Mặc dù thành tích này phần nhiều có được là do phong cách sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh của người Nhật, nhưng có một thực tế là người Nhật cũng đang ngày càng chuyển sang nắm bắt sự tiến bộ kỳ diệu của thực phẩm chức năng.
Người Nhật tập thể dục hàng ngày, có chế độ ăn nhiều cá, rong biển, chuộng uống trà và luôn sống hòa hợp với thiên nhiên. Bên cạnh đó, họ cũng sử dụng TPCN như một phương pháp hiệu quả để tăng cường và bảo vệ sức khỏe. Theo các số liệu thống kê được, có đến 70% dân số Nhật Bản sử dụng TPCN mỗi ngày để bắt nhịp cường độ làm việc luôn ở mức cao của đất nước này.
Vào đầu những năm 1980, chính phủ Nhật Bản tài trợ một chương trình nghiên cứu các lợi ích của thực phẩm đối với sức khoẻ. Đến năm 1991, khái niệm TPCN chính thức được hình thành. Từ đó đến nay, ngành TPCN tại Nhật không ngừng tăng cao về doanh số lẫn chất lượng bởi TPCN đã phát huy lợi ích thực tế - giúp con người chăm sóc sức khoẻ một cách chủ động.
Chương trình khảo sát thị trường TPCN Nhật Bản của Anterio, đánh giá tình trạng sử dụng TPCN và quan tâm đến sức khỏe của người Nhật cho thấy hơn 40% số người được hỏi đã trả lời "Tôi đang dùng thực phẩm bổ sung" và trong đó có đến hơn 70% người “sử dụng từ 1-2 loại TPCN mỗi ngày”.
Theo Euromonitor International, "doanh thu giá trị của vitamin và chất bổ sung chế độ ăn uống dự kiến sẽ tăng với tốc độ 1% CAGR theo giá so sánh năm 2015 trong giai đoạn dự báo và sẽ đạt 1.2 nghìn tỷ yên vào năm 2020".
Chương trình khảo sát thị trường TPCN Nhật Bản của Anterio cho kết quả: mục đích sử dụng TPCN của nam giới Nhật Bản chủ yếu là “phục hồi sự mệt mỏi thể chất do công việc” nên họ chú ý đến các sản phẩm DHA – EPA để giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ và các sản phẩm giải rượu hỗ trợ chống mệt mỏi khi sử dụng rượu bia.
Sở dĩ đàn ông Nhật thường bỏ túi TPCN giải rượu bởi uống rượu đã trở thành một nét văn hoá, một phần “không thể thiếu” phục vụ cho công việc tại Nhật. Và đương nhiên, khi đã uống rượu để công việc tốt hơn thì không có lý do gì họ lại để sự uể oải, thiếu tập trung do cơn say xỉn tối hôm trước ảnh hưởng đến công việc mà họ đã cố gắng giữ gìn, phát triển.
“Bởi vì tôi muốn thức dậy khoẻ mạnh, tỉnh táo vào sáng hôm sau” là câu trả lời Anterio nhận được nhiều nhất, chiếm 44.0% số người dùng TPCN được hỏi về mục đích sử dụng. Trong đó chiếm không nhỏ là những trường hợp uống TPCN để phục hồi cơ thể nhanh nhất vào sáng hôm sau khi chiều tối hôm trước đã say tuý luý “hết mình”. Ngoài ra, 21.7% nam giới uống TPCN nhằm phục hồi suy nhược cơ thể, cũng bao gồm cả sự suy nhược do rượu bia gây ra.
Thực phẩm chức năng đang trở thành một nhu yếu phẩm tại một xã hội xem trọng sức khoẻ và vóc dáng như Nhật Bản. Không chỉ phát triển trong thị trường nội địa, các công ty sản xuất TPCN Nhật Bản đang vươn mình ra toàn cầu với ưu thế về công nghệ, nguồn nguyên liệu và tiêu chuẩn chất lượng cao.
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Nhật Bản SHUGOSHIN đang là một trong những sản phẩm được tin dùng tại Nhật và các nước Châu Á. SHUGOSHIN hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan trong trường hợp uống rượu bia với 7 thành phần hoàn toàn tự nhiên: nghệ thu, cây kế sữa, hến đen, hàu, nấm nem, đậu trắng, chiết xuất gan lợn. Các nguyên liệu này được nuôi trồng và sản xuất tại Nhật cùng với các tiêu chuẩn cao về chất lượng và công thức cấu thành sản phẩm riêng biệt.
Vào Việt Nam với số xác nhận công bố của Bộ Y Tế là 6916/2018/ĐKSP, thực phẩm bảo vệ sức khỏe SHUGOSHIN đã được nhiều khách hàng Việt Nam biết đến và tin tưởng sử dụng thường xuyên. Sử dụng SHUGOSHIN cơ thể bạn như có thêm một người bảo vệ gan của mình. Vì vậy, không có gì quá khi nói SHUGOSHIN là Tửu hộ thần đối với những người thường xuyên phải tiếp xúc với rượu bia.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe SHUGOSHIN đang trên hành trình thực hiện sứ mệnh: thay đổi quan niệm về giải rượu tại Việt Nam và dứt điểm hệ luỵ do bia rượu gây ra, cùng cộng đồng Việt xây đắp tương lai Việt.
Chủ đề liên quan:
bảo vệ gan bí quyết bí quyết sống chăm sóc chăm sóc sức khoẻ chủ động hiện đại người nhật rượu bia shugoshin sống khoẻ sức khoẻ thực phẩm chức năng uống rượu