Trước đó, quý 2 của thị trường này tăng mạnh nhờ việc giảm bớt các tác động tiêu cực từ Covid-19, các biện pháp kích thích kinh tế và sự xuất hiện của các mẫu điện thoại mới. Kết quả là, doanh số smartphone Trung Quốc tăng 104,6% trong quý 2 so với quý 1, nhưng con số lại chỉ tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong thời gian này đã có 5 hãng smartphone đứng đầu doanh số là Huawei, Vivo, Oppo, Xiaomi và Apple, các hãng này đóng vai trò đến 98,1% lượng smartphone ở Trung Quốc từ tháng 4 đến tháng 6.
Tuy nhiên, trong quý 3 tới đây, doanh số smartphone ở Trung Quốc sẽ giảm 7,9% vì một số tác động của các biện pháp kích thích kinh tế tại nước này bắt đầu mờ dần.
Mặc dù số doanh số giảm nhưng lượng smartphone vẫn sẽ tăng mạnh, cùng với đó, bất chấp việc đối diện với lệnh cấm của Mỹ và không thể tiếp cận hệ sinh thái Google, Huawei vẫn đạt được điều này nhờ vào dịch vụ di động Huawei của riêng công ty đang phát triển nhanh chóng, với 700 triệu người đang sử dụng hệ sinh thái Huawei.
Chủ đề liên quan:
smartphone