Theo số liệu của Cơ quan quản lý và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố ngày 10/3, số ca lây nhiễm tập thể liên quan tới các cơ sở y tế, phúc lợi xã hội có xu hướng gia tăng.
Theo đó, một trung tâm chăm sóc khách hàng ở Tây Nam Seoul đã trở thành nhỏ mới khi có ít nhất 34 người (bao gồm cả nhân viên và các thành viên gia đình họ) được chẩn đoán
Ít nhất 34 người, gồm cả nhân viên và thành viên gia đình của họ sống ở những khu vực khác nhau tại Seoul và thành phố Incheon lân cận và thành phố Gwangmyeong (thuộc tỉnh Gyeonggi), đã bị ảnh hưởng.
Cụm nhiễm dịch mới nhất được xác định tại trung tâm chăm sóc khách hàng, do Metanet Mpl Platform chi nhánh địa phương của Tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb, điều hành.
Sự bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên xảy ra trong một trung tâm chăm sóc khách hàng đã làm dấy lên quan ngại về môi trường văn phòng, trong đó các nhân viên phải làm việc gần nhau và không đủ khả năng tham gia vào chiến dịch “giữ khoảng cách tại nơi làm việc.”
Thị trưởng Seoul Park Won-soon cho biết thành phố có kế hoạch giám sát các môi trường làm việc tương tự và tư vấn cho chủ sở hữu của các doanh nghiệp, chẳng hạn như phòng karaoke hoặc câu lạc bộ khiêu vũ, đình chỉ hoạt động trong thời điểm hiện tại.
Trước đó, ngày 9/3 thành phố Seoul ghi nhận 14 ca nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Eunpyeong St. Mary, bệnh viện đa khoa ở Tây Bắc Seoul, và 13 trường hợp tại một khu dân cư ở phường Seongdong.
Chính quyền Seoul đã huy động một đội đặc nhiệm khẩn cấp gồm 30 nhà nghiên cứu để xem xét vụ việc và kêu gọi cư dân trong tòa nhà, gồm 19 tầng và sáu tầng hầm, tự cách ly.
Ngoài các văn phòng và cơ sở thương mại ở các tầng từ 1 đến 12 còn có 140 hộ dân sinh sống trên 7 tầng cao nhất của tòa nhà ở Sindorim, một trong những khu vực sầm uất nhất ở Tây Nam
Đến ngày 10/3,
Chủ đề liên quan:
Covid 19 Dịch Covid 19 Dương tính với COVID 19 hàn quốc ổ dịch ổ dịch Covid 19 Seoul