Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 51.152 tỷ đồng, giảm 4,2% so với cùng kỳ, bằng 43,3% kế hoạch; tổng giá trị xuất khẩu đạt 1.559 triệu USD, bằng 39% kế hoạch, giảm 11,4% so với cùng kỳ; tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu đạt 2.849 triệu USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ.
Bên cạnh đó, hoạt động du lịch, vận tải bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19, nên giảm mạnh so với cùng kỳ. Lượng khách du lịch đạt 2,63 triệu lượt khách, bằng 23,5% kế hoạch, giảm 55%. Vận tải đạt 26,6% triệu tấn hàng hóa và 18,3% triệu lượt khách; so với cùng kỳ giảm 5,7% về hàng hóa và giảm 27,6% về lượt khách.
Thời gian qua, Thanh Hóa đã quan tâm đầu tư hạ tầng du lịch, trong đó tập trung ưu tiên đầu tư các tuyến trung tâm và kết nối đến các khu, điểm du lịch có tiềm năng, làm đòn bẩy thu hút các dự án đầu tư kinh doanh du lịch.
Cũng tại buổi họp báo, Thanh Hóa cũng đặt ra phương hướng 6 tháng cuối năm cho ngành du lịch. Xây dựng và triển khai các chương trình kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.
Đặc biệt, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Thanh Hóa; tạo điều kiện thuận lợi để các hàng vận tải lớn trong và ngoài nước, các doanh nghiệp logistic có thương hiệu thành lập trụ sở, mở chi nhánh tại Thanh Hóa và mở các tuyến vận tải container quốc tế qua cảng Nghi Sơn.