Thuốc Các sản phẩm dùng trong chẩn đoán khác tốt nhất

  • Tên thuốc: Aegenklorcef 125

  • Số đăng ký: VN-13906-11
  • Dạng bào chế: Bột pha hỗn dịch uống
  • Quy cách đóng gói: Hộp 10 gói 125mg
  • Công ty đăng ký: Aegen Bioteck Pharma Private Limited - ẤN ĐỘ-Vista Labs
  • Công ty phân phối: Đang cập nhật
  • Thành phần: Cefaclor 125mg Cefaclor

Aegenklorcef 125

1. Chỉ định dùng Thuốc Aegenklorcef 125

- Nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và hô hấp dưới mức độ nhẹ và vừa do các vi khuẩn nhạy cảm: viêm tai giữa cấp, viêm xoang cấp, viêm họng, viêm amidan tái phát nhiều lần, viêm phế quản cấp có bội nhiễm, viêm phổi, đợt bùng phát của viêm phế quản mạn tính.- Nhiễm khuẩn đường tiết niệu không biến chứng do các chủng vi khuẩn nhạy cảm (bao gồm viêm thận - bể thận và viêm bàng quang).- Nhiễm khuẩn da và mô mềm do các chủng Staphylococcus aureus nhạy cảm với methicilin và Streptococcus pyogenes nhạy cảm.

Thuốc Aegenklorcef 125 thuộc nhóm danh mục thuốc Các sản phẩm dùng trong chẩn đoán khác

Đối tượng sử dụng Thuốc Aegenklorcef 125 (dùng trong trường hợp nào)

Dùng Thuốc Aegenklorcef 125 trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chỉ định dùng thuốc của Thuốc Aegenklorcef 125 trong tờ hướng dẫn sử dụng.

2. Chống chỉ định của Thuốc Aegenklorcef 125

Không dùng cho bệnh nhân nhạy cảm với kháng sinh nhóm cephalosporin và các thành phần khác của thuốc.

Trẻ em dưới 1 tháng tuổi.

Đối tượng không được dùng Thuốc Aegenklorcef 125

Không được dùng Thuốc Aegenklorcef 125 trong trường hợp nào?

Đọc kỹ thông tin chống chỉ định dùng thuốc của Thuốc Aegenklorcef 125 trong tờ hướng dẫn sử dụng.

3. Tương tác với Thuốc Aegenklorcef 125

Dùng dồng thời cefaclor và warfarin hiếm khi gây tăng thời gian prothrombin, biểu hiện gây chảy máu hay không chảy máu lâm sàng.

Bệnh nhân thiếu vitamin K (ăn kiêng, hội chứng kém hấp thu) và bệnh nhân suy thận là những đối tượng có nguy cơ cao gặp tương tác.

Đối với những bệnh nhân này, nên theo dõi thường xuyên thời gian prothrombin và điều chỉnh liều nếu cần thiết.Probenecid làm tăng nồng độ cefaclor trong huyết thanh.

Cefaclor dùng đồng thời với các thuốc kháng sinh aminoglycosid hoặc thuốc lợi tiểu furosemid có thể làm tăng độc tính đối với thận.

Khi sử dụng cùng một lúc hai hoặc nhiều loại thuốc khác nhau, thường rất dễ xảy ra tương tác thuốc dẫn đến hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng.

Tương tác Thuốc Aegenklorcef 125 với các loại thuốc khác

Thuốc Aegenklorcef 125 có thể tương tác với những loại thuốc nào?

Dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn về Aegenklorcef 125.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng khi chưa có kiến thức chuyên môn.

Tương tác Thuốc Aegenklorcef 125 với thực phẩm, đồ uống

Khi sử dụng thuốc Aegenklorcef 125 với các loại thực phẩm hoặc rượu, bia, thuốc lá... do trong các loại thực phẩm, đồ uống đó có chứa các hoạt chất khác nên có thể ảnh hưởng gây hiện tượng đối kháng hoặc hiệp đồng với Thuốc Aegenklorcef 125.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng Thuốc Aegenklorcef 125 hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ về việc dùng Thuốc Aegenklorcef 125 cùng với các loại thức ăn, đồ uống, rượu và thuốc lá...

