước khi cấp phép lưu hành thuốc mới.

Chính vì vậy dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% cho đối tượng trẻ em này cần rất cẩn trọng, ngay cả với những thuốc chưa được cảnh báo.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

ĐIỀU KIỆN BẢO QUẢN

Nơi khô, nhiệt độ không quá 30°C.

Để xa tầm tay trẻ em

HẠN DÙNG

36 tháng kế từ ngày sản xuất

Không sử dụng thuốc đã quá hạn ghi trên nhãn.

Nên bảo quản Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Lưu ý không để Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Không được tiêm hoặc truyền.

Chỉ được sử dụng HD - 1A (dung dịch acid đặc) dưới dạng kết hợp với HD - 1B (dung dịch bicarbonat đặc) theo một qui trình pha loãng riêng.

Dung dịch acid đặc và dung dịch bicarbonat đặc chỉ được pha loãng ngay trước khi dùng.

Phần không dùng nữa phải hủy bỏ.

Nồng độ của dung dịch thẩm phân bicarbonat sẵn sàng sử dụng cần phải được kiểm soát cần thận.

Chỉ được sử dụng nếu dung dịch trong suốt.

SỬ DỤNG CHO PHỤ NỮ CÓ THAI

Tính an toàn của dung dịch thẩm phân máu đậm đặc này chưa được xác định cho phụ nữ có thai.

Chỉ nên sử dụng sản phẩm khi thật cần thiết theo đơn của bác sĩ

QUÁ LIỀU

Nguy cơ chính của việc sử dụng quá liều lượng và thẩm phân quá mức cho bệnh nhân.

Nhân viên y tế cần áp dụng các bức thích hợp để lấy lại cân bằng điện giải và cân bằng thể tích cho bệnh nhân

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Tham khảo giá Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%

Mua Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5%.

Bài viết về Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Dung dịch thẩm phân máu đậm đặc Natri Bicarbonat 5% chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-dung-dich-tham-phan-mau-dam-dac-natri-bicarbonat-5-2588.html