Là một tổ chức, một tập thể, hoàn toàn có thể xử lý những vấn đề khó, chỉ cần đặt toàn bộ tâm trí và công sức vào nó. Khi bắt tay vào thực hiện, giải pháp sẽ trở nên rõ ràng, đó chính là chìa khóa của sự đổi mới chứ không phải là dập tắt ngay từ đầu.
Cụm từ này trái ngược với các giá trị cốt lõi về trách nhiệm, sự minh bạch, văn hóa làm việc chung và cởi mở, sẵn sàng tiếp thu ý kiến để thay đổi cho tốt hơn.
Trong một tập thể công ty, có thể thiếu rất nhiều nhân sự nhưng sẽ không bao giờ thiếu một người. Bạn nên nhớ như vậy, đừng vì một chút bốc đồng mà phải hối hận.
Điều quan trọng là bạn phải cho sếp cơ hội làm mọi thứ để đáp ứng nhu cầu của bạn trước khi bạn quyết định từ bỏ công việc. Hầu hết mọi ông chủ đều mong muốn nhân viên chia sẻ những vấn đề của họ sớm hơn trước khi từ bỏ việc.
Dù luôn có ranh giới giữa người quản lý và nhân sự, nhưng chẳng có sếp nào muốn xa lánh nhân viên mà không có lý do.
Nếu bạn đang gặp một thách thức khiến bạn chán nản, hãy tìm ra giải pháp hoặc đề xuất cải tiến công việc để nhờ sự hỗ trợ từ người quản lý. Biết đâu bạn sẽ được sếp đánh giá cao.
Andy Bailey, CEO Petra Coach cho biết: “Điều này làm cho các nhà lãnh đạo gặp khó khăn. Họ sẽ nghĩ bạn đang đưa ra yêu sách và gây ấn tượng không tốt và bắt sếp phải lựa chọn.
Aubrey Quinn, phó chủ tịch công ty truyền thông Clyde nói: “Đây là một trong những điều tồi tệ nhất tôi từng nghe từ nhân viên”.
Đây là công việc và bạn được trả lương để làm điều này. Nhà quản lý mong đợi thấy được thái độ tích cực từ nhân viên thay vì những lời than phiền.
Ngay cả khi đó không phải công việc của bạn, nhà quản lý không bao giờ muốn nghe bạn thẳng thắn từ chối. Bạn có thể kiệt sức vì quá tải công việc, nhưng điều đó là không thể chấp nhận được ở góc độ nhà quản lý. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và tinh thần không hợp tác trong công việc.
Khi được hỏi một công việc không liên quan đến bạn, hãy giữ thái độ cởi mở. Nhà quản lý sẽ rất vui khi thấy một tập thể cân bằng và hỗ trợ lẫn nhau. Do đó, ngay cả khi đó không phải công việc của bạn, hãy thể hiện rằng bạn sẵn sàng giúp đỡ họ bất cứ lúc nào.
Chủ đề liên quan:
Bí kíp công sở chuyên chuyên nghiệp công ty phần mềm dịch vụ phần mềm Giám đốc điều hành lời ăn tiếng nói nghiệp