Dược lý và cơ chế tác dụng

Nội dung về dược lý và cơ chế tác dụng của Thuốc Aegenklorcef 125 chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

Dược động học

Thông tin dược động học Thuốc Aegenklorcef 125 chỉ dành cho chuyên gia hoặc những người có kiến thức chuyên môn.

Không tự ý nghiên cứu và áp dụng nếu không có kiến thức chuyên môn.

4. Tác dụng phụ của Thuốc Aegenklorcef 125

Ước tính gặp ở khoảng 4% người bệnh dùng cefaclor.

Ban da và tiêu chảy thường gặp nhất.Thường gặp, ADR > 1/100Máu: Tăng bạch cầu ưa eosin.Tiêu hóa: Tiêu chảy.Da: Ban da dạng sởi.Ít gặp, 1/1000 Toàn thân: Test Coombs trực tiếp dương tính.Máu: Tăng tế bào lympho, giảm bạch cầu, giảm bạch cầu trung tính.Tiêu hóa: Buồn nôn, nôn.Da: Ngứa, nổi mày day.Tiết niệu - sinh dục: Ngứa bộ phận sinh dục, viêm âm đạo, bệnh nấm Candida.Hiếm gặp, ADR Toàn thân: Phản ứng phản vệ, sốt, triệu chứng giống bệnh huyết thanh (thường gặp ở bệnh nhi dưới 6 tuổi).

Hội chứng Stevens-Johnson, hoại tử biểu bì nhiễm độc (hội chứng Lyell), ban da mụn mủ toàn thân.Phản ứng giống bệnh huyết thanh hay gặp ở trẻ em hơn người lớn: Ban da dạng, viêm hoặc đau khớp, sốt hoặc không, có thể kèm theo hạch to, protein niệu.Máu: Giảm tiểu cầu, thiếu máu tan huyết.Tiêu hóa: Viêm đại tràng màng giả.Gan: Tăng enzym gan (ASAT, ALAT, phosphatase kiềm), viêm gan và vàng da ứ mật.Thận: Viêm thận kẽ hồi phục, tăng nhẹ urê huyết hoặc creatinin huyết thanh hoặc xét nghiệm nước tiểu không bình thường.Thần kinh trung ương: Cơn động kinh (với liều cao và suy giảm chức năng thận), tăng kích động, đau đầu, tình trạng bồn chồn, mất ngủ, lú lẫn, tăng trương lực, chóng mặt, ảo giác và ngủ gà.Bộ phận khác: Đau khớp.Hướng dẫn cách xử trí ADRNgừng sử dụng cefaclor nếu xảy ra dị ứng.

Các triệu chứng quá mẫn có thể dai dẳng trong một vài tháng.

Trong trường hợp dị ứng hoặc phản ứng quá mẫn nghiêm trọng cần tiến hành điều trị hỗ trợ (duy trì thông khí, thở oxy, sử dụng adrenalin, tiêm tĩnh mạch corticosteroid).Ngừng điều trị nếu bị tiêu chảy nặng.Các trường hợp bị viêm đại tràng màng giả do Clostridium difficile phát triển quá mức ở thể nhẹ, thường chỉ cần ngừng thuốc.

Các trường hợp thể vừa và nặng, cần lưu ý cho truyền dịch và chất điện giải, bổ sung protein và điều trị bằng kháng sinh có tác dụng với C.difficile (nên dùng metronidazol, không dùng vancomycin).Phản ứng giống bệnh huyết thanh thường xảy ra một vài ngày sau khi bắt đầu điều trị và giảm dần sau khi ngừng thuốc vài ngày.

Đôi khi phản ứng nặng cần điều trị bằng các thuốc kháng histamin và corticosteroid.

Nếu bị co giật do thuốc điều trị, phải ngừng thuốc.

Có thể điều trị bằng thuốc chống co giật nếu cần.

5. Cách dùng thuốc Aegenklorcef 125

Mỗi loại thuốc, dược phẩm sản xuất theo dạng khác nhau và có cách dùng khác nhau theo đường dùng.

Các đường dùng thuốc thông thường phân theo dạng thuốc là: thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc dùng ngoài và thuốc đặt.

Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của Thuốc Aegenklorcef 125 đã ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Không tự ý sử dụng Thuốc Aegenklorcef 125 theo đường dùng khác mà không thấy ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng của Thuốc Aegenklorcef 125.

6. Liều lượng dùng Thuốc Aegenklorcef 125

Cách sử dụng: Dùng thuốc đường uống.

Cho thuốc vào trong ½ ly nước, khuấy đều tạo hỗn dịch.Liều dùng:Người lớn: Liều thông thường 250mg mỗi 8 giờ.

Liều tối đa 4g/ngày.

Viêm họng, viêm phế quản, viêm amiđan, nhiễm khuẩn da và mô mềm, nhiễm khuẩn dường tiết niệu dưới: 250 - 500mg x 2 lần/ngày; hoặc 250mg x 3 lần/ngày.Đối với các nhiễm khuẩn nặng hơn: 500mg x 3 lần/ngày.Trẻ em: Trẻ em > 1 tháng tuổi: Liều thông thường 20 - 40mg/kg/ngày, chia ra uống mỗi 8 giờ.

Liều tối đa 1g/ngày.

Viêm tai giữa ở trẻ em: 40mg/kg/ngày chia làm 2 - 3 lần.

Trẻ em Bệnh nhân suy thận: Cefaclor có thể dùng cho bệnh nhân suy thận.

Trường hợp suy thận nặng, cần điều chỉnh liều cho người lớn như sau: Nếu độ thanh thải creatinin 10 - 50ml/phút, dùng 50% liều thường dùng; nếu độ thanh thải creatinin Bệnh nhân phải thẩm tách máu đều đặn: Dùng liều khởi đầu 250mg -1g trước khi thẩm tách máu và duy trì liều diều trị 250 - 500mg cứ 6 - 8 giờ một lần, trong thời gian giữa các lần thẩm tách.Người cao tuổi: Dùng liều như người lớn.

7. Quá liều, quên liều, khẩn cấp

Xử lý trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều khi sử dụng Thuốc Aegenklorcef 125, nếu có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất.

Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc trong đó có Thuốc Aegenklorcef 125 đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

Nên làm gì nếu quên một liều

Trong trường hợp bạn quên một liều Thuốc Aegenklorcef 125 khi đang trong quá trình dùng thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt(thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu).

Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định.

Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng Thuốc đã quy định.

8. Cách Bảo quản Thuốc Aegenklorcef 125

Nên bảo quản Thuốc Aegenklorcef 125 như thế nào

Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc của Thuốc Aegenklorcef 125 sẽ bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng.

Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng của Thuốc Aegenklorcef 125 đã được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc.

Thông thường các thuốc và Thuốc Aegenklorcef 125 sẽ được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm và ánh sáng.

Khi các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Aegenklorcef 125 bị quá hạn hoặc không thể sử dụng được thì bạn nên tham khảo ngay với bác sĩ, dược sĩ hoặc đơn vị xử lý rác để có cách tiêu hủy thuốc an toàn.

Không nên vứt các loại thuốc và đặc biệt là Thuốc Aegenklorcef 125 vào toilet hoặc đường ống dẫn nước trừ khi có yêu cầu của người có chuyên môn hoặc thẩm quyền.

Lưu ý khác về bảo quản Thuốc Aegenklorcef 125

Lưu ý không để Thuốc Aegenklorcef 125 ở tầm với của trẻ em, hãy để tránh xa thú nuôi.

Trước khi dùng Thuốc Aegenklorcef 125, bạn cần kiểm tra lại hạn sử dụng ghi trên vỏ sản phẩm, đặc biệt với những dược phẩm đã và đang dự trữ tại nhà.

9. Thận trọng lưu ý khi dùng thuốc Aegenklorcef 125

Cefaclor dùng dài ngày có thể gây viêm đại tràng giả mạc.

Thận trọng với bệnh nhân suy thận.

Bệnh nhân có bệnh đường tiêu hóa, đặc biệt là viêm đại tràng.

Phụ nữ có thai & cho con bú.Thận trọng sử dụng cefaclor đối với bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với penicilin.Thận trọng khi dùng cefaclor cho bệnh nhân suy thận nặng.Cefaclor dùng dài ngày có thể gây viêm đại tràng giả mạc do Clostridium difficile.

Thận trọng đối với bệnh nhân có tiền sử bệnh đường tiêu hóa, đặc biệt là viêm đại tràng.Cần theo dõi chức năng thận trong khi điều trị bằng cefaclor phối hợp với các kháng sinh có tiềm năng gây độc thận (như nhóm kháng sinh aminoglycosid) hoặc với thuốc lợi tiểu furosemid, acid ethacrynic.Test Coombs dương tính trong khi điều trị bằng cefaclor.Tìm glucose niệu bằng các chất khử có thể dương tính giả.Thận trọng ở những bệnh nhân bị phenylceton niệu, do trong thành phần có aspartam.

Lưu ý trước khi dùng Thuốc Aegenklorcef 125

Sử dụng thuốc Aegenklorcef 125 theo đúng toa hướng dẫn của bác sĩ.

Không sử dụng Thuốc Aegenklorcef 125 nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc hoặc có cảnh báo từ bác sĩ hoặc dược sĩ.

Cẩn trọng sử dụng Thuốc Aegenklorcef 125 cho trẻ em, phụ nữ có thai, cho con bú hoặc đang vận hành máy móc.

Lưu ý dùng Thuốc Aegenklorcef 125 trong thời kỳ mang thai

Lưu ý chung trong thời kỳ mang thai: Các loại Thuốc và Thuốc Aegenklorcef 125 được sử dụng trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác dụng xấu(sảy thai, quái thai, dị tật thai nhi...) đến bất cứ giai đoạn phát triển nào của thai kỳ, đặc biệt là ba tháng đầu.

Chính vì vậy tốt nhất là không nên dùng các loại Thuốc và Thuốc Aegenklorcef 125 đối với phụ nữ có thai.

Trong trường hợp bắt buộc phải dùng Thuốc Aegenklorcef 125, bạn cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định.

Lưu ý dùng thuốc Thuốc Aegenklorcef 125 trong thời kỳ cho con bú

Lưu ý chung trong thời kỳ cho con bú: Các loại Thuốc và Thuốc Aegenklorcef 125 có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ.

Tốt nhất là không nên hoặc hạn chế dùng các loại thuốc và Thuốc Aegenklorcef 125 trong thời kỳ cho con bú.

Rất nhiều loại thuốc, cũng có thể là Thuốc Aegenklorcef 125 còn chưa thể chắc chắn xác định hết được các tác động của thuốc, vì vậy trong thời kỳ này bà mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

10. Giá bán và nơi bán Thuốc Aegenklorcef 125

Thuốc Aegenklorcef 125 có giá bán là bao nhiêu tiền?

Giá bán Thuốc Aegenklorcef 125 có thể sẽ khác nhau ở từng thời điểm và tại các cơ sở kinh doanh thuốc khác nhau.

Liên hệ nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện hoặc các cơ sở y tế có giấy phép kinh doanh thuốc để cập nhật chính xác giá Thuốc Aegenklorcef 125.

Tham khảo giá Thuốc Aegenklorcef 125 do doanh nghiệp xuất/doanh nghiệp đăng ký công bố.

Những nơi bán Thuốc Aegenklorcef 125

Mua Thuốc Aegenklorcef 125 ở đâu?

Nếu bạn có đơn thuốc đã kê toa và bạn đang cần mua Thuốc Aegenklorcef 125, bạn có thể mua thuốc online hoặc các nhà phân phối dược mỹ phẩm để mua sỉ Thuốc Aegenklorcef 125.

Với cá nhân có thể mua online các thuốc không kê toa hoặc các thực phẩm chức năng.

Để mua trực tiếp thuốc Aegenklorcef 125, bạn nên đến các Nhà thuốc tư nhân, nhà thuốc bệnh viện, nhà thuốc phòng khám hoặc các cơ sở được phép kinh doanh thuốc gần nhất.

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ Thuốc Aegenklorcef 125 là thuốc gì?

Hướng dẫn sử dụng Thuốc Aegenklorcef 125.

Bài viết về Thuốc Aegenklorcef 125 được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và mang tính tham khảo.

Liên hệ hoặc bình luận ở dưới để giúp chúng tôi cải thiện nội dung bài viết tốt hơn!

Lưu ý: Thông tin về Thuốc Aegenklorcef 125 chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, chuyên viên y tế trước khi sử dụng!

Mạng Y Tế
Nguồn: https://amp.mangyte.vn/thuoc-aegenklorcef-125-46320.html