“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, ngoài lựa lời để nói thì “Ý tưởng gì mà nhàm chán thế!” Cho dù có cảm thấy thật lãng phí thì giờ khi phải nghe cô đồng nghiệp thao thao bất tuyệt về kế hoạch chán òm nào đấy của cô nàng thì cũng chớ có tỏ thái độ ra mặt. Melania Greenberg - Tiến sĩ, nhà tâm lý học lâm sàng ở Mill Valley (California) cho biết, bất cứ hành động bất lịch sự nào trong cuộc họp của bạn lọt vào tầm mắt sếp thì đều để lại ấn tượng vô cùng xấu, sếp sẽ nghĩ bạn thật ích kỷ, thiếu chuyên nghiệp và không có tinh thần làm việc nhóm đấy. Bạn nghĩ đây là một lời khen và cô đồng nghiệp sẽ rất cảm kích khi nghe câu ấy ư? Không! Không hề nhé. Cô ấy sẽ nghĩ rằng thế hóa ra ngày thường trông mình luộm thuộm, xấu xí lắm à mà lại khen đểu thế. Tốt nhất là không nên bình phẩm về cân nặng cũng như ngoại hình của đồng nghiệp để khỏi mất lòng nhau. Gì chứ phụ nữ sợ béo ngang với sợ hết tiền phải không nào? Muốn khen thì hãy khen make up xinh, quần áo đẹp, nước hoa thơm là được rồi! Đừng đả động gì đến vóc dáng, mặt mũi và tóc tai nhé. Nếu cô đồng nghiệp của bạn là người chăm sống ảo, đi đâu làm gì cũng phải post ảnh lên MXH để thiên hạ trầm trồ mà bạn lại hỏi thế thì toang thật rồi. Điều này chứng tỏ rằng bạn chẳng quan tâm gì đến cô ấy cả nên mới không biết là cô ta vừa đăng ảnh đi du lịch, hoặc học nấu ăn hay mần đẹp… nếu bạn đã like những bài viết đấy rồi mà còn hỏi thì còn tệ hơn nữa cơ! Nói chung là phải xem đồng nghiệp là kiểu người nào để biết tùy cơ ứng biến thể hiện sự quan tâm sao cho vừa đủ và đúng mực, cũng khổ lắm chứ đùa! Khi sếp quở trách hay đồng nghiệp góp ý về cách làm việc mà bạn không chịu lắng nghe, chỉ cố cãi cùn để chối tội thì khó mà tiến xa hơn được. Tỏ thái độ chống đối sẽ chỉ khiến bạn trông thật trẻ con và thiếu trách nhiệm trong mắt người khác. Có cảm thấy ấm ức, không hài lòng đi chăng nữa thì hãy cứ lắng nghe trước đã, sau đó mới trình bày quan điểm của mình bằng một thái độ thật hòa nhã nhé. Hãy thể hiện mình là một người có tinh thần cầu tiến, sẵn sàng sửa đổi khuyết điểm để hoàn thiện bản thân hơn, có vậy mới được sếp quý, đồng nghiệp thương chứ! “Em tiện photo giúp chị mấy files này được không?”, “Em đi mua đồ ăn trưa thì tiện mua giùm chị cốc cafe quán bên cạnh nhé”, “Em xử lý nốt hộ chị việc hôm nay nhé, cu Bin nhà chị hôm nay không có ai đón”... Ôi các chị ơi, ai mà chẳng có việc bận riêng! Nếu còn đang có thói ỷ lại những việc nhỏ vào đồng nghiệp thì chị em nên bỏ ngay nhé, việc gì của mình thì hãy cố gắng tự giải quyết, không ai lại thích một người suốt ngày nheo nhéo nhở vả bên tai đâu! 2. “Hôm nay nhìn chị khác thế, trông xinh hơn hẳn”
3. “Cuối tuần vừa rồi chị có hoạt động gì vui không?”
4. "Đó không phải lỗi của tôi"
5. “Em làm nốt giúp chị nhé”
(Tổng hợp)
Chủ đề liên quan:
chị em chớ dại chuyện phiếm công sở đi du lịch điều chị tâm lý học tinh thần làm việc văn phòng