Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Trở thành dân văn phòng thông thái nhờ 6 bí kíp làm việc cực hay với Outlook

Chị em có chắc đã nắm rõ hết các tính năng khi làm việc với Outlook chưa?

Outlook là trình quản lý thông tin cá nhân của Microsoft, nằm trong bộ Microsoft Office. Nó thường được sử dụng như một ứng dụng email, nhưng còn tiện hơn ở chỗ là có thể kết hợp với lịch, trình quản lý tác vụ, trình quản lý liên hệ, ghi chú và nhật ký.

Dù khá "già cỗi" so với các trình quản lý công việc khác, Outlook vẫn có chỗ đứng khó có thể thay thế tại nhiều doanh nghiệp nhờ bảo mật cao.

Sau đây là một số mẹo bổ ích giúp các chị em sử dụng nhuần nhuyễn ứng dụng Outlook:

1. Tính năng chuyển lời nói thành văn bản

    Những lúc chị em lười biếng không muốn làm anh hùng bàn phím nữa thì đã có OutLook tâm lý trợ giúp với thủ thuật thu âm nội dung nghe được, sau đó chuyển thành dạng văn bản theo đúng chuẩn chính tả. Để bắt đầu sử dụng, ta chỉ cần truy cập https://www.microsoft.com/en-us/garage/profiles/dictate/ và tải xuống.

    2. Tính năng theo dõi email

      Với những email quan trọng, ta có thể gắn cờ để nhận được thông báo ngay khi có phản hồi từ đối phương. Như vậy, công việc được trao đổi sẽ được theo dõi và thực hiện kịp thời và nhanh chóng hơn chỉ với hai bước đơn giản:

      1. Trước khi gửi email, tìm nút Theo dõi (Follow up) trong hộp thoại Tin nhắn (Messages)

      2. Chọn loại cờ phù hợp hoặc tự điều chỉnh ngày/giờ và lời nhắc trong mục Custom

      3. Chuyển email thành nhiệm vụ

        Đây là tính năng khiến Outlook ưu việt hơn hẳn Gmail. Thay vì gắn sao, cờ vào email để nhắc nhở bản thân thì chị em có thể trực tiếp biến nó thành một ghi chú với nhiệm vụ công việc rõ ràng.

        Cách làm rất đơn giản: Ta chỉ cần kéo và thả mail vào biểu tượng tác vụ ở góc dưới bên trái màn hình.

        4. Sắp xếp các email thành chuỗi với OneNote

          Tính năng này giúp chị em có thể ghi chú trực tiếp trong các cuộc họp, lưu email trong sổ ghi chép OneNote. Sự tích hợp giữa email và ghi chú quả thực rất tiện dụng!

          Cách lưu email trong OneNote:

          1. Đánh dấu các email muốn lưu trong mục Inbox của bạn

          2. Nhấp vào biểu tượng OneNote trong Trang chủ (Home)

          3. Chọn nơi bạn muốn lưu email

            Khi email được lưu trong OneNote, bạn có thể thêm ghi chú, bổ sung thông tin hoặc tạo danh sách kiểm tra. Sau đó, hãy tạo cờ từ Trang OneNote của bạn để thêm lối tắt trên Outlook!

            5. Sử dụng phím tắt

            Để tiết kiệm thời gian thao tác với OutLook, chị em có thể thử các tổ hợp phím sau:

              Nếu ở đây chưa có phím tắt mình cần, chị em có thể truy cập trang hỗ trợ của Microsoft để xem danh sách đầy đủ nhé!

              6. Tạo mẫu email

                Nếu bạn đã ngán tận cổ với việc phải soạn những mẫu email giống nhau hàng ngày thì nên sử dụng mẹo này. Ta có thể soạn và lưu nội dung email sẵn dưới dạng mẫu, sau đó sử dụng lại bất cứ khi nào mình muốn. Thông tin mới có thể được thêm vào trước khi gửi đi.

                Cách tạo mẫu email:

                1. Tạo một email mới, nhập chủ đề và nội dung mẫu.

                2. Trong cửa sổ thông báo, nhấp vào nút Tệp ở góc trên cùng bên trái

                3. Nhấp vào Lưu với tên

                4. Trong hộp thoại Lưu với tên, trong danh sách Lưu dưới dạng, bấm Mẫu Outlook

                5. Trong hộp Tên tệp, nhập tên cho mẫu của bạn rồi bấm Lưu

                (Tổng hợp)

                  Mạng Y Tế
                  Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tro-thanh-dan-van-phong-thong-thai-nho-loat-bi-kip-lam-viec-cuc-hay-voi-outlook-20200402062314941.chn)

                  Tin cùng nội dung

                  • Nhiều nhân viên văn phòng bỗng bàng hoàng với kết luận bị trĩ, và một trong những nguyên nhân là do... ngồi quá nhiều trong thời gian liên tục, kéo dài.
                  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
                  • Một nhân viên bình thường sẽ mất 90.000 giờ tại công sở trong suốt cuộc đời mình, vì thế quan tâm đến sức khỏe tại môi trường làm việc của bạn là điều rất quan trọng.
                  • Để có một chuyến đi biển an toàn, bạn cần trang bị cho mình hành trang, kiến thức cần thiết để tự bảo vệ mình trước một số nguy hiểm bất ngờ có thể ập tới.
                  • Cách giảm stress khi đang ngồi làm việc giúp bạn bớt mệt mỏi. Loại bỏ căng thẳng sẽ giúp bạn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.
                  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
                  • Mỗi lần em đi đại tiện thì thấy chảy máu thành giọt, có lần đau, lúc không đau. Khi tắm em lấy tay sờ kiểm tra thì không thấy cục u nào cả.
                  • Táo bón dường như là nỗi niềm chung của dân văn phòng. Sở dĩ là vì bệnh có liên quan tới thói quen ăn uống và vận động.
                  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
                  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
                  Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY